Dòng nhạc mà bạn yêu thích và tại sao bạn lại thích nó?

  1. Âm nhạc

Từ khóa: 

âm nhạc

Mình không có gu cố định, nghe từ Rap battle Nam Bắc đến nhạc tiền chiến. Có điều dạo này đang khá thích thể loại Synth, Space disco của mấy anh Xô-Viết ngày xưa. Lí do thì chắc là vì mình hứng thú với tất cả những thể loại nhạc có sắc thái điện tử, phi hệ thống.

Trả lời

Mình không có gu cố định, nghe từ Rap battle Nam Bắc đến nhạc tiền chiến. Có điều dạo này đang khá thích thể loại Synth, Space disco của mấy anh Xô-Viết ngày xưa. Lí do thì chắc là vì mình hứng thú với tất cả những thể loại nhạc có sắc thái điện tử, phi hệ thống.

1, Ballad vì nó thuộc dòng nhạc nhẹ nhàng , giai điệu chậm, thong thả làm cho mình có cảm giác dễ chịu khi thưởng thức mình cảm thấy dòng nhạc này rất hay 2, Acoustic : có những lúc tĩnh lặng ngồi nghe Acoustic trong một không gian giản dị và ấm cúng. Bạn có thể sẽ bất chợt rơi nước mắt vì xúc động hoặc bất chợt phấn khởi tràn đầy sức sống. Nguyên nhân có lẽ là vì không hề trải qua bất cứ thiết bị nào để xử lý âm thanh. Các giai điệu nhạc mộc cứ vang lên một cách tự nhiên và chân thật nhất đã tác động đến tâm hồn người nghe.Chất riêng của Acoustic thể hiện ở việc có thể mang lại cho người nghe những cảm xúc bất ngờ , sẽ tạo ra những âm thanh mộc mạc, kèm theo giọng hát mộc mạc + với không gian cũng rất mộc mạc và giản dị 3, Rap vì :

  • Nhịp điệu hấp dẫn hoặc phức tạp.

    Âm sắc, âm lượng hoặc các khía cạnh khác của âm nhạc khiến người nghe tăng cường hoặc tràn đầy năng lượng

    • Bài hát vui nhộn hoặc ca sĩ có một loại mánh lới quảng cáo gây thích thú cho người nghe.Tôi thích một vài bài hát rap, nhưng có rất nhiều bài hát rap không thực sự thu hút tôi.

Kim loại dân gian và kim loại đen/chết. Mình thích vì nội dung cộng với nguồn năng lượng của nó. Kim loại dân gian có nhiều nhóm hát về lịch sử và văn hóa như Salduie. Kim loại chết cũng có nhiều nhóm hát về lịch sử như Ex Deo.

Ex Deo hát về lịch sử La Mã (đúng chuyên ngành của mình), Salduie hát chủ yếu về dân Celt ở Iberia (mình cũng có niềm hứng thú đặc biệt với dân Celt và cả bán đảo Iberia). Mình có chữ kí của tất cả các thành viên trong Salduie

Ăn tạp=))) lúc nào vui thì Rap, Pop, nhạc cách mạng; còn buồn thì Lo-fi, Non-verbal.... Có nhiều bạn bảo mình Ở tuổi này t hiếm thấy ai thích nghe mấy thể loại như cách mạng, dân ca blablabla như m đấy:)

Mình nghe rất nhiều thể loại từ trẻ tới già, từ tân đến cổ điển. Như thằng em trong công ty hay nói là kính thưa các loại nhạc.
Lý do vì sao thì có lẽ do nhạc phù hợp với tâm trạng. Lúc nghĩ về những mối tình đã qua thì nghe nhạc thất tình, lúc vui vẻ thì nghe nhạc sôi động, lúc buồn thì nhạc Trịnh, Phạm Duy,... Lúc sâu lắng thì nghe hòa tấu cổ điển,...
Chắc có mỗi nhạc thiếu nhi là ko hợp tuổi nên ko nghe thôi :v

Mình nghe hỗn tạp nhiều thể loại: giao hưởng, hòa tầu, saxophone, piano, celtic, epic, pop, rock, edm... và cũng đủ ngôn ngữ Việt, Anh, Trung, Nhật luôn. Mỗi loại 1 vài bài, nghe thấy hợp tai thấy thích thì nghe thôi.

Thích nhất thì chắc là Symphonic metal - nửa giao hưởng, nửa rock.