Cộng đồng mạng là đám đông "điếc không sợ súng"?

  1. Kiến thức chung

Mình không dám dùng từ mù quáng vì nghe có vẻ hơi nặng nhưng thực trạng đúng là như vậy thật nhỉ? Vì sao mình nói vậy?

Vụ Viện phó VKSND TP Đà Nẵng sai thì để pháp luật xử, đằng này dân tình kéo nhau đến vẽ sơn lên cổng nhà rồi chế ảnh giễu cợt các kiểu. Mới đây vụ cộng đồng mạng tiếp tục kéo nhau vào resort Aroma vào vote 1 sao khiến BGĐ phải lên tiếng. Nhưng cái đáng nói là mọi người vào vote nhầm vào các resort cùng tên như Romana, Anantara thậm chí là vào resort Aroma của Nhật rồi vote 1 sao bừa @@

photo-4-15546357577162023976542
Từ khóa: 

cộng đồng mạng

,

resort aroma

,

mạng xã hội

,

kiến thức chung

Nếu bạn giận dữ mà đám đông có thể ngừng hành động này, không chỉ bạn mà mình nghĩ ai cũng nên làm để chấm dứt chuyện này. Đáng tiếc là không có ích gì. Nhìn một cách khách quan nhất, resort có lỗi đầu tiên và đây là khủng hoảng truyền thông của họ, họ nên lường trước và chuẩn bị phương án xử lí. Họ xử lí không khéo thì họ nên khắc phục trong tương lai vì đâu phải chỉ có scandal này có thể dìm họ, người đã kinh doanh mấy mươi năm. Việc chấm sao cũng chỉ là một trong những kênh truyền thông. Mình tin nếu biết xử lí tốt thì việc làm ăn của họ vẫn phát triển như thường và không ít doanh nghiệp VN lẫn nước ngoài dù bị chấm sao thấp vẫn phát triển.

Trong trường hợp này, giận dữ là điều ai cũng sẽ làm đầu tiên, đặc biệt là chủ doanh nghiệp. Nhưng chỉ giận dữ và không biết cảm soát nó, thì từ một đám đông "điếc không sợ súng" sẽ là đám đông "giận dữ" và câu chuyện sẽ không thể kết thúc, scandal cứ thế nhiều người biết hơn, doanh nghiệp thua lỗ khóc ròng, tin tiêu cực lại trồi lên dìm bao nhiêu tin tích cực xuống khiến mọi người tiếp tục hoang mang hơn. Nó sẽ lại một vòng luẩn quẩn không lối thoát.

Trả lời

Nếu bạn giận dữ mà đám đông có thể ngừng hành động này, không chỉ bạn mà mình nghĩ ai cũng nên làm để chấm dứt chuyện này. Đáng tiếc là không có ích gì. Nhìn một cách khách quan nhất, resort có lỗi đầu tiên và đây là khủng hoảng truyền thông của họ, họ nên lường trước và chuẩn bị phương án xử lí. Họ xử lí không khéo thì họ nên khắc phục trong tương lai vì đâu phải chỉ có scandal này có thể dìm họ, người đã kinh doanh mấy mươi năm. Việc chấm sao cũng chỉ là một trong những kênh truyền thông. Mình tin nếu biết xử lí tốt thì việc làm ăn của họ vẫn phát triển như thường và không ít doanh nghiệp VN lẫn nước ngoài dù bị chấm sao thấp vẫn phát triển.

Trong trường hợp này, giận dữ là điều ai cũng sẽ làm đầu tiên, đặc biệt là chủ doanh nghiệp. Nhưng chỉ giận dữ và không biết cảm soát nó, thì từ một đám đông "điếc không sợ súng" sẽ là đám đông "giận dữ" và câu chuyện sẽ không thể kết thúc, scandal cứ thế nhiều người biết hơn, doanh nghiệp thua lỗ khóc ròng, tin tiêu cực lại trồi lên dìm bao nhiêu tin tích cực xuống khiến mọi người tiếp tục hoang mang hơn. Nó sẽ lại một vòng luẩn quẩn không lối thoát.

Biết sử dụng thì có lợi và ngược lại

Mời bạn lắng nghe chia sẻ từ chuyên gia Thu Dung (phút 45:57) về câu hỏi này nhé: