[INFOGRAPHIC] NHỮNG KĨ NĂNG NON-TECH NÀO CẦN THIẾT CHO LẬP TRÌNH VIÊN ANDROID

  1. Lập trình

Ở bất kì công việc nào, bên cạnh khả năng làm việc, kiến thức thì các kĩ năng mềm non-tech cũng rất quan trọng. Các lập trình Android cũng có những non-tech đặc thù

1. Kỹ năng giao tiếp

Đây là tiêu chí chính mà hầu hết nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở một lập trình viên ứng dụng Android. Nó có vẻ không dính dáng gì tới việc phát triển một ứng dụng, nhưng nếu thiếu sự giao tiếp trao đổi qua lại giữa đồng nghiệp và khách hàng thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ làm xong dự án đó.

2. Ưu tiên công việc

Một ứng dụng Android được xây dựng và phát triển theo từng giai đoạn, có một số vấn đề cần chú ý trong khi những người khác có thể chờ đợi. Do đó, các lập trình viên cần đưa ra plan các giai đoạn và ưu tiên công việc khi cần thiết.

3. Tập trung vào khách hàng

Là một lập trình viên ứng dụng Android cần đặt khách hàng lên hàng đầu, xem khách hàng là trọng tâm. Bạn nên tập trung vào dự án của khách hàng và hoàn toàn quan tâm vào những lưu ý, mong muốn của khách hàng khi yêu cầu ứng dụng.

ky-nang-non-technical-1

4. Không có cái tôi quá lớn

Một số nhà phát triển Android có một cái tôi quá lớn, họ đưa cái tôi của mình vào trong quá trình xây dựng ứng dụng và sản phẩm của họ cũng là một sản phẩm đậm chất cái tôi. Điều này trở nên khó khăn khi ứng dụng của bạn cần được áp dụng cho nhiều người sử dụng, nhà tuyển dụng hoàn toàn không mong muốn một ứng dụng android được phát triển chỉ nhằm đáp ứng cho đội ngũ lập trình viên đó sử dụng.

5. Những kỹ năng giao nhiệm vụ

Dù bạn chỉ là member bình thường nhưng đảm bảo rằng bạn là một trình viên của thời đại và có khă năng giao nhiệm vụ cho người khác, nếu một ngày Leader của bạn có việc đột xuất phải nghỉ việc dài hạn thì các thành viên còn lại trong team phải biết cách giao nhiệm vụ, chia sẻ công việc cho nhau, điều này sẽ giúp cho team của bạn lúc nào cũng hoàn thành dự án trước thời hạn cho dù có vấn đề gì xảy ra.

6. Luôn luôn sẵn sàng

Là một lập trình viên ứng dụng android chuyên nghiệp, bạn nên để chế độ “online” ở các địa chỉ trực tuyến của mình, vd: email, điện thoại, facebook, skype… Đôi khi có một vài sự cố hoặc vấn đề đột xuất cần tới sự trợ giúp của bạn để khắc phục, cho dù là nửa đêm, bạn hãy luôn sẵn sàng xử lý cho công ty và BOSS nhé.

Từ khóa: 

lập trình viên

,

android

,

lập trình

Cảm ơn những chia sẻ của bạn
Trả lời
Cảm ơn những chia sẻ của bạn
Lâu lắm mới thấy Như Trương lên chia sẻ trên Noron! cùng mọi người đấy :D