Điều quan trọng của quảng cáo là gì?

  1. Marketing

Đó không phải là việc người tiêu dùng sẽ yêu ghét nó bao nhiêu, mà quan trọng hơn cả là làm sao để người tiêu dùng biết đến nó. Bởi điều đáng sợ nhất của quảng cáo chính là không ai biết đến sự tồn tại của nó!

Trên trang We Create có trích một đoạn trong phần Có nhìn ai đâu của sách Ngấu Nghiến Nghiền Ngẫm (tác giả Dave Trott - huyền thoại sáng tạo của quảng cáo Anh quốc) rằng:

"Ta quên mất, vấn đề thực sự là, làm sao để họ chú ý đến chúng ta cơ?

Ở Anh, người ta chi 18.3 tỷ bảng cho tất cả các loại hình truyền thông.

4% người xem nhớ tích cực, 7% người xem nhớ tiêu cực, có đến 89% không nhớ hoặc không chú ý đến nữa.

7% không phải là con số đáng lo ngại đâu (quảng cáo đâu nhất thiết phải tích cực mới hiệu quả).

89% kia mới là con số đáng phải ngẫm nghĩ kìa.

Câu hỏi cần được đặt ra không phải là là “Nó đã truyền tải đúng thông điệp chưa?”.

Câu hỏi cần được trả lời sẽ phải là: “Có ai chú ý đến quảng cáo đó không?""

Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Trong khi hiện tại có quá nhiều những mẫu quảng cáo khác nhau đang tranh nhau giờ phát sóng trên tivi, thì điều gì khiến bạn chú ý đến một mẩu/đoạn quảng cáo nào đó? Một quảng cáo như thế nào sẽ thu hút bạn? Có phải là những mẫu quảng cáo thông minh, chân thực và giàu cảm xúc? Những quảng cáo phản cảm có tồn tại lâu trong suy nghĩ của người dùng? Và làm thế nào có thể nhận ra ngay sự thông minh của quảng cáo nào đó chỉ trong vài giây xuất hiện? Người làm quảng cáo cần phải làm gì để khơi gợi được ấn tượng "love-at-first-sight" nơi người tiêu dùng?

Clip quảng cáo nước hoa Chanel với thông điệp "Nước hoa Chanel No.5 - lựa chọn hàng đầu cho FA muốn thoát kiếp" này có gây ấn tượng cho bạn không khi mà nó được đánh giá là quảng cáo tốn kém nhất mọi thời đại khi chi tới 33 triệu đô la? Ấn tượng của nó là gì? Rằng đây không phải clip quảng cáo mà là một đoạn premiere một bộ phim nghệ thuật nào đó? Rằng clip có sự tham gia của Nicole Kidman và Rodrigo Santoro?

Có bao nhiêu quảng cáo đã chi quá nhiều tiền nhưng lại không thành "bom tấn"? Có bao nhiêu "bom xịt" đã xì hơi vào quên lãng?

Từ khóa: 

quảng cáo

,

ngấu nghiến nghiền ngẫm

,

dave trott

,

chanel no 5

,

nicole kidman

,

marketing

Ở đây chị chỉ muốn nói TVC thôi. Cơ bản là bây giờ trên tivi quảng cáo rất nhiều, nhưng trong số đó chắc chỉ có 1-2 cái gây ấn tượng, kiểu Điện máy xanh :D Nhiều em bé thuộc cả mấy bài hát trong đấy luôn. Đa số dường như bão hòa, trong khi giờ chính người tiêu dùng cũng không biết mình muốn gì cần gì thành ra cứ xem thích vậy thôi chứ không mua, chỉ mua những gì quen thuộc (hoặc chỉ có mỗi chị như vậy? :D). Trước chị có xem cái quảng cáo bột giặt aba, thấy chút phản cảm nhưng cũng chú ý, vậy 1 TVC thành công là khiến người ta mua, hay chỉ cần gây chú ý là đc dù tích cực hay tiêu cực? 
Trả lời
Ở đây chị chỉ muốn nói TVC thôi. Cơ bản là bây giờ trên tivi quảng cáo rất nhiều, nhưng trong số đó chắc chỉ có 1-2 cái gây ấn tượng, kiểu Điện máy xanh :D Nhiều em bé thuộc cả mấy bài hát trong đấy luôn. Đa số dường như bão hòa, trong khi giờ chính người tiêu dùng cũng không biết mình muốn gì cần gì thành ra cứ xem thích vậy thôi chứ không mua, chỉ mua những gì quen thuộc (hoặc chỉ có mỗi chị như vậy? :D). Trước chị có xem cái quảng cáo bột giặt aba, thấy chút phản cảm nhưng cũng chú ý, vậy 1 TVC thành công là khiến người ta mua, hay chỉ cần gây chú ý là đc dù tích cực hay tiêu cực? 
Câu hỏi có ai chú ý đến nó chưa thực sự trăn trở, và e nghĩ nó là một tiêu chí quan trọng của quảng cáo.
Nhưng ch biêt đấy , để thu hút chú ý nó k chỉ 1 mình quảng caid, nó là tổng hoà 1 loạt các hoạt động khác, bản chất e nghĩ TVC nó chỉ là 1 phần(quan trọng)  trong đó để truyền tài thông điệp, hay câu chuyện. Nên quay lại là chúng ta nói về 1 cái TVC hay 1 chiến dịch quảng cáo? 
TVC channel 5 e sẽ Ko đọng lại nhiều trừ sự sang trọng, lấp lánh của nó; nhưng nó thực sự thể hiện được đẳng cấp của nó. Nhưng e sẽ nhớ no vì câu chuyện caid TVC đắt nhất lịch sử, và nó align, xứng tầm với định vị, đẳng cấp của Channel, của những thứ tinh tế. Và người sử dụng no có được came giác thoả  mãn. E nghiz nó thành công đó.