Bạn có biết bộ phim nào mang màu sắc xưa cũ mà hay, ý nghĩa sâu sắc không?

  1. Phim ảnh

  2. Nghệ thuật

Tôi được biết những phim xưa cũ mà rất hay, khắc sâu vào tâm trí luôn; không mang tính bon chen, kiếm tiền như phim thương mại hiện giờ

VD: "Bí thư tỉnh ủy"

https://cdn.noron.vn/2021/12/08/phimbithutinhuy-1592377594-3566-1592377643-1638943251.jpg

12 Angry Men - một bộ phim chính kịch tòa án/pháp lý với điểm IMDb cao ngất ngưởng 8,9; được tôn vinh như một chuẩn mực của nghệ thuật điện ảnh

https://cdn.noron.vn/2021/12/08/2072246-1638943167.jpg
Từ khóa: 

phim

,

xưa cũ

,

sâu sắc

,

hay

,

phim ảnh

,

nghệ thuật

Phim này hay xuất sắc luôn!! Phim:thiên  đường của Trương Vọng. 
Trả lời
Phim này hay xuất sắc luôn!! Phim:thiên  đường của Trương Vọng. 

Phim Việt Nam thì có một bộ phim mà mình xem đi xem lại nhiều lần là Sóng ở đáy sông (2000), bộ phim đã làm nên tên tuổi của NSUT Xuân Bắc. Phim quy tụ dàn diễn viên gạo cội, mỗi một nhân vật đều được hóa thân hoàn hảo, nhạc phim đi vào lòng người, truyện phim gây ám ảnh và khiến mình trăn trở nhiều điều về số phận con người, về bối cảnh xã hội một thời quá vãng.

Phim nước ngoài thì có rất nhiều, nhưng mình sẽ tạm liệt kê một số bộ phim mà mình thích ở đây nhé.

1. The Classic (2003) - một trong những tác phẩm melo ấn tượng của điện ảnh Hàn Quốc. Câu chuyện tình đầy day dứt trải qua hai thế hệ khiến cho The Classic như một bản tình ca buồn, trong trẻo và đẹp đến vô ngần.

2. It's a Wonderful Life (1946) - một trong những tác phẩm kinh điển thuộc thời vàng son của Hollywood, bộ phim gia đình mẫu mực, chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn và tôn vinh các giá trị con người.

3. Xuân quang xạ tiết (1997) - một tác phẩm tiêu biểu nữa của Vương Gia Vệ. Lấy bối cảnh tại Buenos Aires - thành phố được mệnh danh là Paris của Nam Mỹ và mối tình giữa hai thanh niên trẻ, bộ phim mang đậm đặc màu sắc và phong cách của Vương Gia Vệ - đầy say đắm, những bản nhạc gây ám ảnh tâm can, và nỗi cô đơn miên viễn của con người cùng với màu phim đẹp mê li gây cho khán giả những nỗi man mác, vương vất buồn, thoảng những tiếc nuối, day dứt trước một mối tình nhưng lại mơ hồ vì nỗi cô đơn ở sâu thẳm tâm hồn.

4. Những đứa trẻ thiên đường (1997) - một trong những bộ phim xuất sắc nhất của điện ảnh thế giới nói chung và điện ảnh Iran nói riêng. Một mẫu mực về phong cách tự sự trong điện ảnh, bộ phim lấy trẻ em làm trung tâm này đã trở thành một trong những bộ phim hay nhất, gây xúc động nhất về sức mạnh, niềm tin và niềm hy vọng vào trẻ thơ.

The Last Emperor - Hoàng đế cuối cùng.