Triệu chứng cảm xúc làng nhàng, vui buồn lẫn lộn

  1. Tâm sự cuộc sống

  2. Tâm lý học

Tự dưng đang buồn lại vui, tự dưng đang vui lại buồn – Bệnh tâm thần hay là quá rảnh? Nếu cảm xúc của bạn chỉ dừng lại ở diễn biến thất thường, đang vui thành buồn, đang buồn thành vui, cảm xúc nó cứ “làng nhàng bất ổn” thì có thể vì những lý do sau đây:

Đầu tiên triệu chứng xảy ra có thể do bạn có quá nhiều thời gian rảnh

Khi bạn dành quá nhiều thời gian cho chơi game, xem phim, coi gameshow. lướt Facebook, Youtube, Tiktok... đầu óc sẽ bị rối loạn các loại thông tin trên mạng với nhau, điều đó vô tình cũng khiến tâm trạng bạn thay đổi theo.Nếu bạn có nhiều thời gian rảnh trong ngày hãy sử dụng nó vào những việc như đọc sách, học thêm một thứ mới như ngoại ngữ, guitar, khiêu vũ, yoga, tham gia các hoạt động thể thao hằng ngày... để giúp bạn điều hòa được tâm trạng, cân bằng được cuộc động thường ngày hơn.

Thứ hai, do lười vận động

Khi vận động tập thể dục, cơ thể tiết ra các loại hormone hạnh phúc như Dopamie, Serotomin giúp cơ thể sảng khoái, đầu óc minh mẫn hơn. Việc lười vận động khiến cho cơ thể uể oải, mệt mỏi dẫn đến tâm trạng cũng thất thường theo. Hãy nhớ cơ thể yếu ớt mệt mỏi thì tinh thần cũng không thể nào thoải mái, sáng suốt được.

Thứ ba, tại vì thiếu ánh sáng

Việc này xảy ra với những bạn hay làm cú đêm, đêm thức, ngày ngủ, chiều muộn mới dậy. Việc thiếu ánh sáng mặt trời khiến cơ thể thiếu vitamin D từ đó hạn chế sản sinh Serotonin - loại hormone hạnh phúc, hạn chế tổng hợp chất canxi có thể gây loãng xương hay chuột rút, giảm sức đề kháng.... Việc sinh hoạt trái đồng hồ sinh học có thể mang lại nhiều hệ lụy cho sức khỏe.

https://cdn.noron.vn/2022/06/08/835854827193513-1654654475.png
Tuy nhiên, nếu như cảm xúc vui buồn bị thay đổi tới mức cực độ, tức là vui thì vui như trúng Vietlott, còn buồn thì buồn như tuyệt vọng thì tốt nhất bạn nên đến bệnh viện khám vì đó có thể là dấu hiệu của chứng rối loạn cảm xúc hoặc chứng trầm cảm nhẹ, Nếu như tình trạng vui buồn thất thường xuất hiện sau một biến cố lớn trong cuộc sống thì nên đi gặp bác sĩ tâm lý để được tư vấn thêm.

Kết luận

Đôi khi chỉ cần những thay đổi nhỏ cũng giúp bạn kiểm soát cảm xúc tốt hơn. Những hoạt động thường ngày như đạp xe, đi dạo... có thể giúp cơ thể giảm bớt lo âu và trầm cảm bởi nó khiến cơ thể tiết ra endorphin, hơn nữa tập luyện cũng giúp cơ thể có giấc ngủ tốt hơn. Nghe nhạc cũng là một cách tốt nhất để giải tỏa cảm xúc tiêu cực. Tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể làm xuất hiện các triệu chứng giống như lo âu do đó khi tâm trạng đi xuống hay tránh dùng caffeine.

Nếu chúng ta có một lối sống lành mạnh, tập luyện thể thao thường xuyên không sa đà vào các thứ trên mạng Internet, thường xuyên tiếp xúc với thiên nhiên, tham gia các hoạt động có nghĩa với xã hội thì hầu như ít bị mắc chứng Cảm xúc làng nhàng, vui buồn lẫn lộn. Còn nếu bạn đang có lối sống lành mạnh mà vẫn bị vậy kéo dài trên 3 tháng hãy gặp bác sĩ tâm lý để được tư vẫn thêm nhé.

Ý nghĩa cuộc sống tạo nên từ những cảm xúc, nếu bạn không kiểm soát được cảm xúc của bạn thì bạn không thể kiểm soát được cuộc sống của mình và có thể sẽ đánh mất nhiều điều quan trọng và ý nghĩa.

Nguồn tham khảo: 

https://www.facebook.com/groups/hoidaptamly22/permalink/585000729361425/

Từ khóa: 

cam_xuc

,

vui_buon_lan_lon

,

tâm sự cuộc sống

,

tâm lý học

Em nghĩ rằng cả triệu chứng trên đều có ở người yêu em chị ạ. Nắng mưa thất thường, vui buồn lẫn lộn:V

Trả lời

Em nghĩ rằng cả triệu chứng trên đều có ở người yêu em chị ạ. Nắng mưa thất thường, vui buồn lẫn lộn:V

Đây có phải dấu hiệu cho thấy con trai cũng có dấu hiệu "đến ngày" không:V