Disney sẽ có phim nói tới rồng Đông Nam Á, và biên kịch là người Malaysia

  1. Phim ảnh

ecwgaopucaanuqm

Trong sự kiện D23 Expo, Disney đã công bố thêm thông tin về dự án phim Raya and the Last Dragon (Raya và Con Rồng cuối cùng). Dự kiến phim ra rạp vào 25/11/2020.

Phim sẽ lấy bối cảnh dựa vào vùng đất thực tế tại Đông Nam Á và văn hóa về loài Rồng của người dân Đông Nam Á. Bối cảnh của câu chuyện là một vùng đất giả tưởng mang tên Kumandra - vùng đất được mô tả là "một Trái Đất được tái hình dung bởi nền văn minh con người cổ đại" - đang nằm trong tay một thế lực xấu. Lúc này có một nhân vật tên Raya - là một chiến binh thầm lặng - đang nỗ lực để tìm kiếm con rồng cuối cùng, con được cho là có sức mạnh đủ để giải cứu vùng đất Kumandra.

Biên kịch của phim này chính là Adele Lim, biên kịch người Malaysia gốc Hoa - người đã thành công với tựa phim hài Crazy Rich Asian (Con nhà giàu châu Á) gây tiếng vang ở nhiều rạp phim trong khu vực.

Adele Lim đã từng có kinh nghiệm biên kịch phim hoạt hình với series Digimon: Digital Monster (trong khoảng thời gian từ 2001-2002) với vai trò là Người viết Kịch bản.

ECwhyRVUEAEnZW6

Hình ảnh đoàn làm phim/Nguồn: Polygon/

Twitter của Disney

Một trong những đoàn làm phim hé lộ rằng về bộ phim: "Đây là câu chuyện về sức mạnh đột phá của cộng đồng, và đem đến hy vọng dưới cuối đường hầm"

Raya-and-the-Last-Dragon-concept-art-700x300

Hình ảnh concept của phim

Một đoạn xem trước được trình chiếu cho giới truyền thông và người tham gia sự kiện đã cho thấy cảnh nhân vật chính Raya từ trong rừng đi vào trong một đường hầm bí mật để vào một khu đền có hình tượng con rồng được xếp với hình thù như chữ tượng hình. Raya sẽ gặp một con rồng có thân màu hồng và xanh dương tên Sisu. Con rồng Sisu có thể thay đổi hình dạng thành con người.

Nguồn thông tin:

  • Wikipedia tiếng Anh, mục Adele Lim
  • Bản tin của Polygon:
  • Bản tin của Cnet:
  • Bản tin của Mashable:
Từ khóa: 

disney

,

raya and the last dragon

,

malaysia

,

hoạt hình

,

rồng

,

phim ảnh