Đâu là một sự thật quan trọng mà ít người đồng tình với bạn?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Mỗi người chỉ sống có 1 lần, vì vậy hãy sống sao cho có ý nghĩa, sống thật với lòng mình. Không gian dối, không lừa gạt ai.

Trả lời

Mỗi người chỉ sống có 1 lần, vì vậy hãy sống sao cho có ý nghĩa, sống thật với lòng mình. Không gian dối, không lừa gạt ai.

Cái này thì ko ít người đồng tình, nhưng cũng rất nhiều người phản đối: "Nhân chi sơ, tính bản ác"

Đây là câu hỏi trong cuốn Zero to One của Peter Thiel đúng không? Mình xin góp vài câu trả lời nhé:

  • Tất cả những phương pháp làm giầu nhanh chóng đều là lừa đảo. Hay đúng hơn là nó giúp cho bạn có cảm giác giầu nhanh, nhưng người được lợi nhất là người tạo ra phương pháp đó. Rất tiếc là mọi người đều thích các phương pháp này.

  • Mọi cuộc thi, mọi sự phấn đấu nỗ lực, mọi cuộc đua: Ví trí cao trong công ty, Điểm cao ở trường lớp, đạt thành tích cao trong các cuộc thi, thành lập doanh nghiệp trường tồn, đầu tư tài chính thành công... đều sẽ phục vụ lợi ích của một người khác: Nhà tổ chức cuộc thi.

  • Ít tiền là khổ, đủ tiền là hạnh phúc, nhiều tiền là bất hạnh.

  • Mọi người thực ra đều thích học, thích tìm hiểu và được biết cái mới. Chỉ là mọi người cơ bản lười và ấn tượng về giáo dục để lại cho họ không tốt mà tốt.

  • Hỏi là cách dậy nhanh nhất. Đi dậy là cách học nhanh nhất. Noron là nơi tốt nhất để bạn thử nghiệm phương pháp học tập chủ động.

Sức mạnh của con người là ở tri thức chứ không phải ở đồng tiền
Bản chất con người của họ.