CHÂN DUNG NGHỀ NGHIỆP: Giới thiệu

  1. Hướng nghiệp

Từ khi nghỉ công việc office và bắt đầu với Sen và Gốm, cuộc sống của mình thay đổi rất nhiều. Dĩ nhiên là theo chiều hướng vui vẻ và thú vị hơn. Mình có nhận được lời đề nghị hợp tác của một đơn vị xuất bản sách. Tuy nhiên mình thấy hiện tại khả năng viết của mình vẫn còn hạn chế và mình cần thời gian để trải nghiệm và trau dồi nhiều hơn. Có một câu bạn bên đơn vị xuất bản hỏi làm mình suy nghĩ mãi.


 Mình có chất liệu nào để khai thác?


Mình thích viết về cảm nhận cuộc sống, những câu chuyện nhỏ thường nhật. Mình cũng rất thích viết những bài dạng tổng hợp kiến thức, theo hệ thống để chia sẻ lại cho mọi người. Trước khi bắt đầu với Sen và Gốm và Blog này công việc của mình là headhunter. Vậy nên mình quyết định sẽ viết một chuỗi bài chia sẻ kiến thức về nhân sự và thị trường lao động vì dù sao cũng có 3 năm làm công việc này nên cũng được cho là có kiến thức và kinh nghiệm. Mình mong đây sẽ là những bài viết cover đầy đủ thông tin nhất về một nghề để các bạn đọc và tham khảo cho việc định hướng nghề nghiệp của bản thân. 


Vì mình chỉ biết rõ về một số nghề nhất định nên với những nghề mình không nắm rõ mình sẽ interview các anh chị senior về nghề đó để có thông tin viết bài. 


Outline sơ bộ sẽ là như thế này. Hi vọng sẽ giúp ích được cho mọi người. Nhớ ủng hộ series này nhé. 


Adele Doan Blog

career guide
Từ khóa: 

career challenge

,

career guide

,

hướng nghiệp

,

chân dung nghề nghiệp

,

adele doan blog

,

hướng nghiệp