Câu chuyện hạnh phúc P1 (Bạn có đang nuôi dưỡng cảm xúc BÌNH AN trong mối quan hệ cặp đôi của mình?)

  1. Tâm lý học

"Anh không hứa cùng em suốt đời, nhưng anh hứa mỗi khi bên nhau, chúng ta sẽ luôn có cảm giác bình an và thoải mái."

https://cdn.noron.vn/2021/06/24/600472661944115-1624506170.jpg

Đã từng có một câu hỏi rằng: "Bạn có tin, hôn nhân tồn tại mãi mãi hay không?"

Chúng ta tiến tới hôn nhân là vì mong muốn của gia đình hay từ chính bản thân mình? Đến một độ tuổi nào đó, chúng ta sẽ chính thức chơi trò chơi hôn nhân với kỳ vọng một cuộc sống cặp đôi hạnh phúc. Sẽ thật tuyệt vời nếu như chúng ta có được một người vợ hoặc một người chồng để kết đôi, đáng tiếc rằng có những người chạy trốn khỏi tình yêu hoặc hôn nhân bởi ở đâu đó trong tâm trí, họ sợ mình không hạnh phúc rồi sẽ tan vỡ (như ai đó), cãi nhau vì tiền bạc, ngoại tình,... sợ mình bị bỏ rơi, cô đơn trong mối quan hệ và không chịu được đau khổ tâm lý trong tình yêu.

Nếu như bạn có dòng suy nghĩ ở trên, bạn đang trong một mối quan hệ gắn bó - lo lắng, bạn đang lưu giữ cảm xúc lo âu đổ vỡ trong mối quan hệ của mình. Điều này cho thấy bạn yêu người đó rất nhiều, yêu hơn cả chính bản thân mình... Yêu nhiều như vậy có nên không nhỉ?

Câu trả lời nằm ở hai chữ BÌNH AN.

Bạn yêu người đó nhiều lắm. Vậy hãy tự hỏi, hai người có cho nhau cảm giác bình an hay không? Tôi biết có nhiều người yêu điên cuồng chỉ vì muốn chiếm hữu đối phương và rồi họ sợ người ấy bỏ chạy mất tiêu.

Chúng ta tìm hiểu nhau rồi yêu nhau trong một thời gian nào đó sẽ đến dẫn đến một cuộc hôn nhân. Có thể điều tôi nói hiện tại sẽ là mới mẻ với bạn rằng: "Tiến tới hôn nhân là tiến tới sự bình an, cảm giác bình an tạo ra năng lượng tích cực để đời sống hôn nhân được vận hành trơn tru hơn."

Sẽ không hứa bên nhau mãi mãi nhưng hứa sẽ mang lại cảm giác bình an và thoải mái khi ở cạnh nhau. Hôn nhân có thể 2 năm, 5 năm, 10 năm hoặc cả đời không ai biết được nhưng khả năng mang lại cảm xúc gì cho nhau tại giây phút này là điều bạn thực hiện được!

Hãy làm chủ cảm xúc của mình để tạo một bầu không gian bình an để người yêu, người vợ, người chồng của bạn bước vào, cho nhau biết giá trị tồn tại của đối phương là để yêu thương và nâng đỡ tâm lý cho nhau mỗi ngày.

P/s: Đọc đến đây bạn có tò mò rằng làm thế nào để tạo ra được sự bình an hay không? Đón chờ phần tiếp theo nhé!

Từ khóa: 

tình yêu

,

tâm lý học

,

hạnh phúc

,

câu chuyện

,

tâm lý học

Đến bên nhau không hề dễ. Thế nhưng ở bên nhau được thật sự phải là một sự nỗ lực tuyệt vời

Trả lời

Đến bên nhau không hề dễ. Thế nhưng ở bên nhau được thật sự phải là một sự nỗ lực tuyệt vời

Ông xem vụ em trải qua 12 mối tình lên sóng rồi hẵng viết tiếp phần hai nhá :v

Cảm xúc ban đầu thường mãnh liệt đến độ người ta quên mất để bên nhau lâu dài thì bình an mới là điều quan trọng nhất, Hank nhỉ?