Đồ uống nào làm mê mẩn giới trẻ một thời khi trà sữa chưa hot?

  1. Ẩm thực

Trong khoảng 2-3 năm trở lại đây, trà sữa đã tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng giới trẻ. Người người trà sữa, nhà nhà trà sữa, những thương hiệu trà sữa cũng mọc lên như nấm. Vậy trước khi có cơn sốt này thì sao? Các bạn có còn nhớ chúng ta đã từng nghiện những thức uống nào?

1.     Trà chanh

Trà chanh vốn là thức uống khá nổi vào những năm trước khi phong trà ‘trà chanh chém gió’ từ Hà Nội lan rộng. Thức uống có công thức siêu đơn giản, bao gồm: nước trà, chanh, đường và một ít đá nhưng được giới trẻ ưa chuộng, và mình cũng là “fan” cứng của trà chanh lúc đó, lần nào đi chơi với bạn bè cũng lượn vào các quán “trà chanh chém gió” hết.

2.     Nước me đá

Nước me đá - thứ đồ uống quen thuộc khi mình con là học sinh. Sau một buổi tan trường mệt mỏi, nóng bức là lại hò nhau ra cổng trường ngồi chém gió, nhâm nhi me đá với lũ bạn, nghĩ lại mà thèm! Vị đá me chua, ngọt, béo, bùi, thơm, ngậy đủ cả. Dậy mùi nhất phải kể đến hương thơm của đậu phộng ở bên trong. Khi cầm thìa khuấy đều lên, lớp đá bên trên sẽ tan ngay tức khắc và hòa quyện với nước me và những hạt đậu phộng bên dưới, ngon lắm nhé!

3.     Cacao đá

Hồi còn ở quê, mình chỉ biết 1-2 chỗ bán nó thôi, nhưng phải nói là cực ngon nhé. Một ly cacao mát lạnh được làm từ trái cacao nguyên chất chứ không phải pha từ bột cacao nên có vị rất đặc biệt. Hồi xưa mình còn chấm quẹt thêm cả bánh mỳ ăn kèm nữa, cũng rất ngon. Chắc chắn đây là một thức uống không thể nào quên được của mình ngày xưa, bây giờ lâu lâu về quê mình cũng thường ghé lại chỗ đó để uống nhưng mình lại cảm thấy không ngon, không chất lượng bằng hồi xưa ấy nhỉ!?

Đối với mình, ngày xưa mình rất thường uống những loại thức uống trên. Còn bạn, bạn có còn nhớ chúng ta nghiện loại thức uống nào không?

Từ khóa: 

thức uống

,

ẩm thực

,

giới trẻ

,

trà chanh

,

trà sữa

,

ẩm thực

Mình thì thích ăn chè hơn, mân mê một cốc chè sen bên cạnh cuốn sử tại nhà để thoát ly khỏi cuộc sống tạp nham hoặc ngồi xúc từng thìa chè trôi nước lúc ngồi với đám bạn để kể sử từ đông tây kim cổ cũng là một cái thú

Trả lời

Mình thì thích ăn chè hơn, mân mê một cốc chè sen bên cạnh cuốn sử tại nhà để thoát ly khỏi cuộc sống tạp nham hoặc ngồi xúc từng thìa chè trôi nước lúc ngồi với đám bạn để kể sử từ đông tây kim cổ cũng là một cái thú

Hồi nhỏ ở quê chỗ mình hay uống nước đậu lành, giờ thỉnh thoảng vẫn còn một số nhà bán nước đậu. Thỉnh thoảng nhà còn tự nấu nước đậu đen.