Insurtech Roundtable Webinar Announcement: Mảnh thị trường mới nhiều dư địa phát triển cho các Start-ups muốn dẫn đầu xu thế

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

  2. Hướng nghiệp

  3. Chuyển đổi số

  4. Khởi nghiệp

Từ khóa "nhiều dư địa phát triển" là từ khóa được các khách mời của Webinar nhắc đi nhắc lại nhiều nhất.

Dịch bệnh COVID-19 đã khiến cho xã hội cảm thấy tính mạng của mình bị đe dọa hơn bao giờ hết và nhận thức được sự quan trọng của Bảo hiểm. Bằng chứng là trong khi hàng loạt các ngành nghề, doanh nghiệp phải chịu cảnh vỡ nợ, phá sản, hay ngồi im hàng năm trời không có doanh thu,.. Thì Bảo hiểm nằm trong một số ít những ngành không chỉ không bị suy thoái, mà còn chứng kiến những sự phát triển vượt bậc.

Khi nhu cầu tăng cao, đồng nghĩa với việc có nhiều bài toán hơn cần giải đáp, ví dụ như phân phối, bồi thường, hay cải tiến sản phẩm, hệ thống quản lý,.. Và cùng với sự phát triển của Công nghệ, Insurtech đã được sinh ra để giải quyết những bài toán này.

Vậy Insurtech là gì ? Insurtech là từ kết hợp giữa hai từ Insurance và Technology. Là những sáng kiến hay giải pháp công nghệ nhằm tối ưu hoá những quy trình quản trị trong một doanh nghiệp bảo hiểm.

Insurtech đã và đang rất phát triển ở các thị trường nước ngoài, nhưng thời gian gần đây sự hiện hữu của nó đã trở nên rõ rệt hơn tại Việt Nam. Bạn có thể tìm mua những sản phẩm bảo hiểm trên các ứng dụng như Momo hay ZaloPay..., hoặc có thể là tại những cửa hàng bán lẻ như Circle K hay Family Mart,... Đó là sự hiện diện của Insurtech một cách rõ ràng nhất.

Và tiềm năng phát triển của nó tại thị trường Việt Nam càng được chứng tỏ hơn qua việc Tiki đã kí với AIA bản hợp đồng phân phối độc quyền trị giá hàng trăm triệu đô. Không thể phủ nhận rằng, Insurtech sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian sắp tới, đi kèm theo sự phát triển này sẽ là nguồn cầu nhân lực cực lớn.

Giống như các dịch vụ như E-commerce và Ride-hailing, 5 năm trước đây các bạn còn không biết tới nó, bây giờ thì nó là 2 dịch vụ mà các bạn dùng thường nhật. Và OAC tin rằng con đường này cũng chính là con đường của Insurtech - có thể bây giờ bạn chưa thấy nó nhiều, nhưng sau này chắc chắn nó sẽ cực kì phát triển.

Vì vậy mà Jane Nguyen từ OAC đã mời những vị khách có nhiều chuyên môn và ảnh hưởng trong giới Insurtech để cùng nhau nói về tiềm năng của ngành công nghiệp này, cũng như cơ hội nghề nghiệp cho ngành công nghiệp mới này ra sao tại Việt Nam.

Tham gia ngay Webinar Insurtech Roundtable: Tiềm năng phát triển và Cơ hội nghề nghiệp ngành Insurtech tại Việt Nam tại link:

https://forms.gle/qq3TmGintC3AS6Y78

Các CEOs và OAC hẹn gặp các bạn vào ngày Webinar 17/12/2021 nha.

Link đăng ký: https://forms.gle/qq3TmGintC3AS6Y78

Từ khóa: 

kinh doanh và khởi nghiệp

,

hướng nghiệp

,

chuyển đổi số

,

khởi nghiệp