Em phải nói với bố mẹ thế nào khi em biết rằng họ đã lắp camera vào phòng em?

  1. Tâm sự cuộc sống

Em gần đây mới phát hiện ra có một thiết bị ghi hình trong phòng mình và em nghĩ là của bố mẹ em lắp vào. Em cảm thấy mình đang không có chút riêng tư trong chính căn nhà của mình nữa. Bây giờ em phải làm gì?

https://cdn.noron.vn/2020/04/29/be2f82fd276928d9e3b7f76b6e6524d0.png
Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Chẳng cần nói gì cả, loại có dây thì bạn cắt dây, loại ko dây thì bạn lấy băng dính dán camera lại. Cứng hơn thì đập nát rồi quẳng vào sọt rác chỗ nào mà bố mẹ bạn nhìn thấy ý.

Trả lời

Chẳng cần nói gì cả, loại có dây thì bạn cắt dây, loại ko dây thì bạn lấy băng dính dán camera lại. Cứng hơn thì đập nát rồi quẳng vào sọt rác chỗ nào mà bố mẹ bạn nhìn thấy ý.

Thứ nhất là nhà bạn có điều kiện.hì
Thứ 2: Bạn đã để bố mẹ mất niềm tin về một chuyện gì đó. hoặc đang lo lắng cho tuổi mới lớn của bạn.
Thứ 3,Bạn chỉ có nước liều là tâm sự hài hước thôi.
Nói ngược lại,là.Con biết nhà mình có điều kiện nhưng con muốn lắp thêm 2,3 cái camera nữa chứ một cái không thông,ko bõ công con khoe vs bạn bè.
Thứ 4: Bạn nén 1 góc khuất chùm cam lai,để thoải mái những lúc cần thoải mái,tâm sự vs mẹ bảo con thay quần ao trong đó k lẽ mẹ thích lắp cam.hehe.
Bạn có thể chia sẻ camara là thiết bị dễ bị đánh cắp thông tin nhất đấy,nhiều người nhiều nhà cung cấp camara đã ăn cắp thông tin video của khách hàngtrên google có mà.
Thứ 5: Bạn phải ngồi lại ,và thay đổi thái độ vs bố mẹ ,xây dựng lại niềm tin với họ,và hứa rõ ràng đàng hoàng,vì dù gì bạn đang trong vòng tay của bố mẹ,bạn còn phải phụ thuộc kinh tế,thì mọi vấn đề làm phật ý,bạn sẽ k đạt đc mọi thỏa thuận về sau,và bị thiệt thòi sau này.Mình nghĩ thế.
Bạn nên nói chuyện đàng hoàng với bố mẹ là bạn trưởng thành và bạn cần chút riêng tư . 
 Thề cứ nghĩ trong phòng mình có camera , lúc nào cũng có người theo dõi mình là thấy sợ rồi 
Mình nghĩ bạn và ba mẹ cần ngồi lại và nói chuyện rõ ràng với nhau. Ngồi lại và làm rõ lí do tại sao ba mẹ lại làm vậy. Thường thì việc ba mẹ lắp camera là vì không tin tưởng bạn hoặc cũng có thể là vì sợ không may có chuyện gì xảy ra với bạn ở trong phòng. Nếu ở trường hợp thứ nhất thì mình nghĩ đầu tiên bạn nên xem lại bản thân đã làm gì khiến ba mẹ không tin tưởng và hãy khiến họ tin bạn nè. 
Mà nói hơi tiêu cực chứ đôi khi việc có camera trong phòng dễ sinh ra những cảm giác không tốt á (đây là đối với mình thôi)
Hi vọng bạn và ba mẹ có thể giải quyết vấn đề này một cách vẹn toàn. 

Em nói một cách nhẹ nhàng và lịch sự cảm giác của em cho bố mẹ hiểu và đưa ra hai, ba lý do chính đáng để khẩn cầu bố mẹ thay đổi quyết định. Em có thể dùng một số mẫu câu như: con cảm thấy không thoải mái khi..... Còn thấy rất khó chịu khi....... Hoặc cách thứ hai, em sẽ tác động từng người một trước, nên tác động vào ng dễ tính trước sau đó cùng họ thuyết phục người còn lại. Và đừng quên cam kết điều gì đó mà bố mẹ muốn chẳng hạn...... Ví như: không chểnh mảng học tập, hay chuyện trai gai để tạo lòng tin và uy tín nhé!

Em đừng nói chuyện với bố mẹ vội, hãy cư xử bình thường và bí mật điều tra xem có đúng là camera đó do bố mẹ đặt không.

Vì ba mẹ thương bạn và sinh bạn ra nên bạn là báu vật của ba mẹ 

Dù con có lớn đến mấy, con cái vẫn luôn nhỏ bé trong mắt ba mẹ. Ba mẹ sợ bạn nhỡ có một sai lầm thì nhiều lúc tình thương vẫn không đủ để bảo vệ bạn. Nên ba mẹ muốn quan sát 24/7 để lỡ, lỡ có gì vẫn có thể cứu bạn được. 

Hồi cấp 3 mình có một đứa bạn bị ba mẹ đòi gắm camera khắp nhà và trong phòng vì biết được bạn ấy có bạn gái. Lúc đó mình thấy bản thật đáng thương và tội nghiệp. Nhưng đứng ở phía ba mẹ bạn ấy thì khác. Họ đặt một niềm tin lớn vào con mình sẽ đậu đại học, sẽ đi theo nghành mình muốn, có bạn gái sẽ sao nhãng, lỡ có dại khờ mang cái bầu thì chết! Nên họ phòng thủ. 

Nhưng mình thấy thật sai khi bảo bọc con cái quá mức. Vì quyền căn bản của con người là tự do. Khi bị kiểm soát như vậy chắc bạn sẽ cảm thấy thật ngạt thở. Và cách để dạy con cái trưởng thành là bắt đầu dạy cho con cái biết cách đưa ra một giải quyết khi có vấn đề và cách chịu trách nhiệm với mọi quyết định của mình. Chứ không phải bảo bọc, và che chở, chọn, gánh chịu mọi thứ. Điều đó với mình còn sẽ nguy hiểm hơn. Chẳng gì mạnh bằng giọt nước tràn ly đúng không nào. 

Mình xin khuyên chế đứng góc cạnh của ba mẹ chế để hiểu nữa. Khi hiểu nhau hãy cùng nhau nói chuyện( nếu không được hãy viết một bức thư trải hết nỗi lòng) và gửi cho ba mẹ chế. Tôi biết họ thương chế nên sẽ cùng nhau gỡ rối được thôi 

Chúc chế may mắn 
Toang quá nhể!?! Trường hợp này có góp ý cx ko được hay bạn thử đập nó ra bã đi. Sau đó thì nói thẳng với bama nếu còn có ý định lắp thêm cam trong phòng thì bạn thấy cái nào sẽ đập cái đấy. Nếu ko cứng rắn thì khó xong lắm. Nhưng cái này còn tùy vào tính cách bama bạn nhé. Bama mà hay cáu bẳn, tính quản lí cao thì cách này là vuốt mông hổ rồi, sẽ phản phệ đấy. Haizzzz

gỡ camera ra gắn lại vào phòng của họ.