[Infographic] Những điều bạn cần biết khi đi du lịch một mình

  1. Du lịch

Những chuyến du lịch luôn là một trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc sống, khi mà bạn có thể tận hưởng không gian mới giữa những người khác nhau và ở những nơi xa lạ. Dù chuyến đi chỉ kéo dài trong vài ngày, bạn vẫn có thể sẽ cảm thấy phấn khởi và tràn đầy năng lượng hơn. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta chủ yếu đi du lịch theo nhóm, có thể là với gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp.

Nhưng những chuyến du lịch tự túc thì sẽ như thế nào? Du lịch một mình thực tế đang dần trở thành xu hướng hiện nay không chỉ cho các bạn trẻ mà cho những người muốn tận hưởng không gian riêng trong cuộc sống. Cho dù bạn đang suy nghĩ về việc đi du lịch một mình hay là một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, đây là một số mẹo bạn nên tính đến:

solo-travel-101

Hành lý gọn nhẹ: Du lịch tự túc sẽ không có ai xung quanh bạn có thể thực sự tin tưởng với hành lý của mình, bạn cần phải vận chuyển nó xung quanh bạn cả ngày mỗi ngày. Đặc biệt là khi chuyển đổi chuyến bay và di chuyển giữa các thành phố với nhau, tốt nhất là chỉ có một hành lý xách tay hoặc ba lô. Nếu bạn muốn đi đến bãi biển và không có bạn bè để giữ đồ bạn, hãy thử buộc túi của bạn vào bất kỳ thứ gì lớn như cây hoặc ghế. Nó sẽ làm cho việc lấy cắp đồ đạc của bạn trong khi bơi trở nên khó khăn hơn.

Kèm với bản đồ: Tìm hiểu trước những địa điểm bạn sẽ tới, tìm kiếm trên các ứng dụng chỉ đường cũng như ứng dụng la bàn. Nó sẽ giúp bạn tìm đường giữa những con đường lạ mà không làm bạn hoang mang rằng không có đầu mối nơi bạn sẽ đi.

Ăn uống một mình: Đây thường là một mối quan tâm lớn khi đi du lịch một mình. Để tránh cảm giác khó xử, bạn có thể mang theo một cái gì đó để làm. Lấy một cuốn sách, sổ tay hướng dẫn du lịch và một số bưu thiếp để viết hoặc thậm chí là một tạp chí du lịch. Nếu bạn không có 1 người đồng hành cùng, hãy ngồi bên cửa sổ hoặc trên hiên ngắm đường phố, bạn không cần phải cảm thấy kỳ lạ vì bạn đang thưởng thức không gian thư giãn của chính mình.

Thời điểm thích hợp thực hiện những chuyến đi như vậy thường là khi còn độc thân. Bởi lúc có gia đình và công việc ổn định, độ sẵn sàng từ bỏ mọi thứ để đến với hành trình là rất khó và còn có thể gây ảnh hưởng tới nhiều mối quan hệ xung quanh. Việt Nam ta hay các đất nước khác đều là vùng đất có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và là nơi lý tưởng cho chuyến du lịch bụi bởi mỗi nơi đều có những nét đẹp văn hóa riêng biệt và độc đáo. Chúc bạn sẽ tích lũy cho mình những chuyến du lịch bụi với nhiều khám phá và trải nghiệm cuộc sống.

Từ khóa: 

du lịch

,

tự túc

,

trải nghiệm

,

khám phá cuộc sống

,

du lịch