Có tài mà không có đức là người vô dụng trong xã hội chăng?

  1. Xã hội

https://scontent.fhan19-1.fna.fbcdn.net/v/t39.30808-6/327429025_3098842673745577_675709608106464590_n.jpg?_nc_cat=105&ccb=1-7&_nc_sid=5cd70e&_nc_ohc=QA0bbG-25swAX9vWFEq&_nc_ht=scontent.fhan19-1.fna&oh=00_AfBR5LjWwqJ_gQyZQhDPTYN81UDB16q7jeuPM29IWtEMpw&oe=63DF7287
Từ khóa: 

phản biện thuyết phục

,

xã hội

Không có đạo đức không ai nhận và để bạn lmj đâu, nuôi ong tay áo à. Ảnh kia mình set vào mục thái độ thôi.
Vd: Bạn đi thi hộ/học hộ bị bắt, bạn bay ngay và luôn dù điểm của bạn đang cao
Trả lời
Không có đạo đức không ai nhận và để bạn lmj đâu, nuôi ong tay áo à. Ảnh kia mình set vào mục thái độ thôi.
Vd: Bạn đi thi hộ/học hộ bị bắt, bạn bay ngay và luôn dù điểm của bạn đang cao

Không hiểu câu hỏi liên quan gì cái hình :D, nhưng thôi trả lời câu hỏi chứ ko trả lời cái hình :D

Có tài mà không có đức không hẳn là vô dụng. 1 bác sỹ giỏi, có tài, nhưng ko có đức, chỉ cứu chữa những người chịu trả tiền, còn không bỏ mặc cho chết. 1 giáo viên dạy giỏi nhưng chỉ quan tâm những học sinh được "gửi gắm" mà bỏ mặc những học sinh khác. Họ vẫn cứu được người bệnh, vẫn truyền dạy kiến thức cho người khác,... thì đâu thể nói họ vô dụng được. Xã hội vẫn sử dụng được họ, khi họ vô tình đi theo chiều hướng tốt, khi biết cách sử dụng họ.

Nhưng xã hội lại chẳng phải một ai đó để biết cách khiến 1 người không vô dụng. Nên nếu ko biết sử dụng, để người có tài nhưng lầm lạc, sẽ không chỉ là vô dụng mà thậm chí còn có hại thêm nữa cho xã hội. Như 1 thiên tài máy tính, không biết dùng để họ trở thành hacker mũ đen thay vì mũ trắng thì thiệt hại biết bao cho người dùng. 

Nên người có tài mà ko có đức, sẽ là thứ gây hại cho xã hội chứ ko chỉ vô dụng thôi đâu.

Vấn đề là việc ko ảnh hưởng trực tiếp thì vs trẻ con chỉ là câu nói cho vui! Câu này ko khác j bảo đứa bé là “con ngoan đi thì em con sẽ có nhiều kẹo hơn” :v lý trí lên bạn ơi! Xem nhiều phim quá rồi

https://cdn.noron.vn/2023/02/01/eb3f6cfaeee5f234e0642d9662af684b-1675242441.jpg
Tào lao, học giỏi giúp người dọn rác thì trên đời này không ai quét rác à? Trên đời này sẽ không bao giờ hết người quét rác, dọn rác. Cái thằng vẽ hình này có tư tưởng coi thường người quét rác, đó là đã không có đạo đức. Nếu muốn dạy con thì nên dạy đừng xả rác, còn muốn bắt nó học thì chỉ lên trời kêu nó học để chinh phục bầu trời. Chứ đừng lấy người khác ra làm đạp người ta xuống để dạy con. Đó là mất dạy.
Hạ thấp người khác xuống để dạy con là thấy văn hoá và đạo đức của cả 2 đều thất bại như nhau

