Tự hào làm mẹ đơn thân hay tự che giấu nỗi đau

  1. Tình yêu

tặng những cô gái đã, đang, sẽ trở thành mẹ đơn thân, và những người cổ vũ cho hiện tượng mẹ đơn thân này. Vì bài có dính dáng tới trẻ con nên tôi không muốn nói cái suy nghĩ MUỐN làm mẹ đơn thân là một của nợ. Các cô không nên MUỐN làm mẹ đơn thân chỉ vì muốn chứng tỏ bản thân mạnh mẽ và ra vẻ không cần đàn ông. Mẹ đơn thân là một sự kiện bất hạnh xảy ra đối với phụ nữ. Đi kèm với nó là cả một đống hệ lụy và khó khăn mà các cô sẽ phải đối mặt. 

Họ là những người chẳng may mang thai ngoài ý muốn trong thời gian sống thử, và họ là những người phụ nữ đã li dị chồng. Do mối quan hệ với đàn ông của họ bị đổ vỡ và không được trọn vẹn, họ phải chăm sóc con cái một mình mà không còn lựa chọn nào khác. Đại diện cho những người phụ nữ này có một cuộc sống không được suôn sẻ. Gánh nặng tài chính và thời gian chăm sóc con cái của họ không thể san sẻ cho một người đàn ông trong gia đình.

Các cô gái MUỐN làm mẹ đơn thân thân mến.

Các cô bị truyền thông nhồi nhét những tư tưởng mà các cô cho là “hiện đại” và “cấp tiến”. Các cô thấy những bà mẹ đơn thân ngoài kia có cuộc sống thật bình yên và hào nhoáng. Các cô sống thử và quan hệ tình dục thiếu trách nhiệm và nhẹ dạ nghĩ rằng: “Không sao đâu. Con mình không có bố cũng vẫn phát triển và hạnh phúc như bao đứa trẻ khác thôi.” Các cô nhầm to rồi.

Đa số các bà mẹ đang phải nuôi con một mình ngoài kia là vì hoàn cảnh đưa đẩy. Họ thường xuyên đăng hình ảnh hạnh phúc cùng đứa con của họ lên mạng xã hội. Họ tự hào vì họ là mẹ đơn thân, rằng họ và con họ vẫn sống tốt và ổn định mà không cần có một người đàn ông ở bên cạnh. Họ, những bà mẹ đơn thân bất đắc dĩ này đang gửi cho các cô gái trẻ một thông điệp ngầm rằng: “làm mẹ đơn thân không sao cả đâu. Thậm chí các em nên làm mẹ đơn thân. Không cần phải lo cho bất cứ thằng đàn ông vô ơn bạc nghĩa nào cả, mình chỉ lo cho con, hết sức mình vì con mà thôi. Đỡ mệt mỏi hơn một nửa hehe. Nó không có gì sai trái hết. Tôi là mẹ đơn thân và tôi hanh phúc!”

Đây là một thông điệp mà các cô phải hết sức cảnh giác. Mẹ đơn thân bất đắc dĩ là không thể tránh khỏi, nhưng nếu các cô không tìm cách thay đổi tình trạng nuôi con một mình thì các cô sẽ phải gánh chịu hậu quả rất lớn. Những bà mẹ đơn thân đang cổ súy và cổ vũ cho phong trào nuôi con một mình này là những người tôi không để yên. Họ đang bình thường hóa hiện tượng này mà không lường trước được những hệ lụy tệ hại vô cùng. Và tôi phải lên tiếng để các cô không được vượt quá giới hạn và làm hỏng hàng loạt thế hệ tương lại sau này.

Bạn càng theo đuổi thứ gì đó chỉ càng khẳng định bạn đang không có nó. Bạn càng muốn trở nên giàu có bao nhiêu thì bạn càng cảm thấy bản thân mình nghèo đói cho dù bạn kiếm được bao nhiêu tiền đi nữa. Bạn càng muốn trở nên hạnh phúc và được yêu thương bao nhiêu thì bạn càng cảm thấy cô đơn và lạc lõng. 

quan trọng thực sự là tuệ giác đó có đem lại sự chuyển hoá trong tâm bạn hay không, để có thể giúp bạn xử lý những tình huống tương tự trong tương lai mà không bị phiền não chi phối.

