Con gái ngày nay lựa chọn lấy chồng giàu là thực tế hay thực dụng?

  1. Phong cách sống

Từ khóa: 

phong cách sống

mình nghĩ là thực tế. và tại vì sao con gái lấy chồng giàu thì lại bị nói là thực dụng còn con trai lấy vợ giàu thì vấn đề đấy chả thấy mấy ai bàn tới?

về việc lấy chồng giàu thì phải hiểu cơ bản hôn nhân có tình yêu thôi là chưa đủ. thời đại bây giờ làm gì có chuyện "1 túp lều tranh 2 trái tim vàng". có thể không vì tiền mà kết hôn nhưng sẽ vì tiền mà ly hôn, đấy là thực tế. 
và chắc là ai cũng từng nghe câu "mây tầng nào gặp gió tầng đó" rồi đúng không? bạn nữ cũng phải có gì (không nhất thiết là kinh tế) ví dụ như giàu tình cảm chẳng hạn thì bạn nam mới yêu và hỏi cưới chứ. 
nhiều người chỉ biết đánh đồng, quy chụp mà chẳng thấy lật lại vấn đề để suy nghĩ bao giờ nhỉ =))))))))))

Trả lời

mình nghĩ là thực tế. và tại vì sao con gái lấy chồng giàu thì lại bị nói là thực dụng còn con trai lấy vợ giàu thì vấn đề đấy chả thấy mấy ai bàn tới?

về việc lấy chồng giàu thì phải hiểu cơ bản hôn nhân có tình yêu thôi là chưa đủ. thời đại bây giờ làm gì có chuyện "1 túp lều tranh 2 trái tim vàng". có thể không vì tiền mà kết hôn nhưng sẽ vì tiền mà ly hôn, đấy là thực tế. 
và chắc là ai cũng từng nghe câu "mây tầng nào gặp gió tầng đó" rồi đúng không? bạn nữ cũng phải có gì (không nhất thiết là kinh tế) ví dụ như giàu tình cảm chẳng hạn thì bạn nam mới yêu và hỏi cưới chứ. 
nhiều người chỉ biết đánh đồng, quy chụp mà chẳng thấy lật lại vấn đề để suy nghĩ bao giờ nhỉ =))))))))))

Thứ nhất, kinh tế không phải là yếu tố chính quyết định một cuộc hôn nhân nhưng kinh tế là yếu tố được ưu tiên hơn một chút so với các yếu tố khác, nhìn nhận thực tế là như vậy.
Thứ hai, người người nhà nhà hay nói “mây tầng nào gặp mây tầng đó”... Vì vậy mà nếu bạn không có một gia cảnh gọi là hơn người (căn bản vì chúng ta không có quyền chọn hoàn cảnh mình sinh ra) thì thay vào đó hãy cố gắng thay đổi nó, thay đổi chính bản thân mình để bản thân mình có thể trở lên ưu tú hơn.
Và cuối cùng, đừng nói con gái thực dụng khi mà áp lực kinh tế thực sự đè nặng trên vai, “một túp lều tranh hai trái tim vàng” chỉ sống được ở thời các cụ thui chứ thời nay chắc chết đói ạ, thêm vào đó là hàng loạt những mâu thuẫn nảy sinh sau này nếu kinh tế không có.
Vì vậy, không phải mình cổ xúy hay chê bai nghèo khó mà ở đây mình muốn nói, có kinh tế là tốt. Nhưng thêm vào đó một điều quan trọng hơn là mỗi chúng ta phải không ngừng cố gắng để bản thân có thể hoàn thiện hơn, ưu tú hơn để nhận về những điều xứng đáng.

Con trai hay con gái gì mà chẳng mong muốn lấy được chồng/vợ giàu( trong trường hợp cả 2 yêu nhau và có tìm được sự hạnh phúc rồi) vì đó là 1 trong những yếu tố quan trọng để duy trì cuộc sống mà😃

Còn việc con gái lựa chọn lấy chồng giàu là thực tế hay thực dụng thì phải nhìn vào bản thân của họ cái đã. Nếu họ không tài giỏi cũng không giàu có, chỉ mong lấy được ông chồng nhiều tiền là được, không cần hạnh phúc thì đó là thực dụng.

Nhưng còn với những người phụ nữ họ có tự lập về tài chính, họ độc lập, tài giỏi, họ cố gắng rất nhiều thì chẳng có gì sai khi họ mong người chồng tương lai của mình phải giàu, phải giỏi, phải thành công cả. Sự thật là mây tầng nào gặp mây tầng ấy thôi. Chắc hẳn dạo gần đây, câu nói của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cũng được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội mà có thể bạn cũng biết:" Tôi đã phải cố gắng rất nhiều để có ngày hôm nay, lẽ nào lại dành tình yêu cho một chàng trai kém cỏi". Mình không anti câu nói này của cô ấy mà thực tế nó là vậy, nó hợp tình mới lí mà, phỏng?

Mình nghĩ muốn lấy chồng giàu là chuyện bình thường bởi cô gái nào cũng mong muốn cuộc sống mình bình yên, không phải lo nghĩ gì nhưng bạn nữ cũng phải là người có công việc ổn định tự lo được cho bản thân mình. Mây tầng nào gặp gió tầng ấy, giờ không thể có chuyện một túp lều tranh hai trái tim vàng được. Khi mình kiếm được một số tiền nhất định lo được cho bản thân mình thì mình cũng mong muốn chồng mình kiếm được bằng mình hoặc hơn mình vì sau này khi có con, nuôi một đứa trẻ không hề dễ dàng. Khi một cô gái sẵn sàng lấy một chàng trai hiện tại chưa có gì trong tay nhưng anh ấy cũng phải lo được cho anh ấy rồi và người ấy phải có chí tiến thủ để vươn lên chứ không thể dậm chân tại chỗ được.

