Học tiếng Anh trên Duolingo có hiệu quả ở mức nào?

  1. Giáo dục

  2. Ngoại ngữ

Có bạn nào từng học/hoàn thành chương trình tiếng Anh trên Duolingo thì cho mình chút cảm nhận, đánh giá xem mức độ hiệu quả của chương trình được không?

Chứ mình thấy để học xong cũng tốn kha khá thời gian, mà không biết kết quả có xứng đáng không, để tìm một app khác luyện tập.

Từ khóa: 

tự học tiếng anh

,

giáo dục

,

ngoại ngữ

Mình có học và thấy khá hiệu quả bạn nhé. Nó giúp mình phát hiện ra nhiều từ mình đã đọc sai bấy lâu nay.

Nhưng mình hơi tiếc vì không theo thường xuyên được. Dạo này lại dốt đi rất nhiều rồi.

Trả lời

Mình có học và thấy khá hiệu quả bạn nhé. Nó giúp mình phát hiện ra nhiều từ mình đã đọc sai bấy lâu nay.

Nhưng mình hơi tiếc vì không theo thường xuyên được. Dạo này lại dốt đi rất nhiều rồi.

Nếu so sánh thì mình sẽ đánh giá là học hết chỉ ở mức sơ cấp, còn trình độ thì nếu chăm chú bạn có thể giao tiếp ổn, nhưng với từ chuyên ngành hoặc đi sâu vào vấn đề thì không được. Ngữ pháp ở app có vẻ mờ nhạt, khá cứng nhắc trong việc dịch các câu(nhiều câu dịch nhìn đau răng lắm). Cho nên nếu bạn học giao tiếp thì cũng ổn đấy, mình nghĩ nên học buổi trưa trở lên là ok, vì duolingo cho 5 tim, nếu bạn học buổi tối thì nếu sai mất 5 tim sẽ không học tiếp được. Còn trưa học có sai thì 6 tiếng sau sẽ được hồi 5 tim. 1 chủ đề tầm 5 bài, nếu bạn muốn học nhanh thì hết 5 bài bạn nên trả tiền, còn nếu chỉ học miễn phí thì ngày học 2 bài là ok rồi.

Nếu bạn tập luyện mỗi ngày để đảm bảo STREAK thì rất hiệu quả nhé. Nó có thể rèn cho bạn thói quen dành ra 15-20p mỗi ngày để học tiếng Anh.

Mình tải đi tải lại mấy lượt rồi. Thời gian học lâu nhất của mình chắc tầm 1 tháng:))). Không biết mọi người sao chứ mình thấy không có hứng thú lắm với cách học này, với lại mình cũng lười nữa:). Nhưng cũng thấy nhiều người fb hiệu quả lắm. Chắc cũng do cách học mỗi người hợp hay không hợp. 

Mình hiện đang học khoá tiếng Hàn trên Duo cũng có unlock hết khoá TA rồi thì mình thấy Duo giúp mở vốn từ vựng và hình thành các câu trúc câu đơn giản. Nhưng nếu để nói học Duo để đi thi này nọ thì không, vì Duo k đi sâu vào ngữ pháp. Làm bài trên Duo dễ qua màn vì bạn quen đc mẫu câu nhưng sẽ k hiểu đc cấu trúc ngữ pháp đó đang dùng là gì. Cả 2 khoá tiếng Hàn, tiếng Anh mình đều thấy vậy. Nhưng điều này lại làm mình có hứng thú học hơn vì mình tự tìm ra quy luật và ngữ pháp để tự đặt câu nên sẽ nhớ đc lâu hơn, k gò ép học thuộc lòng. Mình nghĩ bạn nên xem thử phương pháp học nào cho mình là hiệu quả nhất rồi lựa chọn tiếp thôi nè.
Đã học xong 3 khóa Việt - Anh, Trung Quốc - Anh, Anh - Trung Quốc, đang xài tiếng Anh để học thêm tiếng Nhật nữa. Sau khi kinh qua thì mình thấy nó chỉ dừng ở mức cơ bản thôi, nói chung tiếng Anh cho người Việt trên app còn khá thiếu, thể bị động rồi các thứ không thấy có. Học xong mình mua thêm quyển Vocabulary for IELTS về tính học thêm từ mới, mà mở sách ra đọc chẳng hiểu gì hết. Thiệt là đau lòng hết sức mà.
https://cdn.noron.vn/2022/08/31/12630270027548608547586336431865241055999755n-1661913061.jpg

Thực ra thì hiệu quả hay không phần lớn là do chúng ta thôi. Một khi đã nỗ lực, quyết tâm thì mọi thứ có ích dù lớn hay nhỏ đều là công cụ hỗ trợ. Chỉ sợ tải về được 1 ngày, hào hứng chỉ mình ngày đấy rồi bỏ dở các bài học sau thôi =))

Mình cảm thấy Duolingo kiểu giúp người mất gốc hoàn toàn lấy lại căn bản thì có ấy chứ bảo là cải thiện nghe nói đọc viết thì không hẳn. Nói được với người nước ngoài thì hên xui. Câu từ trong Duolingo thiên về văn nói hơn văn học thuật nên để giúp cải thiện kỹ năng viết là chưa hẳn. Viết tiếng anh cần nhiều kiến thức từ ngữ pháp tới cấu trúc câu. Còn cải thiện nghe thì ok thui chứ không hẳn là 100% người nước ngoài nói bạn nghe được. Vì giọng nước ngoài có nhiều giọng như Anh- Anh, Anh- Mỹ, Anh- Úc.
Duolingo có lợi là nó giúp bạn ôn từ vựng hiệu quả tại các bài test lặp lại nhắc bạn nhớ về nghĩa từ đó tốt hơn. Còn nói thì bạn phải tập. Học ngôn ngữ tức là bắt chước người ta nên bạn phải tập nói càng nhiều càng tốt. Nếu k nghĩ ra cái gì để nói thì viết ra trước rồi học. Có bạn để học chung rồi tập nói thì càng tốt nha. Duolingo thì tốt đó nhưng hoàn thiện kĩ năng tiếng anh với giao tiếp với người nứơc ngoài luôn thì chưa chắc nha bạn.
Theo mình, app cũng nói học xong cũng như 1 học kì ở trường đại học cho nên còn rất nhiều kiến thức chưa học... ở đây học theo chủ đề từ những chủ đề cơ bản hàng ngày trong cuộc sống, nên kết hợp luyện tập nghe nhiều trên Youtube và các app khác rồi từ từ nâng cao học chuyên sâu (Thương mại, kinh tế, kĩ thuật....).
1 cái gì đó thoáng qua ko thể nào bằng sự lặp đi lặp lại càng nhiều càng nhiều càng tốt... Nghe càng nhiều lần càng nhạy theo... Có lúc ko cố tình nhớ nhưng rồi cũng sẽ nhớ.
Mình thì chưa hoàn thành nhưng như theo đánh giá của mình thì Duo cũng khá tốt, học với Duo kiểu như vừa chơi vừa học mỗi ngày tầm 10 đến 20 phút, học với Duo sẽ giúp nhớ được từ vựng là chính còn sâu vô ngữ pháp thì sẽ không ổn lắm.