Bạn thực sự là một người rất bình thường, có thể nói là khá mờ nhạt đối với những ai mới tiếp xúc với bạn. Tuy nhiên, mưa dầm thấm lâu, càng gần gũi, người khác lại càng yêu mến và không thể nào cưỡng lại sức hút của bạn. Lý do là bởi tính cách của bạn vô cùng dễ chịu và tử tế, vừa tâm lý lại mềm mỏng và tinh tế. Bạn làm cho bất cứ ai ở cạnh mình cũng cảm thấy thoải mái, ấm áp và "nghiện" bạn. Họ dần dần không thể thoát khỏi sự quan tâm, yêu thương và dịu dàng của bạn, chỉ muốn được ở bên bạn suốt mà thôi. Vẻ đẹp của bạn không nằm ở ngoại hình hay trí tuệ, mà nằm ở sâu thẳm tâm hồn. Bạn sống đẹp, sống lành mạnh và có lối suy nghĩ tích cực, như một làn gió tươi mát thổi bay mệt mỏi và u sầu cho những người xung quanh.

Bạn sở hữu tính cách ngây thơ, hồn nhiên và trẻ con. Người như bạn khá ngờ nghệch và lòng dạ trong sáng, không bao giờ đố kị hay có dã tâm hãm hại, bon chen với ai. Nhìn chung, nhờ tính cách thật thà, ngay thẳng, bạn luôn được lòng mọi người, khiến họ cảm thấy an toàn. Tuy nhiên, bạn vẫn rất "xanh và non", thiếu kỹ năng mềm để trưởng thành và trụ vững trong xã hội này.

Bỏ qua nhưng không hề quên đi nỗi đau đó

Bạn hiền lành, sống tử tế, không thích gây chuyện, cũng chẳng muốn dính vào phiền toái. Chính vì vậy, bạn luôn cố gắng đơn giản hóa mọi vấn đề. Bạn rất coi trọng tình bạn, chính vì vậy, bạn sẽ không tha thứ nếu bạn bè dám phản bội mình. Tuy nhiên, dù bị người khác hãm hại hay làm tổn thương, bạn cũng sẽ không có ý định tìm họ trả thù. Vốn là người khoan dung độ lượng, bạn sẽ chấp nhận tha thứ và cho đối phương cơ hội lần hai để sửa chữa. Tuy nhiên, sự vị tha của bạn không có nghĩa bạn giả ngu giả mù để họ có cơ hội tiếp tục đến gần và lừa dối mình. Bạn có thể cho qua, không chấp lỗi lầm họ gây ra, nhưng bạn sẽ luôn nhớ về nỗi đau này, đề cao cảnh giác và giữ khoảng cách với đối phương, ném họ ra khỏi cuộc đời mình, quyết không để họ có dịp tiếp cận hay xuất hiện trong tầm mắt mình. Cách trả thù của bạn nhìn chung là khinh bỉ, tuyệt giao.

45%

Bạn là người khá dễ tính và hành xử ngẫu hứng theo cảm tính. Khi nào vui vẻ, dễ tính, bạn khá "ngoan ngoãn" và sẵn sàng tuân lệnh, làm theo quy tắc và chiều lòng số đông như một công dân gương mẫu. Nhưng khi nào nổi hứng hay gặp chuyện bực bội, bạn sẽ vùng dậy và nổi loạn, phá vỡ các quy tắc và chẳng ngại tách mình ra khỏi tổ chức. Tính bạn nhìn chung khá "ngông" và tự do tự tại. Bạn cũng có khả năng hồi phục rất nhanh, sống vô tư và luôn tỏ ra bình thản với tính đa diện của mình. Điều thú vị nhất ở bạn chính là thái độ sống lạc quan, tích cực và tưng tửng.

Bạn là con sâu công việc, sinh ra để là một nhân viên/học sinh mẫn cán chỉ biết cắm đầu vào học hoặc làm. Bạn rất nỗ lực trong mọi lĩnh vực thuộc về chuyên môn của mình, chính vì vậy, bạn được nhiều người nể phục bởi lượng kiến thức uyên bác và kinh nghiệm dày dặn. Tuy nhiên, bạn lại thiếu tự tin vào chính mình, không được linh hoạt cho lắm trong cách ứng xử và suy nghĩ. Sự cứng nhắc và tự ti khiến bạn chưa thực sự bứt phá và khiến bản thân trở nên nổi bật thực sự, trong khi năng lực của bạn lại có thừa.

1. Lúc nóng lúc lạnh, khó đoán, thất thường, đa diện, đôi khi hai mặt.

2. Bề ngoài mạnh mẽ, độc lập, nhưng bên trong lại lãng mạn, sến sẩm vô đối.

3. Rất yêu chiều nửa kia, ra đường thì "hét ra lửa", về đến nhà là sợ người yêu hoặc vợ/chồng một phép.

4. Lúc thì trẻ con, lúc thì lại chín chắn.

5. Có nhiều bí mật đen tối trong lòng, chỉ chia sẻ với người mình yêu nhất.

6. Thích bám dính người mình yêu 24/7, lúc nào cũng chỉ muốn kè kè bên người ấy.

7. Chỉ số tình dục khá cao.

Từ khóa: 

tình yêu