Có gạch chéo đường lưỡi bò trong những bức tranh có chi tiết này?

  1. Phim ảnh

Mấy hôm này trên mạng xôn xao chia sẻ một bức biếm họa họa có tên "The situation in the Far East 2022" ("Tình hình viễn đông 2022") trong đó có vẽ hình lưỡi bò của Tàu cộng. Mình nghĩ rằng trong bất cứ bức tranh nào có vẽ hình lưỡi bò chúng ta cũng nên gạch chéo đường lưỡi bò đó để bày tỏ quan điểm rõ ràng như trong hình mình đã sửa. Nếu ko gạch chéo đi vô tình chúng ta sẽ quảng cáo ko công cho đường lưỡi bò của Trung quốc.

Bức biếm họa nêu rõ tình hình chính trị của Tàu cộng và mối quan hệ hay xung đột với các nước láng giềng. Nếu theo logic của bức tranh thì các con vật ngộ nghĩnh đại diện cho các nước đều đang đứng trên lãnh thổ và lãnh hải của nước đó như gấu trúc là Tàu cộng, gấu nâu đại diện cho Đài loan, hổ là Hàn quốc, trâu đội nón liên tưởng đến Việt nam vvv...

Nhìn vào hình vẽ ta thấy tình hình giữa Đài loan và Tàu cộng đang có quan hệ căng thẳng nhưng Đài loan vẫn đứng trên đất của mình còn gấu trúc Tàu vẫn đứng trên đất Tàu cộng đang chỉ tay về phía Đài loan. Quan hệ giữa Tàu cộng và Hàn quốc khá thân thiện vì Tàu chìa tiền cho Hàn quốc còn Hàn quốc vẫy cờ Trung cộng để chào đón.

Theo logic này thì gấu trúc Tàu cộng đang đứng trên đường lưỡi bò (là vùng lãnh hải tự vẽ của Tàu cộng) nhưng quan hệ giữa Tàu và các nước ASEAN còn lại đang căng thẳng vì nước nào cũng giương cờ của nước đó.

Những người hiểu biết về chính trị sâu sắc nhìn vào bức tranh sẽ hiểu nguyên nhân và thủ đoạn bành trướng bằng đường lưỡi bò của Tàu cộng. Còn những người chỉ hiểu sơ sài hoặc ko quan tâm đến chính trị sẽ chú ý đến bức tranh vui này nhưng lầm tưởng rằng Tàu cộng đang đứng trên đường lưỡi bò thuộc lãnh hải của Tàu cộng và đang có quan hệ ko tốt đẹp với các nước láng giềng khác như Việt nam, Philippines vvv... mà thôi. Vì vậy nếu chia sẻ bức biếm họa này mà ko gạch chéo đi đường lưỡi bò sẽ khiến cho những người chỉ hiểu biết sơ sài hoặc những người ko quan tâm đến chính trị ở Châu Á (đáng tiếc là những người này chiếm số đông) sẽ hiểu lầm rằng đường lưỡi bò là lãnh hải (được công nhận) của Tàu cộng.

https://cdn.noron.vn/2022/10/07/508171077712000429-1665158414.jpg
Từ khóa: 

phim ảnh

Thề cứ mỗi lần nghe đến đường lưỡi bò là lại ức chế không chịu được!

Trả lời

Thề cứ mỗi lần nghe đến đường lưỡi bò là lại ức chế không chịu được!

Âm mưu thôn tính biển Đông của Trung Quốc đã hình thành từ rất lâu rồi, bắt đầu từ mãi năm 1945 đến giờ vẫn chưa có chứng cứ chứng minh gì về chủ quyền của nước này đối với khu vực đó. Đổi trắng thay đen, tranh chấp bao lâu rồi còn chiếm hữu cả TS HS nữa! Được đà lấn tới! 

Đường lưỡi bò là vấn đề muôn thuở, còn tồn đọng và mãi chưa có hướng giải quyết triệt để, quá nhiều căng thẳng chính trị diễn ra và chiều hướng nào thì cũng ảnh hưởng tiêu cực đến nước mình nhiều hơn là nước họ. 

Lâu lắm rồi mới thấy chủ đề này xuất hiện quay trở lại 🤧 Ngày trước căng lắm mà nhiều tin tức làm phai mờ dần đi, giờ ng Việt cũng chỉ có thể hô hào qua tiếng nói, sách vở TS HS là của Việt Nam nhưng thực tế thì không như mong đợi.