Đẹp là như thế nào

  1. Phong cách sống

Đẹp

Một cô bạn (đại ca) có gửi cho mình bức ảnh về một người mẫu đang mang chiếc váy mà cậu yêu thích nhất cho tôi và nói:

Uầy. Cô này đẹp nhỉ. Haiz…Đúng là người đẹp mặc gì cũng đẹp mà.

Không. Chỉ xinh thôi chứ chắc gì đã đẹp.

Đẹp với xinh thì khác gì nhau. Xinh thì kiểu gì chả đẹp. Mắc mớ gì mà người ta lại để xinh-đẹp cạnh nhau mà giờ bảo khác nhau? Khùng!

Thì tôi quan niệm cái “đẹp” khắt khe hơn chút. Thế đã bao giờ thấy bà khen mẹ mà khen chỉ khen là “mẹ mặc đẹp đấy, mẹ đẹp nhất” chứ không phải là “mẹ xinh nhất, tóc mẹ xinh” không?

Thì mẹ trong mắt mình lúc nào cũng là đẹp nhất. Với mẹ là người lớn thì ai dùng “xinh”.

Thế tại sao vậy? Bản thân bà cũng hiểu được thế nào là “đẹp” mà. Thi hoa hậu người ta cũng chỉ nói là “người đẹp” chứ đâu có nói là “người xinh” đâu. Để đạt được danh hiệu ấy người ta không chỉ đạt điểm về ngoại hình mà cả trí tuệ và cách xử sự của họ nữa.

Ờ thì cũng đúng.

Biết hoa hậu H'Hen Niê chứ. Cô ấy đâu phải chỉ có ngoại hình. Người đem được “bánh mì Việt Nam” ra sân quốc tế trong khi có bao nhiêu cái đẹp để mặc. Xong còn trả lời câu hỏi bằng tiếng Anh như người bản địa. Đây, tôi với bà cùng lắm mua được cái bánh mì ngoài cổng trường rồi thấy ngon thôi. Thi IELTS chưa nổi 6.

Thế mày nghĩ đẹp là như thế nào?

Khó nói lắm. Mỗi người có một mỹ cảm riêng. Với tôi, hiện tại thì mẹ mãi mãi là người đẹp trong mắt mình rồi. Còn “người đẹp” là như thế nào thì không xác định được. Khó lắm. Như trong tình yêu của Chí Phèo và Thị Nở thì Nở cũng đẹp trong đôi mắt của Chí si tình đấy.

Thế thì mày còn lâu mới có bạn gái. Haha

Thì do mẹ đẹp quá mà. Mà tôi xưng lịch sử mà cứ mày-tao vậy?

Kệ tao. Xưng vậy quen rồi.

Đẹp với mình hơi phức tạp một chút như thế. Nó có thể không bao gồm “xinh" nhưng chắc chắn khi mình nói thế thì người ấy sẽ hoàn hảo hơn “xinh" rất nhiều. Bạn thì thấy “đẹp” là như thế nào? Ai là người đẹp với bạn?

-minhlakday- #minhlakday

Ghé qua xiu xíu page của minhlakday nè https://www.facebook.com/minhlakdayne/

Từ khóa: 

phong cách sống

Mình hiếm khi khen ai đẹp, chủ yếu khen xinh thôi. Cũng không biết vì sao mình không dùng từ đẹp nữa.

Trả lời

Mình hiếm khi khen ai đẹp, chủ yếu khen xinh thôi. Cũng không biết vì sao mình không dùng từ đẹp nữa.

ơ ^^ hiii Gia Khánh ^^ Cậu viết bài rùi mà ko thấy gửi link nên mình ko biết lun

Mình hay người khác xinh chứ hiếm khi khen ai đẹp lắm. Để được khen là đẹp thì người ta trong mắt mình phải thực sự rất hoàn hảo luôn, từ đường nét khuôn mắt đến bộ não của họ đều khiến người khác phải trầm trồ ấy.

Phần đoạn hoa hậu H'hen nie chưa đúng lắm nhỉ. Hen khá yếu phần ngoại ngữ đó, lúc thi ứng xử top 5 MU, nếu Hen hiểu câu hỏi đúng hơn và trả lời được bằng TA mình nghĩ Hen sẽ không chỉ dừng chân ở Top 5 đâu. Hình như 1 phần cũng do phiên dịch nữa