Định vị thương hiệu và tầm quan trọng của nó trong bối cảnh ngành Digital Marketing đang lên ngôi?

  1. Marketing

  2. Kinh doanh và Khởi nghiệp

  3. Thấu Ngành Hiểu Nghề

Từ khóa: 

định vị thương hiệu

,

digital marketing

,

marketing

,

kinh doanh và khởi nghiệp

,

thấu ngành hiểu nghề

định vị thương hiệu có vai trò vô cùng quan trọng với một brand, bất kỳ nhãn hàng, tổ chức kinh doanh nào cũng cần định vị thương hiệu. Nó giúp khách hàng ghi nhớ bạn, nhớ bạn trong hằng hà vô số những thương hiệu khác.

PHÂN BIỆT THỊ TRƯỜNG

Định vị thương hiệu độc đáo và sáng tạo mang đến yếu tố khác biệt cho thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp. Nó làm cho thương hiệu nổi bật trên thị trường và trong tâm trí khách hàng với đề xuất bán hàng độc đáo và các thuộc tính mạnh mẽ của thương hiệu ăn sâu vào tâm trí họ.

BIỆN MINH CHO CHIẾN LƯỢC GIÁ

Một lợi ích khác của định vị thương hiệu là giúp biện minh cho chiến lược định giá. Nếu giá của các sản phẩm do thương hiệu cung cấp cao nhờ vào tính năng của chất lượng, đẳng cấp và định vị thương hiệu được xây dựng theo cách thể hiện các yếu tố đó thì phần định giá sẽ tự động được chứng minh trong tâm trí khách hàng.

TĂNG LỢI THẾ CẠNH TRANH

Một thương hiệu mạnh, có chiến lược trong việc nêu bật được những giá trị cốt lõi, điểm mạnh, thuộc tính và những đề xuất bán hàng độc đáo sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ lợi thế cạnh tranh. Điều này giúp hoàn thành các mục tiêu doanh thu cao hơn, tăng trưởng thị phần, có nhiều khách hàng trung thành và thu hút thêm nhiều khách hàng mới, lợi nhuận từ đó tiếp tục phát triển.

TĂNG ĐỘ SÁNG TẠO CHO THƯƠNG HIỆU

Có khá nhiều thương hiệu trên thị trường cung cấp các dòng sản phẩm và dịch vụ tương tự cho cùng một đối tượng mục tiêu, nhưng chính định vị thương hiệu làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên khác biệt và độc đáo hơn so với các thương hiệu khác. Nếu thương hiệu có thể đưa ra chiến lược định vị và thực hiện sáng tạo, mới lạ thì nó sẽ dễ dàng đi vào tâm trí khách hàng.

Nhìn chung, định vị thương hiệu tạo ra cho thương hiệu của mình một hình ảnh riêng, khác biệt so với các thương hiệu khác để gây được ấn tượng với khách hàng, giúp dễ dàng trong việc triển khai các hoạt động Marketing bán hàng.

Trả lời

định vị thương hiệu có vai trò vô cùng quan trọng với một brand, bất kỳ nhãn hàng, tổ chức kinh doanh nào cũng cần định vị thương hiệu. Nó giúp khách hàng ghi nhớ bạn, nhớ bạn trong hằng hà vô số những thương hiệu khác.

PHÂN BIỆT THỊ TRƯỜNG

Định vị thương hiệu độc đáo và sáng tạo mang đến yếu tố khác biệt cho thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp. Nó làm cho thương hiệu nổi bật trên thị trường và trong tâm trí khách hàng với đề xuất bán hàng độc đáo và các thuộc tính mạnh mẽ của thương hiệu ăn sâu vào tâm trí họ.

BIỆN MINH CHO CHIẾN LƯỢC GIÁ

Một lợi ích khác của định vị thương hiệu là giúp biện minh cho chiến lược định giá. Nếu giá của các sản phẩm do thương hiệu cung cấp cao nhờ vào tính năng của chất lượng, đẳng cấp và định vị thương hiệu được xây dựng theo cách thể hiện các yếu tố đó thì phần định giá sẽ tự động được chứng minh trong tâm trí khách hàng.

TĂNG LỢI THẾ CẠNH TRANH

Một thương hiệu mạnh, có chiến lược trong việc nêu bật được những giá trị cốt lõi, điểm mạnh, thuộc tính và những đề xuất bán hàng độc đáo sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ lợi thế cạnh tranh. Điều này giúp hoàn thành các mục tiêu doanh thu cao hơn, tăng trưởng thị phần, có nhiều khách hàng trung thành và thu hút thêm nhiều khách hàng mới, lợi nhuận từ đó tiếp tục phát triển.

TĂNG ĐỘ SÁNG TẠO CHO THƯƠNG HIỆU

Có khá nhiều thương hiệu trên thị trường cung cấp các dòng sản phẩm và dịch vụ tương tự cho cùng một đối tượng mục tiêu, nhưng chính định vị thương hiệu làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên khác biệt và độc đáo hơn so với các thương hiệu khác. Nếu thương hiệu có thể đưa ra chiến lược định vị và thực hiện sáng tạo, mới lạ thì nó sẽ dễ dàng đi vào tâm trí khách hàng.

Nhìn chung, định vị thương hiệu tạo ra cho thương hiệu của mình một hình ảnh riêng, khác biệt so với các thương hiệu khác để gây được ấn tượng với khách hàng, giúp dễ dàng trong việc triển khai các hoạt động Marketing bán hàng.