Bản năng của giống cái là tìm kiếm đối tượng tốt nhất cho mình và thế hệ sau. Con đực phải kiếm đủ thức ăn và bảo vệ được gia đình của nó trước những tác nhân bên ngoài. Nên mình thấy thực tế hay thực dụng không quan trọng, thực phẩm trước đã =))) 
Ngày xưa, các cô gái đẹp trong những gia đình nghèo thường hay được gả cho các gia đình giàu có hòng cầu mong một cuộc sống sung túc, đủ đầy.
Vì vậy mà đôi khi, họ phải cưới một người họ không yêu thương gì cả.
Rất dễ để gặp những câu chuyện tình cảm tréo ngoe như thế trong suốt chiều dài lịch sử thời phong kiến (nơi mà quyền lực & đồng tiền là thứ mạnh hơn, được coi trọng hơn hẳn tài năng).

Rất nhiều người đàn ông trong thời kỳ ấy, đã đánh mất người phụ nữ mình yêu thương chỉ vì không có của hồi môn, không phải gia đình danh giá, không phải là bậc quân vương hay quan lại, hoặc người con gái không thể đợi đến khi họ thành danh mới cưới đc. Dù rằng tài năng họ có nổi bậc đến đâu đi nữa, thì trong thời kỳ phong kiến ấy, "phép vua thua lệ làng" còn xảy ra được, thứ gì đảm bảo rằng tài năng sẽ cứu họ khỏi cảnh "túp lều tranh". 
Nói về phận người con gái thì: Trong suốt giai đoạn đó, phụ nữ đẹp và giỏi giang như 1 món hàng1 món quà cực phẩm đúng nghĩa chỉ để tô điểm thêm cho sự hào nhoáng, thành đạt của người đàn ông mà họ cưới. Họ bị xem thường như 1 món đồ trang sức; giống kim cương vậy, khác chỗ họ là con người thôi.

Trải qua cả ngàn năm phong kiến, hàng chục giai đoạn thịnh rồi lại suy của hàng tá tư tưởng & chế độ xã hội. Để rồi ngày hôm nay phụ nữ có trong mình sự quyết định được lựa chọn - được kết hôn với người mình yêu thương.
 
Họ có được sự đa dạng hơn trong việc chọn lựa người sẽ làm chồng mình mà không bị gò bó trong các khuôn phép hay phụ thuộc tài lộc, danh vọng mà người đàn ông sở hữu.
Họ tự chủ hơn & không bị xem là món hàng trang sức nữa.
Cả một xã hội này, cả 1 chế độ này, cả một thế giới hiện đại ngày hôm nay; Toàn bộ nhà nước, doanh nghiệp, gia đình cả 2 bên nội ngoại. Đều sẵn sàng hỗ trợ họ hết mình trong việc mang thai, sinh con & chăm sóc con cái (Điển hình là khi sinh con, người phụ nữ sẽ đc hưởng 6 tháng nghỉ thai sản vẫn có lương! Cùng hàng loạt các loại bảo hiểm khác để nhằm bảo vệ người phụ nữ trong giai đoạn kết hôn & sinh con).
Chúng ta đã bước 1 chặn đường rất rất dài, hi sinh rất nhiều để đạt được điều đó! Đạt được sự tiến bộ trong suy nghĩ! Giải phóng phụ nữ khỏi xiềng xích của đồng tiền & danh vọng. Tự do lựa chọn người mà mình muốn phối ngẫu. Không bị ràng buộc bởi bất kỳ điều gì!!

Nói đến đây, ắt rất nhiều bạn sẽ phản pháo lại rằng :"Ừ thì đồng ý là được chọn, nhưng ai lại đi chọn một kẻ lương bèo bọt kia chứ! Lo cho bản thân còn không xong, đòi lo cho ai?!"....

Mình đồng ý với các bạn ở vế :"
Lo cho bản thân còn không xong, đòi lo cho ai?!". Nhưng không đồng ý với các bạn ở câu "Lương bèo bọt". Nếu họ là 1 sinh viên mới ra trường chưa được quá 3 năm, hoặc là 1 người làm trong hành chính của cơ quan nhà nước. Thì làm sao bạn đòi hỏi lương họ vài ngàn USD được! 
Chỉ cần họ là một người có bản lĩnh! Tự nuôi sống bản thân mà không xin cha mẹ đồng nào, thẩm chí dù đồng lương ít ỏi, nhưng họ chưa hề phải đi vay mượn nợ - thì đó chắc chắn là 1 người đàn ông mà bạn có thể trông cậy - vì khả năng quản lý tài chính của anh ta ở mức tuyệt vời. 
Và điều cuối cùng ở những người đàn ông bản lĩnh thời nay, đó chính là ở thời hiện đại này - tài năng rất được xem trọng (Và tài năng sẽ đi kèm bản lĩnh). Cho nên nếu bạn thấy đó là 1 người tài năng & bản lĩnh thì tui dám cá 70% họ sẽ thành công trong tương lai. Chỉ là họ chưa đạt thời mà thôi.

Kết luận: Để có được ngày hôm nay - cho phụ nữ cái quyền được yêu thương người mà họ muốn yêu thương, quyền được chọn lựa, được kết hôn với người mà họ muốn; cho cả phía đàn ông cái cơ hội được "rước nàng về dinh" mà không phải phụ thuộc vào những tiêu chuẩn khắc nghiệt như ngày xưa - thì chúng ta phải đánh đổi rất nhiều thứ! Rất nhiều thời gian và công sức vận động nữ quyền trên toàn thế giới....
Nhưng câu hỏi vẫn bỏ ngỏ là :"Liệu bản thân phụ nữ đã tự cho mình cái sự tự do đó hay chưa?