Mình nghĩ là không! Có tài mà không có đức có thể vẫn dụng được rất nhiều.
Nhưng cơ bản nhất của câu này là muốn chúng ta đến với cái Đức trước khi làm bất cứ việc gì, như thế khi làm việc dù có tốt hay không thì tâm hồn cũng được thanh thản.
Bản thân mình vẫn ủng hộ việc chữ Đức trước chữ Tài. Vì, cuộc sống đâu chỉ có công việc, nhân sinh quan và còn ti tỉ thứ nữa cần để tâm

tài là tài, đức là đức, không liên quan nhau. Sao có thể chỉ vì không có đức mà vô dụng. Quan trọng là người sử dụng có thể khống chế hay không thôi. Như thời tam quốc, Tư Mã Ý có tài, nhưng ở góc độ của Tào Tháo, Ý là kẻ ko có đức, nhưng ông ta vẫn dùng, đơn giản là ông ta có năng lực khống chế Tư Mã Ý. Như Triệu Cao, Lý Tư, dưới góc độ của Thủy Hoàng, bọn chúng đều là đám có dã tâm, nhưng chỉ cần Thủy Hoàng còn tại vị, bọn họ đều phải thành thành thật thật làm việc, dám sinh dị ý thì chỉ có chết. Đao có thể sắc bén đến đứt tay, nhưng nếu nằm trong tay cao thủ, đao chỉ có thể là đao, chỉ có thể bị sử dung, gây tổn thương cho đối thủ của kẻ dùng đao thôi

Nếu ko chịu học con có thể phải vượt biên làm nail bên mỹ
Nếu cố gắng học con có thể giúp họ về nước làm nail :))
Cái bà bên phải có thật ngoài đời đảm bảo sẽ bị dân mạng ném đá cho ch.êt luôn. Ở đời thì mỗi ng có 1 năng lực, k phải cứ cố gắng là sẽ thành công, k thiếu ng thất bại. Mấy chục năm trước những ng làm nghề văn phòng có thể sung sướng hơn ng làm nghề lao động chân tay thật, nhưng bây giờ thì chưa chắc.
https://cdn.noron.vn/2023/02/01/20111020145145anh20minh20hoa-1675245043.jpg
Mk quen n cô bạn làm IT, bị deadline đến tận 2 giờ sáng mới được ngủ, thành ra lại mắc bệnh mất ngủ. Tiền kiếm được cũng k đủ chữa bệnh. Ng quét rác ít ra đến tối về cũng được ngủ thoải mái, mỗi tội cũng lo bị bệnh do hít phải rác. Nói chung bây giờ thì nghề nào cũng khổ cả

Có tài mà không có đức có vô dụng hay không còn xem tài năng đến đâu, không có đức là không có đức như nào?

Có những người giỏi kỹ năng nào đó nhưng trong làm việc nhóm cũng như làm ăn lâu dài thì khó bền chặt, do họ sống chi li, ích kỷ nghĩ lợi mình trước ng khác sau. Đến với người ta cũng chỉ vì kiếm lợi ích, hết giá trị sử dụng là bỏ rơi ko luyến tiếc. 

Tuy nhiên không thể nói những người sống lợi ích như này ko tạo ra cái gì cho xã hội. Thường những người này có cái nhìn rất sắc bén về một vấn đề nào đó, ví dụ đơn giản mấy bạn giỏi về kinh doanh mua đi bán lại họ sẽ nhìn được rất nhanh cái gì bán dc sẽ đem lại món lời lớn, cái gì ko bán dc hoặc bán sinh lời chậm. 

Mua bán nhỏ thì họ làm ăn tốt nhưng khi lớn hơn cần sự hợp tác của nhiều ng, cần vốn nhiều hơn, nhiều không có sự uy tín trong kinh doanh, đối nhân xử thế thì họ ko đi xa được trên thương trường. Chả ai lại đi làm ăn vs người chỉ thích giành phần hơn về mình, phần bất lợi đẩy ng khác cả. Lúc lên hương thì quên mất bạn hiền, sa cơ lỡ vận có cầu sự giúp đỡ cũng chả có ai.

Họ có cái hay là phát hiện dc những cái đặc biệt trong công việc mà họ đang làm với cách làm nhanh nhất, nhưng để dùng được người tài này thì người sử dụng phải giỏi hơn rất nhiều và đủ lực để khống chế họ. 

Dùng người trong quản lý như dùng quân trong đánh trận vậy, chỉ cần họ làm giỏi 1 việc giao cho họ nhưng ở cấp chuyên viên, không nên giao trọng trách quản lý hoặc các việc quan trọng có thể ảnh hưởng tới cục diện của tổ chức. 

Bà bên phải nói thô nhưng cũng có 1 phần là đúng. Bà bên trái nói cho đẹp nhưng chả thực tế. Con học giỏi thì vk con, gia đình con đc nhờ, chứ giúp gì ngta😂🤣 ko có nv vệ sinh quét rác thì cả thành phố ô nhiễm à😂🤣