Học nhiều quá có tốt không?

  1. Kỹ năng mềm

Hôm trước một người bạn của mình đang làm về mảng L&D (Learning and Development) gửi mình đoạn capture này. Trong một tài liệu của Team L&D của Microsoft nói về một người quá tập trung về Phát Triển Bản Thân thì:


  • Có thể bị xem là người thường xuyên thay đổi
  • Là người hay thay đổi theo hoàn cảnh, dễ để bị xem là người không có chính kiến, không kiên định
  • Dễ làm người khác bị nhầm lẫn vì vừa muốn nỗ lực thay đổi và cải thiện nhưng vừa là người dễ thích nghi với hoàn cảnh khác nhau
  • Thường thích làm mọi chuyện theo hướng khác đi hơn là luôn làm theo một cách
  • Có thể là một người nghiện self-help, luôn bị ám ảnh, kích thích với những phương pháp, trào lưu hay cuốn sách về self-help
  • Quá tập trung vào bản thân, dành thời gian nhiều để cải thiện những điều nhỏ nhưng dành ít thời gian để thực hiện (VD Luôn tìm các cách để viết hay hơn nhưng lại không tập trung để luyện viết)


Trước giờ mình chỉ gặp vài người là self-help junkie như vậy không quá nhiều, nhưng mình gặp nhiều hơn là các bạn muốn học quá nhiều thứ nhưng không biết nên học gì và không có đủ thời gian. Chúng ta luôn muốn biết nhiều thứ, kiến thức nào cũng hay và có ích cả. Nhưng kiến thức và vô hạn còn chúng ta chỉ có 24 tiếng một ngày.


Để tránh việc học mà không biết mình học làm gì, học theo trào lưu vì ai ai cũng học hay thậm trí trở thành người nghiện học thì trước khi quyết định đầu tư thời gian, trí lực học một kiến thức nào đó mình nên tự hỏi: Điều đó có quan trọng không?


Mình là một đứa thực tế và cũng không quá chăm chỉ, nên mình chỉ dành thời gian cho những việc quan trọng thôi.


Đây là ba kỹ năng cần nhất với mình ở thời điểm hiện tại mà mình sẽ đầu tư thời gian để học:

  1. Viết
  2. Graphic Design
  3. Marketing


Về design mình dự định chỉ học Adobe Illustrator cơ bản thôi. Có link tổng hợp các khóa học miễn phí ở đây nè, chủ yếu là kỹ năng làm việc với máy tính.


KHO TÀI LIỆU KHÓA HỌC KHỔNG LỒ NHÀ SÁCH TIN HỌC BLOG - UPDATE HẰNG NGÀY - Google Trang tính

docs.google.com



Learning and Development team của Microsoft nói gì về những người "nghiện" học nhưng không biết học để làm gì

Image may contain: text

Adele Doang Blog


Từ khóa: 

học

,

phát triển bản thân

,

kiến thức chung

,

adele doan blog

,

kỹ năng mềm