Có nên cắt bỏ hoàn toàn thịt động vật ra khỏi bữa ăn?

  1. Sức khoẻ

Xin chào E.Z Lean, mình và bạn gái có chung mục đích là hướng đến lối sống Balance & Healthy, nghĩa là tụi mình sẽ cùng nhau luyện tập và ăn đúng và đủ chất để cả hai cùng khỏe mạnh. Tuy nhiên, gần đây bạn gái của mình có xem 1 bộ phim Hàn Quốc tên là Okja (2017)- Siêu Lợn của đạo diễn Boon Jung Hoo nói về ngành công nghiệp sản xuất thịt lợn. Sau bộ phim đó, bạn gái mình bị ám ảnh và tự tìm hiểu rất nhiều về ngành công nghiệp thịt động vật trên thế giới. Kết luận là bạn gái mình gần như tẩy chay tất cả các loại thịt từ động vật và hiện tại cô ấy chỉ ăn hải sản và 1 ít thịt gia cầm, và mình nhận ra sự suy giảm sức khỏe của cô ấy rõ rệt.

Cô ấy hay bị lạnh tay chân và hay bị những cơn chóng mặt khi đến tháng. Mình rất lo cho cô ấy dù đã khuyên nhủ rất nhiều. Mình không cấm đoán bạn gái kiêng hẳn các loại thịt động vật, tuy nhiên lại không biết cách ăn như thế nào thì tốt cho cô ấy ở hiện tại, mình có nghe qua phương pháp Ohsawa nhưng cảm thấy nếu muốn ăn uống đúng theo phương pháp thì bản thân sẽ phải tốn rất nhiều tgian và công sức. 

Mong E.Z Lean giúp mình cách để giúp bạn gái mình. Vì cô ấy đã tính đến chuyện ăn chay cho tương lai (nhưng mình lo sức khỏe của cô ấy vì thấy sụt cân hẳn 2 cân chỉ sau có 1 tháng), và cô ấy còn dự định sẽ ăn thịt trong ống nghiệm (vitro meat/cultured meat/lab grown meat)  nếu nó có mặt ở Việt Nam.

Từ khóa: 

dinh dưỡng

,

chế độ ăn uống

,

thịt chay

,

sức khoẻ