Đến thăm đất Phật Bodh Gaya

  1. Du lịch

“Nam mo tassa

Baravato arahato

Sama sam...”

Bodh Gaya - nơi Đức Phật đã thiền định 49 ngày dưới gốc cây bồ đề và giác ngộ ra giáo lý của nhà Phật. Bodh Gaya như một “Liên Hợp Quốc Phật tự” tập trung rất nhiều chùa của các quốc gia và lãnh thổ như Bhutan, Đài Loan, Myanmar, Nepal, Nhật Bản, Sri Lanka, Tây Tạng, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam...

Đến được nơi đây quả là có cơ duyên và phước lành. Bởi khi xưa, Đường Tăng phải mất hơn 60 năm mới đến được đây. Đền Mahabodhi xây bên cạnh cây bồ đề được tin tưởng là nơi linh thiêng nhất trong các thánh địa Phật giáo. Dòng sông Niranjana, nơi Đức Phật nhận bát cháo sữa từ một tín nữ để cứu sống ngài, Đức Phật còn nhận thêm bó hoa kiết tường làm gối ngồi thiền từ một người nông dân trong vùng trước khi ngài về cội bồ đề để thiền định.

(ảnh sưu tầm)

Cây Bồ đề hậu duệ linh thiêng có một vai trò quan trọng trong cuộc đời của Đức Phật. Người dân và Phật tử từ khắp nơi tụ hội về đây chiêm bái, chực ngóng cơn gió nhẹ thổi qua làm rụng những chiếc lá chỉ bằng bàn tay, rồi kính cẩn nhặt cất mang về. Bồ đề, cái tên ấy được phiên âm từ tiếng Phạn là Bodhi, có nghĩa là sự tỉnh thức, sự thông suốt đạo lý.Bởi vậy, ngoài việc hộ mệnh, lá Bồ đề hình trái tim nhỏ này hướng tới cái tâm cái trí của con người, luôn nhắc nhở thân chủ suy xét thấu đáo kĩ càng và đúng đắn mọi sư trong cuộc sống.

(ảnh sưu tầm)

Nếu hữu duyên, hãy một lần theo bước chân Phật đến với vùng đất thiêng này.

Từ khóa: 

du lịch