Học cách phát triển bản thân

  1. Noron

Đố các bạn biết điều khi khó khăn nhất đối với việc bạn tốt hơn chính mình ngày hôm qua?

Đối với mình đó là việc bạn có dám chịu trách nhiệm cho cuộc đời hay không? Nếu bạn trả lời và luôn nhắc nhở bản thân mỗi ngày thì mình tin chắc mỗi ngày của chúng ta sẽ không phải nghĩ là không biết mình nên làm gì nữa! 

Nhưng khổ nỗi thì những khoảnh khắc đó khiến cảm xúc và năng lượng của chúng ta chỉ có tích tắc, còn hầu như là những thời gian vô định! 

-----> Hãy trân trọng những thời khắc khiến bạn nhận ra bạn phải thay đổi, và những dấu hiệu cho những việc này đó là bạn thường phải rất bị tổn thương, đau có thể trong tình yêu, gia đình,... nhưng đó là lúc giúp bạn tự lập hơn, hiểu được mục đích sống của bản thân nhiều hơn! 


Học cách phát triển bản thân, đó là học để làm mình tốt hơn về những mảng chính trong cuộc đời mỗi người như công việc, sự nghiệp, chăm sóc bản thân, hạnh phúc gia đình, sự giàu có. Nên là khi bạn thấy ai đó có những đức tính tốt đẹp hơn, đừng ngần ngại mà nghĩ mình kém cỏi, mà hãy quan sát họ, biết ơn họ vì có họ mình mới nhìn thấy được điểm yếu của bản thân! 

Đừng nên quá nóng vội làm việc gì đó, bạn sẽ có những khoảnh khắc đẹp cho riêng mình, điều quan trọng hơn hết đó là hãy cố gắng chiến thắng chính mình, sự lười biếng, ỷ lại và những tác động khiến chúng ta bị sao lãng khỏi mục tiêu của bản thân! 

Yêu bản thân là biết để cho chính bạn có được hạnh phúc, đừng phản ứng, kìm nén với những cảm xúc tiêu cực, hãy tin rằng, đời là vô thường, những nỗi đau, những người bên cạnh chúng ta rồi họ sẽ rời xa mình, những thứ mà mình không kiểm soát được là những nhứ không có giá trị, hãy tập trung vào sửa bản thân, chào đón bất kì vị khách nào tới đến cuộc đời của bạn, kể cả những khổ đau! 

Từ khóa: 

noron