Học triết học dễ hay khó?

  1. Triết học

Từ khóa: 

khoa học

,

triết học

Theo mình không có gì khó và không ai ngu  dốt cả  do bản thân bạn quá lười  không chịu đánh đổi nhưng thứ hiện tại để đạt được cái mong muốn.
Trả lời
Theo mình không có gì khó và không ai ngu  dốt cả  do bản thân bạn quá lười  không chịu đánh đổi nhưng thứ hiện tại để đạt được cái mong muốn.

Nó cũng same same với GDCD thời cấp 3 á, nhưng mà level cao hơn. Mình thấy học triết rất bổ ích, là cách hay để nhìn nhận lại những vấn đề triết học, xem xét lại thế giới quan của mình. Mỗi môn học đều có sự thú vị riêng nên nếu như học kĩ thì thấy nó ứng dụng rất nhiều, ngay cả trong cuộc sống thường ngày của mình thôi đó. (Nhưng mà nói nhỏ: những bạn chuyên tự nhiên thì sẽ thấy môn này hơi khó xíu thui nhưng không có nghĩa là không gắng được. Còn lại mình thấy mọi người đều có thể đạt điểm tốt nha, miễn là biết cách học nè).

Triết học vốn ko khó, nhưng do triết học là chủ về cảm nhận của con người với thế giới. Mà mỗi ng có mỗi thế giới quan riêng. Nên việc học triết là ép cái nhìn của mình theo ng khác, mấy ai mà chịu. Ko phải khi không mà trong triết học có rất nhiều tranh cãi, mâu thuẫn vậy. Thành thử học như những môn khác thì chẳng gì là thú vị. Mà ko thích rồi thì khó lòng mà nuốt cho vào được.

Bởi vậy, đã khó nuốt lại gặp thêm Triết học ngày nay, thực chẳng như xưa. Hầu như chỉ lý thuyết là lý thuyết, thế này phải thế này thế kia phải thế kia. Bảo sao mà ko trở thành thứ chỉ cần 5 điểm để qua. Đâu như triết học cả Đông Tây ngày xưa. 1 quan điểm người ta có 1 câu chuyện ngư ngụ ngôn vậy, lấy tiếng cười để nói lên nhân sinh quan. Nhẹ nhàng nhưng ko thiếu ý tứ. Lại để ng đọc tự nghiệm ra để tránh lối phiến diện. Thì ai mà ko theo, ai mà ko thích.

Lại cả giáo viên dạy chỉ từ sách mà ra, cứ như cái băng ghi âm. Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ còn gục huống gì sinh viên.

Bởi vậy, nếu gặp 1 giảng viên, giảng chứ ko giáo biết mở rộng, biết để học sinh tự cảm nhận, biết lúc bổng lúc trầm, lúc nhanh lúc chậm thì ng học mới có hứng thú mà theo.

Còn học sinh thì đừng bám vào câu chữ, đừng chỉ nhìn vào sách. Hãy ngước nhìn lên, hãy nhìn rộng ra. Xem thử sách viết như thế, ứng vào xã hội tại đâu. Thấy đc lý thuyết từ trong cái thực hành. Ấy mới khởi lên niềm ham thích mà học tập thì đâu mà ko có thành tựu.

Dễ hay khó cần nhìn dưới góc độ bạn học lấy điểm hay học để lý giải vũ trụ, nếu chỉ là lấy điểm thì dễ ẹc

triết học vốn ko khó nhưng mình nghĩ cần có kiến thức nền để người đọc có nhiều suy nghiệm và sự tự phản tư. Cá nhân mình nghĩ rằng chúng ta ko nên tiếp cận triết học trực tiếp, nó như học sgk vậy đó, khô khan và nhàm chán lắm :))) thay vào đó chúng ta có thể tiếp cận triết học qua văn học, xem như tìm hiểu về cách lập luận và context của trường phái nào đó như satre hay albert camus, ngoài ra nhập môn thì mình thấy thế giới của sophie cũng ổn, mỗi tội mình chưa đọc hết cuốn đó :))))

Triết hk dễ hay có là do người hk nhg cx một phần là do người dạy,dạy hay thì hk sinh thích hk thì dễ thôi

Triết học khó hay dễ không phải phụ thuộc vào chính nó mà phụ thuộc vào người muốn quan tâm nhiều đến nó. Như câu " Có công mài sắt có ngày nên kim" mình càng quân tâm tìm hiểu nó nhiều và chịu khó tìm tòi học hỏi thì cho dù khó đến đâu đều thực hiện 1 cách dễ dàng. Tuy nhiên cũng nhắc nhở với bạn ràng triết học là 1 lĩnh vực rất rộng bạn chỉ nên tập trung vào 1 khía cạnh mà mình thực sự muốn mà thôi. Chúc bạn thành công

Mọi người cùng thảo luận nhé