Hài hòa 5 chữ "T"

  1. Tin Tức

image

- Số tiền bảo hiểm xã hội (BHXH) mà các doanh nghiệp (DN) nợ cho đến thời điểm này đã lên đến 6.654 tỷ đồng. Lớn chứ không phải nhỏ à nghen. 

- Ừ, mà thuộc loại nợ khó đòi. Lãnh đạo các cơ quan BHXH đã đòi đủ mọi cách từ đốc thúc, đề nghị kiểm tra, thanh tra nhưng đều không hiệu quả. Không lẽ “bó tay” chào thua?!

- Pháp luật đầy đủ, bó tay sao được. Chắc là còn để các DN suy nghĩ thêm về nghĩa vụ và trách nhiệm của mình. 

- Phía sau số tiền nợ BHXH ấy là thân phận của hàng vạn người lao động. Hàng tháng DN thản nhiên trừ tiền đóng BHXH của NLĐ nhưng lại “quên” nộp vào quỹ BHXH, như vậy là nhẫn tâm, gây thiệt thòi cho NLĐ. 

- Người ta nói một DN tâm - tài phải bảo đảm hài hòa 5 chữ T: tiền, tài, tín, tâm và thuế. Nếu chỉ mê chữ T đầu mà làm lơ mấy chữ T sau, nhất là chữ T cuối là không hay đâu! 

- Tiếc rằng một số DN chỉ chăm chăm gom tiền đầy túi mà “quên” món thuế và BHXH, khiến cơ quan chức năng liên tục yêu cầu, nhắc nhở, còn các tổ chức công đoàn phải khởi kiện ra tòa những DN chây ì nợ, trốn đóng BHXH. 

- Bữa nay tụi mình “tám” chuyện 5 chữ T, hy vọng các DN nợ tiền BHXH sẽ lắng nghe, suy nghĩ về nghĩa vụ và trách nhiệm của mình, từ đó vui vẻ đóng tiền BHXH đầy đủ cho NLĐ.  

- Chúc các bác DN ăn nên làm ra và bảo đảm hài hòa 5 chữ T. Làm được điều này chắc chắn sẽ có trong tay chữ T tốt đẹp khác: Tăng trưởng.

Từ khóa: 

bhxh

,

bảo hiểm xã hội

,

công đoàn

,

người lao động

,

tin tức