Chiến dịch "Cảm ơn vì sự kết nối" của Oppo không rầm rộ nhưng rất chỉnh chu

  1. Marketing

Kéo dài trong 1 tháng (Tháng 8/2018) chiến dịch "Cảm ơn vì sự kết nối" đã khép lại với các kết quả gần như mong đợi của Oppo.

“Cảm ơn vì sự kết nối” là một chiến dịch được thực hiện để kỷ niệm cột mốc chặng đường 5 năm của OPPO tại Việt Nam, mà còn là một chiến dịch tri ân dành cho người dùng OPPO bởi đã gắn bó và lựa chọn thương hiệu trong thời gian qua.

Lần này, Oppp không chỉ thực hiện những chương trình khuyến mãi, tặng quà mà phối hợp nhiều kênh social để lan tỏa thông điệp tri ân đến rộng rãi, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chỉnh chu.

Có thể nhận thấy mục tiêu mà OPPO nhắm đến trong campaign này là tăng gắn kết với người dung và gia tăng tình cảm (Brand Love), cũng như lòng trung thành (Brand Loyalty) với các sản phẩm của OPPO.

Từ đó, thương hiệu sẽ gia tăng tỉ lệ truyền miệng về sản phẩm (viral), qua đó gia tăng khả năng cân nhắc mua các sản phẩm OPPO đối với nhóm người tiêu dùng khác.

Chiến lược Oppo thực hiện lần này khá hay đó là :

  • Phối hợp chặt chẽ giữa phòng Brand và Call Center, Service Center để điều hướng người tiêu dùng trải nghiệm đầy đủ các chương trình tri ân trong chiến dịch, từ website đến các hoạt động above the line / dịch vụ chăm sóc khách hàng.
  • Với phần lớn người dùng OPPO nói chung đều là giới trẻ, OPPO chọn digital là kênh truyền tải lời cảm ơn đến với khách hàng nhằm tạo ra nhận biết rộng rãi về chiến dịch. Mở đầu chiến dịch trên kênh digital, tuy nhiên OPPO cũng triển khai các hoạt động tri ân như tặng quà, khuyến khích khách hàng phản hồi về sản phẩm, tăng cường trải nghiệm tại cửa hàng,… với vai trò quan trọng không kém trong chiến dịch bởi đây là cách OPPO trò chuyện trực tiếp, lắng nghe phản hồi của khách hàng.

Oppo lập hẳn 1 website riêng cho chiến dịch:

thankyou.oppomobile.vn

Tại đây có content video, các hình thức để nhận quà cá nhân hóa và lồng ghép lấy ý kiến khách hàng.

Hình ảnh từ website

Bạn có nhận xét gì về chiến dịch này của Oppo?

Từ khóa: 

chiến dịch marketing

,

học marketing

,

marketing

Chiến dịch này hướng tới khách hàng của Oppo, tri sản họ nên mình rất muốn biết khách hàng của Oppo cảm thấy thế nào, để xem tính hiệu quả ntn, có giúp khách hàng gắn bó, trung thành với thương hiệu Ko. Mình k phải khách hàng Oppo nên m rất tò mò
Trả lời
Chiến dịch này hướng tới khách hàng của Oppo, tri sản họ nên mình rất muốn biết khách hàng của Oppo cảm thấy thế nào, để xem tính hiệu quả ntn, có giúp khách hàng gắn bó, trung thành với thương hiệu Ko. Mình k phải khách hàng Oppo nên m rất tò mò