[Infographic] Bạn đã biết cách để học tập hiệu quả hơn chưa?

  1. Giáo dục

Có lẽ trong chúng ta ai cũng đều đã từng trải qua cảm giác gọi là "học không vào" hay ít nhiều cảm thấy mệt mỏi khi cứ phải nhồi nhét đống kiến thức vào đầu. Hay khi kì thi sắp tới, chúng ta không biết cách làm sao để bản thân có thể học tập một cách thoải mái nhất mà không phải bị áp lực quá căng thẳng. Nếu bạn chưa tìm ra được cách giải quyết cho những vấn đề ấy thì có thể thử một vài cách đơn giản dưới đây, đôi khi một thay đổi nhỏ cũng có thể cải tiến phần nào hiệu suất học tập của bạn đấy.

Dưới đây sẽ là một vài tips đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay lập tức để nâng cao hiệu quả học tập của chính mình.

Bi quyet hoc tap

Không gian học tập

Hãy chắc chắn rằng bạn đang có một môi trường yên tĩnh giúp bạn tập trung tối đa cho việc học của mình, dù đó là bất kỳ nơi nào. Bạn có thể tới thư viện để vừa có được sự yên tĩnh mà cũng có thể thúc đẩy bản thân học tập vì những người xung quanh đang học. Nếu ở một địa điểm trong nhà, hãy tạo một môi trường giúp kích thích sáng tạo nhưng vẫn giữ được tính kỷ luật.

Công cụ học tập

Sử dụng những công cụ tay hay trên máy tính để giúp cho quá trình học tập thuận tiện hơn. Thay vì phải cố nhớ hết tất cả mọi việc thì bạn có thể dùng giấy note hay công cụ trên điện thoại để nhắc nhở các việc cần làm. Trong quá trình học, hãy sử dụng mindmap, sơ đồ hay các hình ảnh trực quan để giúp ghi nhớ kiến thức tốt hơn.

Nghỉ ngơi và nạp năng lượng

Trong quá trình học tập dài, hãy dành ra một ít thời gian để thư giãn cũng như nạp năng lượng cho giờ học tiếp theo. Một số món ăn thích hợp bạn có thể lựa chọn chính là Bắp rang, Chuối và cá để bổ sung những vitamin tốt cho não bộ. Sau đó là một vài phút thư giãn cho não hấp thụ những điều vừa học và nghỉ ngơi để nhận thêm những kiến thức mới.

Trước ngày thi

Hãy cố gắng lên kế hoạch cho những điều liên quan đến kỳ thi của bạn để tránh việc vì quá lo lắng mà quên cái này cái kia. Dành ra một ngày để liệt kê những điều cần phải làm, vật dụng cần đem và chuẩn bị chúng từ trước, không quên chừa ra cho mình một khoảng thời gian trống nếu có vấn đề không hay xảy ra.

Một số Tips khác

Ngoài những bí quyết trên, có một số tips mà bạn có thể vận dụng trong quá trình ôn luyện đó là thư giãn, học nhóm và kế hoạch học tập từ sớm. Việc luôn căng thẳng sẽ tạo ra cảm xúc tiêu cực và khó mà tiếp thu kiến thức. Bên cạnh đó, học nhóm cũng là một phương án tốt để chia sẻ kiến thức và tạo động lực học tập. Cuối cùng, hãy nhớ là có lộ trình học cụ thể chứ đừng để "nước đến chân mới nhảy" bạn nhé.

Từ khóa: 

phương pháp học tập

,

học tập hiệu quả

,

giáo dục

Bài chia sẻ rất bổ ích bạn ơi, mình xin phép chia sẻ lại trên facebook nhé

Trả lời

Bài chia sẻ rất bổ ích bạn ơi, mình xin phép chia sẻ lại trên facebook nhé

Tips của mình cũng đơn giản, đem một cái rổ chứa chỉ "đủ" những thứ mình cần và dẹp hết mọi thứ dễ làm mình xao nhãng như điện thoại. Mình cũng có cài 1 app gọi là Thrive để chế độ block để mình dù đụng vào điện thoại cũng không làm gì được.

Đôi khi mình học chỉ cần 1 cây bút, 1 cây highlight, tài liệu là đủ.