Chạy bộ không chỉ co chân chạy là được.

  1. Thể thao

Bạn mình hỏi:" Tại sao phải tập bụng khi cần tập chạy?"

Câu hỏi này cũng đúng thôi, khi bạn mình mới bắt đầu tập chạy thôi.

Thật ra, chạy bộ không chỉ dừng ở tập chạy ở chân đâu bạn nhé.

Như thế nào là tư thế chạy đúng?

Nếu bạn muốn chạy bộ lâu dài thì dáng chạy hay tư thế chạy cần được quan tâm. Tư thế chạy bộ không chuẩn sẽ khiến bạn bị mệt nhanh chóng, hiệu quả kém, nặng hơn nữa sẽ dẫn đến chấn thương. Cơ bản là:

  • Chạy hơi đổ người về phía trước
  • Sải chân ngắn
  • Hai tay đánh dọc sườn

Những môn bổ trợ khác:

1. Jumping Jack

Đây là động tác phù hợp cho màn làm nóng khởi động ban đầu trước khi vào phần tập chính. Bài tập này có tác dụng khởi động cho các khớp (vai, hông, cổ chân) và làm nóng cơ thể.

Cách tập: Đứng thẳng hai chân chụm lại ở tư thế ban đầu, nhảy dang rộng hai chân sang hai bên đồng thời đưa hai cánh tay lên cao vỗ vào nhau rồi hạ tay, thu hai chân về vị trí ban đầu.

Số lượng: 30 - 50 lần (vỗ tay trên đầu tính 1 cái)


2. Plank & side plank

Plank tăng sức mạnh cho phần cơ trung tâm (core), tăng độ ổn định và thăng bằng, tránh sóc bụng, tránh mỏi lưng dưới, hỗ trợ tư thế chạy. Yêu cầu khi plank & side plank là tránh tạo áp lực lên cột sống. Phần core phải có độ cảm nhận mỏi.

Số lượng: 60 giây/1 lần. Làm từ 3-10 lần tuỳ sức chịu đựng mỗi người

Tham khảo thêm: weighttraining.guide/category/exercises/

3. Giãn cơ:

Đối với runner, sức mạnh, sức bền rất quan trọng song sự linh hoạt, dẻo dai cũng là yếu tố không thể bỏ qua. Hãy dành ít phút trước và sau khi chạy bộ để giãn cơ, làm nóng cơ thể, tránh chấn thương.


Đợt mình có follow vài kênh youtube về luyện tập các nhóm cơ, bỗng dưng không nhớ ra, khi nào nhớ ra mình share tiếp nhé.

Từ khóa: 

chạy bộ

,

thể thao