"Đắc nhân tâm" đã thu phục lòng người như thế nào?

  1. Sách

Nhắc đến những cuốn sách kinh điển của thời đại thì không thể thiếu cái tên Đắc nhân tâm. Cuốn sách mang lại cho chúng ta những giá trị về con người và cuộc sống, bao gồm những cách ứng xử hàng ngày. 

https://cdn.noron.vn/2021/08/16/5395400614424428-1629107672.jpg

Có những điều tưởng chừng như rất đơn giản trong giao tiếp thế nhưng nếu mắc phải rất có thể bạn sẽ gây ấn tượng xấu với người đối diện. Đó chính là sự chỉ trích, để tạo được thiện cảm bạn cần phải nhìn nhận mọi vấn đề ở chiều hướng tích cực. Và làm thế nào để gỡ rối trong những trường hợp ấy? Đắc nhân tâm phân tích rất rõ dù chỉ là chi tiết nhỏ. 

Không phải chỉ có những lời khuyên sáo rỗng, những câu chuyện về người thành công được Dale nhắc trong cuốn sách chính là minh chứng cho nguyên tắc ông nêu ra. Dale thể hiện rất chi tiết và cụ thể từng vấn đề một trong giao tiếp, ví như cách nói chuyện gây thiện cảm, cách ứng xử với đồng nghiệp,… những quy tắc ấy đều được viết ngắn gọn, dễ hiểu và đều xuất phát từ sự chân thành của người nói. 

Sự chân thành là yếu tố đầu tiên giúp bạn thành công trong giao tiếp, quan sát, lắng nghe một cách cẩn thận sẽ giúp bạn khám phá ra rất nhiều điều thú vị trong cuộc sống. Hãy nuôi dưỡng cảm xúc của bản thân, điều chỉnh đủ và đúng hành động trong giao tiếp bạn sẽ dễ dàng tiếp cận, thuyết phục đối phương làm theo ý của mình. 

Những bài học về giao tiếp được gói gọn trong “Đắc nhân tâm”. Dale Carnegie không chỉ mang đến cho độc giả bài học sâu sắc về con người mà cuốn sách còn thể hiện cái nhìn đa chiều về giao tiếp. Đó chính là lý do Đắc nhân tâm trở thành cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. 

Điều quan trọng nhất khi đọc xong một cuốn sách chính là áp dụng nguyên tắc vào cuộc sống. Thế nên, một cuốn sách có hữu dụng với bạn hay không là tùy thuộc vào cách bạn sử dụng khối kiến thức được hấp thụ trong sách ấy như thế nào. 

Cuối cùng, với tôi Đắc nhân tâm chính là Bậc thầy trong giao tiếp – cuốn sách mà bạn trẻ nào cũng nên đọc một lần trong đời. 

“Nếu bạn yêu thích bài dự thi này, bạn hãy thả tim yêu thích và lan tỏa đến cộng đồng thông qua nút chia sẻ bên dưới nhé!”

Từ khóa: 

đắc nhân tâm

,

nghệ thuật

,

nghệ thuật hay xảo thuật

,

sách

Thú vị quá, mình ở team xảo thuật :)
Trả lời
Thú vị quá, mình ở team xảo thuật :)