Tại sao đèn xe moto phân khối lớn thường chỉ sáng có một bên?

  1. Kiến thức chung

hqdefault
Từ khóa: 

moto

,

pkl

,

kiến thức chung

Do cách thiết kế thôi chứ không phải tính năng đặc biệt. Đa số các xe đều để đèn cos và đèn pha ở giữa, đặt trên dưới theo trục thẳng đứng. Có một số dòng xe thì tách ra 2 bên, thường là các xe có hướng đi touring.

54cfcff415b3e_-_touring-bikes-01-1011-xln
Chỉ sáng một bên tại họ chỉ bật đèn cos. Có một số quốc gia thì quy định là đèn cos phải luôn bật (ví dụ Indo, New Zealand ...) nên xe sẽ lúc nào cũng sáng ít nhất là đèn cos và không có công tắc để tắt đèn này đi. Việt Nam cách đây 1-2 năm mình cũng nghe tin là đưa điều này vào quy định đăng kiểm xe, nhưng về sau lại thôi.
Trả lời

Do cách thiết kế thôi chứ không phải tính năng đặc biệt. Đa số các xe đều để đèn cos và đèn pha ở giữa, đặt trên dưới theo trục thẳng đứng. Có một số dòng xe thì tách ra 2 bên, thường là các xe có hướng đi touring.

54cfcff415b3e_-_touring-bikes-01-1011-xln
Chỉ sáng một bên tại họ chỉ bật đèn cos. Có một số quốc gia thì quy định là đèn cos phải luôn bật (ví dụ Indo, New Zealand ...) nên xe sẽ lúc nào cũng sáng ít nhất là đèn cos và không có công tắc để tắt đèn này đi. Việt Nam cách đây 1-2 năm mình cũng nghe tin là đưa điều này vào quy định đăng kiểm xe, nhưng về sau lại thôi.