Loài vật có khả năng tái tạo cả tim và não

  1. Khoa học

anh-dong-vat-1437535755gif-1-153063119686398237126


KHẢ NĂNG TÁI TẠO CƠ THỂ NHƯ NGƯỜI SÓI LÀ CÓ THẬT.

Loài kỳ nhông Mexico khiến giới khoa học đau đầu vì chúng không chỉ có khả năng tái mọc chi và đuôi mà còn tái tạo được trái tim và bộ não. Chính vì thế loài này được coi là "bất tử" trong thế giới tự nhiên.

Khi kỳ giông Mexico đứt lìa chi, nó sẽ mọc lại được, thậm chí bị nhiều lần như thế mà vẫn không ảnh hưởng gì đến đời sống.

Khả năng tái tạo này hoàn toàn không thể có ở động vật có vú, bao gồm con người. Bởi vì, nếu các loài thú bị thương thì đại thực bào – một loại tế bào miễn dịch – sẽ "ăn" lấy tế bào chết và để lại sẹo ngay.

Với kỳ giông Mexico thì ngược lại. Khi bị đứt chi, một nhóm tế bào có tên blastema (tế bào gốc đa chức năng) sẽ bao phủ lấy vết thương, chữa lành và tái tạo. Cũng nhờ nhóm tế bào blastema mà kỳ giông còn có thể tái tạo một phần quả tim tổn thương.

Và hiện nay các nhà khoa học đang nghiên cứu sâu hơn và áp dụng vào chữa trị cho con người? Nhưng gặp nhiều khó khăn.


Mong một ngày không xa, loài người với kỹ thuật chỉnh sửa Gen sẽ lai tạo được Giống loài mới như con người nhưng có khả năng tái tạo như kỳ nhông, và khả năng thích nghi như gấu nước.Lúc đó du hành vũ trụ không còn là điều khó khăn như bây giờ.

1528217323-626-he-lo-tuoi-tho-cua-loai-vat-song-dai-nhat-chi-chet-cung-mat-troi-tardigrades3-1528159888-width949height475



Gấu nước là loài vật này có thể tồn tại ở bất kỳ nơi nào, dù là nơi nóng nhất hay lạnh nhất, áp suất cao hay nhiều tia bức xạ. Bạn thậm chí còn có thể quẳng chúng vào không gian mà vẫn thấy chúng còn sống. Loài sinh vật này có thể tồn tại ở những điều kiện cực kỳ khắc nghiệt bằng cách rơi vào trạng thái mất nước. Và nhờ thế, chúng có thể tồn tại trong nhiều thập kỷ. Chỉ cần thả vào nước, chúng có thể hồi sinh.

Nguồn : Internet

Từ khóa: 

gấu nước

,

kỳ nhông mexico

,

tái tạo

,

mọc chi

,

khoa học