iOS 12 Public Beta 2 Quá đã, lên luôn thôi?

  1. Công nghệ thông tin

Chào mọi người, tối qua mình vừa lên iOS 12 cho chiếc iPad mini 4 của mình. Thực sự rất ấn tượng với bản cập nhật này của Apple. Trong bài viết lần trước khi nói về iOS 12, mình đã đề cập về hiệu năng của bản update này trên iPhone, thực sự mọi thứ trở nên mượt mà hơn rất nhiều. Tuy nhiên trên iPad thì mọi thứ còn vượt xa hơn nữa và mình khẳng định, trong phân khúc máy tính bảng với iOS12 thì dòng iPad của Apple gần như vô đối. Và đây là những trải nghiệm mới có của mình trên chiếc iPad xác cũ ruột mới này.

Khả năng vuốt

iOS 12 mang lại cho iPad khả năng vuốt y chang như trên iPhone X - chiếc iPhone cao cấp nhất của Apple hiện tại. Khả năng trở về màn hình chính khi vuốt từ dưới màn hình lên và là đa nhiệm nếu giữ ngón tay ở vị trí điểm dừng lâu hơn một chút. Với thao tác mới này thì nút home trên iPad của mình giờ chỉ đóng vai trò như một chiếc cảm biến vân tay để bảo mật mà thôi. Thao tác vuốt quá mượt mà và chính xác dù mới chỉ là bản beta, điều này làm mình cực kì nóng lòng với bản chính thức của nó.

Trung tâm điều khiển

Trung tâm điều khiển là các cài đặt nhanh ví dụ như bật tắt wifi, bluetooth, tăng giảm âm lượng, máy ảnh v..v. Trên iOS 11 thì trung tâm này được hiển thị cùng đa nhiệm khi vuốt từ cạnh dưới màn hình và quả thực, nó khá bất tiện khi sắp xếp thành dải dọc khó thao tác hết, chưa kể hiệu ứng đa nhiệm xuât hiện tại màn hình này khá giật. iOS 12 lại mang thêm một thao tác từ chiếch iPhone X, đó là khi vuốt từ cạnh trên bên phải màn hình xuống thì sẽ hiển thị màn hình đa nhiệm luôn tại góc màn hình, thao tác gọn và cực kì dễ sử dụng, lại còn mượt mà nữa.

Hiển thị ngày giờ, trạng thái

Trên iOS12, thanh trạng thái còn thể hiện thêm ngày tháng (chắc apple thấy còn nhiều đất trống). Cụm combo ngày giờ được nằm bên phía trái và cụm về trạng thái pin, wifi, 3G, v..v nằm bên phải, và ở giữa hoàn toàn không có gì. Căn cứ vào yếu tố này, chắc chắn Apple sẽ ra mắt iPad với cụm cảm biến True Depth nhận diện Face ID giống iPhone X.

Mình cũng chưa trải nghiệm được quá nhiều, nhìn chung thì bản cập nhật iOS 12 sẽ mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất từ trước đến nay, mang lại hiệu năng tốt cho một loạt các iPhone đời cũ, trong đó có iPhone 5S với tuổi thọ 5 năm tuổi.

Từ khóa: 

công nghệ thông tin