Cuộc "so găng" giữa GAPO và LOTUS cho chúng ta thấy điều gì về các sự kiện ra mắt sản phẩm?

  1. Công nghệ thông tin

Mặc dù cùng là 2 mạng xã hội "của người Việt", GAPO, ra mắt ngày 23/07/2019 bởi công ty cùng tên Gapo Technology, và LOTUS, ra mắt ngày 16/09/2019 bởi công ty VCCorp, lại có 2 "số phận" hoàn toàn khác nhau. Vậy thì đội ngũ truyền thông từ phía 2 sản phẩm này đã có những chiến lược nào để dẫn đến sự khác biệt này?

gapo-lotus 2

Được biết, mức độ thành công của sự kiện ra mắt giữa 2 mạng xã hội này trong vòng 1 tháng có sự khác biệt rất lớn: trong khi độ lan toả của GAPO là 40 triệu người, thì con số này đối với LOTUS là 130 triệu. Trong khi mạng xã hội GAPO sau 1 tháng ra mắt thu về được 244,366 lượt reaction từ công đồng mạng, thì LOTUS thu về 1,256,770 lượt. Đây là một sự khác biệt rõ ràng và đáng kể. Nhưng nguyên nhân là do đâu?

gapo-lotus

Những ai quan tâm theo dõi sự kiện ra mắt của 2 mạng xã hội này có lẽ đều nhận ra rằng sự khác biệt nằm ở khâu truyền thông của LOTUS: họ đã sử dụng một loạt các "ngôi sao hạng A" cùng những content creators có tiếng nói và sức ảnh hưởng hàng đầu Việt Nam để giúp nâng cao độ lan toả của sản phẩm. Trong suốt khoảng thời gian ra mắt, lượt tìm kiếm của người dùng trên Google về GAPO chỉ vượt ngưỡng 20 lượt/ngày, trong khi với LOTUS, con số này đạt gần 100 lượt/ngày.

Không chỉ số lượng, mà "chất lượng" của sự kiện ra mắt của LOTUS nhìn chung cũng cao hơn, với 71% lượt thảo luận của cộng đồng mạng mang sắc thái tích cực. Trong khi đó, chỉ có 29% lượt thảo luận về GAPO trên mạng là mang sắc thái tích cực.

Trên đây chỉ là so sánh sơ lược về sự khác biệt giữa 2 sự kiện ra mắt sản phẩm GAPO và LOTUS. Để xem chi tiết về diễn biến thảo luận, sắc thái nội dung, tương tác trên MXH...của từng sự kiện, bạn chỉ cần:

B1: Truy cập vào website

reputa.vn
& nhấn nút ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ. B2: Confirm lại email của bạn phía dưới bài viết này.

Từ khóa: 

gapo

,

lotus

,

mạng xã hội

,

reputa

,

truyền thông

,

công nghệ thông tin