Đắc Nhân Tâm có thật sự dạy chúng ta trở thành một con người tốt hơn?

  1. Sách

Đây là một cuốn sách mà bố mình suốt mấy năm qua đã bảo mình phải đọc, nhất định phải đọc để học cách đối nhân xử thế, vì thực sự thì mình là một đứa khá nhút nhát và không giỏi trong chuyện giao tiếp. Và sau một thời gian nghe những lời "nhắc nhở" ấy đến phát chán thì mình cũng quyết định cầm nó lên để xem vì sao nó được người đời ca ngợi đến vậy.

https://cdn.noron.vn/2021/08/14/87132592616105318-1628936655_1024.jpg

Nói thật thì cuốn sách này không tệ. Tác giả đã đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích với nhiều dẫn chứng, luận điểm để củng cố. Chỉ là cá nhân mình không tin rằng ai cũng có thể áp dụng thành công được những lời khuyên này, thậm chí có thể dẫn đến những kết quả không mong muốn. Ví dụ như lời khuyên cười nhiều lên, luôn tán thành ý kiến người khác thì người ta sẽ yêu mến bạn hơn, nghe cũng hợp lý đấy chứ. Nhưng bạn có nghĩ đến việc làm một con người luôn tươi cười, thân thiện, đồng ý với mọi ý kiến có thể khiến ta đánh mất chính kiến, lập trường của bản thân không? Rồi việc trò chuyện và lắng nghe với người khác về sở thích của họ suốt ngày sẽ khiến bản thân mình mệt mỏi đến mức nào? Theo mình, một cuộc trò chuyện hay, hiệu quả đúng nghĩa phải có qua có lại, 2 bên cùng chia sẻ, cùng lắng nghe nhau, chứ không phải 1 người nói và 1 người ngồi nghe chỉ để lấy lòng người kia. Còn nữa, tại sao phải luôn tìm kiếm điều gì đó đáng quý về một người, nếu đó căn bản chỉ là 1 kẻ đáng ghét thôi? Sống như vậy là sống cho người khác, sống cho một cái vỏ bọc thảo mai để lấy lòng người khác. Sống như vậy là không biết quý trọng bản thân, điều mà ai cũng nên làm trong cái xã hội hiện đại cạnh tranh khắc nghiệt này. Đồng ý là trong cuộc sống sẽ có lúc phải biết nhún nhường, khéo léo những đừng quá máy móc mà tin theo những lời khuyên như trên, vì sớm muộn gì bạn cũng sẽ thấy cạn kiệt năng lượng vì không nghĩ cho bản thân mình mà thôi.

https://cdn.noron.vn/2021/08/14/quote-don-t-be-afraid-of-enemies-who-attack-you-be-afraid-of-the-friends-who-flatter-you-dale-carnegie-34-61-59-1628936562_1024.jpg

Một câu trích dẫn từ cuốn sách: "Đừng sợ những kẻ thù tấn công bạn, hãy sợ những người bạn tâng bốc bạn". Và rồi cuốn sách dạy chúng ta điều gì? Nó dạy ta cố gắng, không thì giả vờ để biến mình thành một kẻ nịnh hót tất cả mọi thứ, để đạt được mục đích của mình. Chúng ta đọc sách để được truyền cảm hứng, để thấy cảm động hay được giải trí bởi những câu chuyện hay. Chúng ta đọc để mở mang tầm hiểu biết, để nâng cao giá trị bản thân, để trở thành một con người tốt hơn. Vì vậy chúng ta chắc chắn không đọc để trở thành một kẻ xảo quyệt, dùng thủ đoạn, lối tắt để chiến thắng trong cuộc sống.

Vậy nên là, nếu bạn muốn được lòng mọi người, chắc chỉ có cách trải nghiệm và tự rút ra kinh nghiệm cho bản thân thôi. Là chính mình, chấp nhận từ chối và bị từ chối. Và nếu bạn muốn gây ảnh hưởng đến mọi người thì hãy cố gắng thành công từ sự chân thành. Đừng giả bộ, đừng thảo mai và cũng đừng thao túng người khác. Vậy nên theo mình thấy, những lời khuyên, bài học mà cuốn sách này chỉ nên được xem xét và áp dụng vì mục đích công việc, kinh doanh. Nếu bạn là một người hướng nội nhút nhát, mong muốn trở nên hoạt ngôn, cởi mở, được mọi người yêu mến thì đừng đọc cuốn sách này nhé.

“Nếu bạn yêu thích bài dự thi này, bạn hãy thả tim yêu thích và lan tỏa đến cộng đồng thông qua nút chia sẻ bên dưới nhé!”

Từ khóa: 

đắc nhân tâm

,

nghệ thuật hay xảo thuật

,

sách

Bạn và mình đang ở cùng team :)
Trả lời
Bạn và mình đang ở cùng team :)

Ế hình như bài này thiếu link chia sẻ trên FB kìa :))) may tôi nhắc đấy đặt giải nhớ mời tôi cốc cafe