Giữa công việc văn phòng và công việc ngoài trời, công việc nào nguy hiểm hơn?

  1. Phong cách sống

Câu hỏi mãi là vụ tranh cãi không-hồi-kết giữa mẹ và mình. Mẹ mong muốn mình tìm kiếm công việc "ngồi yên" như công việc văn phòng. Theo mẹ, công việc văn phòng nhẹ nhàng và an toàn khi nhân viên chỉ cần ngồi trong bàn làm việc, gõ máy lọc cọc trong không gian có điều hòa, không bị tác động bởi bụi, nắng ngoài đường. Đối với mình, công việc ngoài trời - công việc đòi hỏi di chuyển liên tục hấp dẫn mình hơn vì những cơ hội làm việc với nhiều người, tính chất công việc có thể thay đổi.

Mình nghĩ thầm, công việc văn phòng lâu dài cũng có thể "nguy hiểm" khi mà nhân viên dễ mắc bệnh lý văn phòng: đau cột sống, đau thần kinh tọa, bệnh về mắt, cảm cúm...

Ý kiến của bạn như thế nào?

career
Từ khóa: 

công việc văn phòng

,

công việc ngoài trời

,

so sánh công việc

,

phong cách sống

Chào bạn, mình thấy là từ khi con người sinh ra đã luôn có những nguy cơ xung quanh rồi. Nhận định thành nguy hiểm hay cơ hội còn do tư duy và trải nghiệm của mỗi người.

Chúc bạn tự chủ và thành công trong lĩnh vực bạn chọn.

Trả lời

Chào bạn, mình thấy là từ khi con người sinh ra đã luôn có những nguy cơ xung quanh rồi. Nhận định thành nguy hiểm hay cơ hội còn do tư duy và trải nghiệm của mỗi người.

Chúc bạn tự chủ và thành công trong lĩnh vực bạn chọn.

Cá nhân mình nghĩ là ở ngoài trời nguy hiểm hơn

Theo mình thì đã đi làm thì kiểu nghề nào cũng 'nguy hiểm' cả =)) không tai nạn nghề nghiệp thì cũng bệnh bão. Thoát đc cả hai cái đó thì vẫn còn những vấn đề như xích mích với đồng nghiệp, với sếp, làm việc không tốt, rủi ro bị đuổi việc các thể loại =))

Phân tích một cách nghiêm túc thì, chúng ta đi làm mỗi ngày nên theo thời gian, các tác phong sinh hoạt, các tư thế trong khi làm việc sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến cơ thể. Những công việc nặng nhọc, cần vận động cơ thể nhiều, nếu phải làm liên tục thì cũng sẽ có hại, dẫn đến kiệt sức, chứ không riêng gì những công việc văn phòng.

Thế nên chỉ có đi chơi là khỏe nhất, bạn muốn ngừng lại lúc nào cũng đc, đi làm thì hết giờ mới đc ngừng nhé =)) 

Công việc ngoài trời.
Công việc nào cũng có rủi ro riêng của nó.

Ngoài trời tất nhiên sẽ chịu ảnh hưởng của thời tiết, môi trường nên dễ ốm. Công việc đi lại nhiều thì tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, rồi cướp bóc,... Công việc ngoài trời thì tốn sức nhiều hơn dễ lao lực. Phơi nắng mưa thì nhất là các bạn nữ sẽ bị cái gọi là "đen như con mọi" 😆😆

Vậy văn phòng, tránh đc cái nóng nhưng việc ngồi lâu trong phòng rồi ra ngoài với cái nóng 40 độ dễ sốc nhiệt lắm, chưa kể không khí trong văn phòng cũng ko phải là tốt lành gì. Ngồi nhiều hệ cơ xương bị ảnh hưởng, ngồi nhiều ít vận động dẫn đến sức khỏe giảm sút. Áp lực công việc gây tốn chất xám dẫn đến lao tâm. Ngồi trong nhà nhiều quá thì giúp da trắng sáng, nhưng mà thiếu nắng thì nó trắng kiểu nhọt nhạt, và sẽ bị gọi là "như chết trôi" 😆😆

Tất nhiên, còn nhiều nguy cơ khác nữa nhưng tựu chung thì dân chân tay chết cái rụp, dân đầu óc chết từ từ. Nhưng cả 2 đều có thể để ý, cẩn thận thì có thể phòng tránh đc. Vì vậy, nguy cơ như nhau nhưng bạn thích cái gì thì bạn đi theo cái ấy. Người chậm chạp, sức yếu, thích dùng đầu óc mà ra "cầm cái cuốc" thì có mà mố vào chân. Người nhanh nhẹn,  khóe léo, khỏe mạnh, hay quên lắp não mà phát cho cục phấn biết viết gì ngoài lấy cây thước mà đập học trò.

Ngành nghề nào cũng có đặc thù riêng, đều có thể thành công cũng đều phải bán sức lấy tiền. Nên thôi thích nghề nào thì vào nghề ấy. 

Nói thêm là tư tưởng lớp ng đi trc thường thấy việc văn phòng nhàn ngày trc nhưng chưa biết đến cái áp lực ngày nay nên tranh cãi khó tránh đc. 

Theo mình là công việc ngoài trời

Công việc ngoài trời

Ngoài trời
Công việc ngoài trời
Theo mình thì làm việc ngoài trời hay văn phòng thì đều có cái nguy hiểm riêng của cả 2...Bạn nên chọn cv nào đúng với khả năng của bạn, bạn yêu thích cv đó và suốt một thời gian dài l.viec b vẫn cảm thấy vui vẻ và k chán bản..