Du hành thời gian bằng hố đen vũ trụ - Phần 1

  1. Khoa học

72845911_2467270146720563_7708819384050909184_n


chắc các bạn đang nghĩ rằng chúng ta chỉ cần đi xuyên qua hố đen là có thể du hành thời gian phải không ? đừng có dại nhé, hố đen có thể sẽ xé toạc bạn ra thành những phân tử đó.

Cách thức chúng ta có thể làm đó là : đến gần hố đen nhất có thể.

Nếu bạn đến cực gần hố đen và quay trở về trái đất, lúc này trái đất đã trải qua vài nghìn năm, còn bạn mới già đi vài ngày tuổi

Tại sao có sự kì diệu này ?

1.Giải thích bằng khoa học

Như chúng ta đã biết hố đen có lực hút rất lớn, nó lớn đến nỗi ngay cả không - thời gian gần nó cũng bẻ cong.Vì vậy đến càng gần hố đen, thời gian càng bị dài ra.

Giả sử bạn lái phi thuyền đến gần hố đen, người bên ngoài sẽ nhìn thấy phi thuyền của bạn bay rất chậm, và đến gần hố đen một khoảng cách nhất định, bạn sẽ như bị "ngưng đọng" vậy

Lúc này thời gian xung quanh bạn cũng chậm hơn nhiều lần so với bên ngoài.( nhưng thời gian qua cảm nhận của chính bạn lại trôi một cách bình thường ) Đó là lí do tại sao khi bạn quay trở lại trái đất ,ở đó có thể đã trải qua cả nghìn năm.

150831162318_black_hole_4_624x351_henningdalhoffspl_nocredit



2.Liệu phương pháp đó có khả thi.

Hơi bất khả thi về mặt vật lí - vì khó có thể chế tạo ra phi thuyền có thể thoát được lực hút của hố đen.

1_TSVL


Muốn làm được điều này phi thuyền phải có vận tốc nhanh hơn vận tốc ánh sáng, và năng lượng tiêu thụ có thể lớn ngang việc đốt cháy cả một thiên hà.

Tuy nhiên chúng ta không cần phải tiến vào chân trời sự kiện của hố đen mà chỉ tiến đến gần nhất có thể, khi đó lực hút chưa đạt vô cùng nên vẫn có thể thoát ra theo lý thuyết.

Hoặc đơn giản hơn là chế tạo được động cơ phản trọng lực.

Giống như nam châm vậy, nếu coi phi thuyền và hố đen là 2 cực khác chiều của nam châm thì lực hút vô cùng lớn, nhưng làm cách nào đó biến phi thuyền thành cực cùng chiều với hố đen thì chính lực hút của hố đen lại thành năng lượng đẩy chúng ta ra xa ( hiện tại động cơ này chỉ là viễn tưởng )

𝟑-Lời Kết

Cho dù du hành thời gian hiện nay là bất khả thi nhưng đó là một đích đến chúng ta cần hướng tới, ko phải chỉ để du hành đến tương lai thăm thú con cháu chúng ta. mà có thể nó là chìa khoá cứu thoát loài người khỏi thảm hoạ diệt vong.

Hãy thử nghĩ xem, nếu trái đất bị biến đổi khí hậu, thiên tai, ô nhiễm đến mức không một sinh vật sống nào có thể tồn tại được, và cần hàng nghìn năm sau để phục hồi lại.thay vì phải đi tìm ngôi nhà mới, chúng ta có thể "lánh nạn" tạm ở gần hố đen vài ngày, và lúc trở về trái đất lại tràn ngập màu xanh.

Một vòng lặp mới của giống loài phá hoại bắt đầu....

Nguồn : Trường Vũ , Internet

Từ khóa: 

phi thuyền

,

hố đen

,

vật lý

,

khoa học