Kết bạn với thói quen ngủ nude.

  1. Sức khoẻ

  2. Làm đẹp

 

Ngủ khỏa thân (nude) có rất nhiều lợi ích đã được khoa học chứng minh, tuy nhiên lại ít được áp dụng. Ngủ khỏa thân vốn ít phổ biến do nhiều người còn e ngại về việc "trần như nhộng" trên giường. Tuy vậy, đây lại là cách ngủ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu điều kiện sống phù hợp và bạn không bị mộng du, thì ngủ nude có hiệu quả không kém uống trà sen hay đốt tinh dầu. 
Cuộc khảo sát do Mattress Advisor thực hiện cho thấy đa số người Mỹ (58%) nói rằng họ thường ngủ khỏa thân suốt đêm. Lý do đằng sau giấc ngủ khỏa thân khá đơn giản: Hơn một nửa số người được hỏi trong cuộc nghiên cứu cho biết họ ngủ ngon hơn khi khỏa thân, so với khi mặc quần áo. 77% người được hỏi cho biết giấc ngủ của họ tệ hơn khi mặc quần áo.

https://cdn.noron.vn/2022/06/10/7980185335971888-1654850747.jpg

Dưới đây là một vài những lợi ích ngủ khỏa thân có thể mang lại.

Giấc ngủ ngon hơn và nhanh hơn. 
Theo các chuyên gia, nhiệt độ tối ưu cho một đêm ngon giấc là từ 60 đến 67 độ F (16-20 độ C). Điều quan trọng cần lưu ý là phòng ngủ mát hơn không chỉ giúp bạn dễ ngủ mà còn giúp bạn ngủ ngon.
Các nhà nghiên cứu ở Amsterdam (Hà Lan) phát hiện ra rằng quá nóng khi ngủ có thể cản trở chất lượng giấc ngủ. Theo báo cáo, chỉ cần nhiệt độ da tăng thêm 0,7 độ F cũng có thể làm trầm trọng thêm chứng mất ngủ và thậm chí làm tăng tình trạng thức giấc vào ban đêm.
Trang Healthline lưu ý, nhiệt độ cơ thể là một phần của nhịp sinh học hay còn gọi là đồng hồ bên trong cơ thể. Do đó, việc không mặc quần áo góp phần hạ nhiệt độ cơ thể của bạn.

Da khỏe hơn.
Một nghiên cứu gần đây của tổ chức "Sleep Naked Challenge" hợp tác với Gold Bond cho thấy rằng thoa kem dưỡng thể và ngủ khỏa thân sẽ làm giảm nhiệt độ cơ thể và cải thiện chất lượng giấc ngủ, đồng thời có thể giúp da phục hồi qua đêm. 
Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Sinh lý học Ứng dụng cho thấy ngủ đủ giấc thậm chí có thể giúp nhanh lành vết thương. Điều đó có nghĩa là nếu ngủ khỏa thân mang lại cho bạn cơ hội để được nghỉ ngơi thoải mái nhất, thì cũng chính là bạn đang tạo cơ hội cho cơ thể phục hồi.

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất
Một nghiên cứu cho thấy nhiệt độ cơ thể trước khi đi ngủ thấp có thể thúc đẩy lượng mỡ nâu cao hơn, giúp đốt cháy nhiều calo hơn và tăng cường trao đổi chất. Ngủ khỏa thân cũng có thể thúc đẩy lưu thông máu.
Khi ngủ trong nhiệt độ thấp, cơ thể bạn sản sinh nhiều mỡ nâu hơn. Loại mỡ này giúp giữ ấm cơ thể bằng cách đốt bớt năng lượng. Vì vậy bên cạnh chế độ ăn và tập luyện, ngủ nude cũng có thể gián tiếp giúp bạn giảm cân.

Tình dục thăng hoa hơn.
Theo nghiên cứu Mattress Advisor, những người trả lời ngủ khỏa thân quan hệ tình dục khoảng 8 lần mỗi tháng, gần gấp đôi so với những người ngủ mà mặc quần áo trên người.

Ngủ nude giúp bảo vệ vùng kín khỏe mạnh hơn.
Ở vùng kín của phụ nữ, âm đạo là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và nấm men tồn tại, sản sinh và phát triển. Việc ngủ nude sẽ giúp vùng kín thông thoáng, khô ráo, ngăn ngừa sự phát triển của những tác nhân gây hại, giảm thiểu rõ rệt các bệnh phụ khoa. 
Đối với nam giới, việc mặc quần lót quá chật hay những bộ đồ ngủ nặng nề đều không tốt cho "cậu nhỏ". Việc giữ tinh hoàn thoáng mát đồng thời cũng giúp tinh trùng khỏe mạnh, cơ quan sinh sản hoạt động tốt. Tạo cho mình một không gian ngủ sạch sẽ, độc lập, thoáng mát cùng thói quen ngủ khỏa thân sẽ giúp bảo vệ vùng kín khỏe mạnh hơn.

Đôi khi chúng ta quên mất rằng có những bộ phận trên cơ thể đang phải chịu cực hình bó buộc quá lâu trong những lớp vải bí bức. Cánh tay sẽ thoáng mát khi diện áo tay ngắn, đôi chân sẽ linh hoạt khi diện quần shorts, phần bụng trở nên dễ thở khi vận croptop. Chúng ta luôn ý thức về những phần cơ thể ấy nhưng lại gần như quên mất “cô bé” – phần cơ thể vốn nên được để tâm nhiều hơn đối với bất kì phụ nữ nào. Ngoại trừ lúc tắm chúng ta dường như luôn bó buộc nó trong những lớp vải, gây bí và đôi khi dẫn đến những mầm bệnh tiềm ẩn. Ngủ nude chính là điều kiện tuyệt vời giúp “cô bé” khô ráo, thoáng khí đồng thời phòng ngừa sự phát triển của những loại nấm gây bệnh.

Ngủ nude giúp chúng ta biết yêu quý bản thân hơn, sống tốt hơn.
Nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Central Florida đã chứng minh rằng, những sinh viên có thói quen ngủ khỏa thân đều là những người có lối sống thoáng, có xu hướng dễ chấp nhận những khác biệt về tôn giáo, chủng tộc, màu da và giới tính, ít có thành kiến hay sự phân biệt với người khác. Điều đó giúp cuộc sống của chúng ta trở nên thoải mái, dễ chịu và hạnh phúc hơn. Thoạt nghe có vẻ kỳ lạ, làm thế nào ngủ nude lại giúp tăng sự tự tin của mỗi cá nhân? Sự thật rằng, khi ngủ nude sẽ giúp bạn quen với cơ thể trần như nhộng. Trong cuộc sống hàng ngày, rất nhiều người trong số chúng ta bị ám ảnh bởi hình tượng cơ thể không hoàn hảo, không đẹp và có xu hướng “giấu” càng nhiều khuyết điểm càng tốt. Vì vậy, ngủ nude sẽ cho bạn cơ hội tuyệt vời để cảm thấy tự tin hơn về cơ thể và ngừng cảm thấy xấu hổ về nó. Dần dần, nó sẽ hình thành ý thức bản năng, giúp bạn tự tin hơn trước mọi thứ xoay quanh dù là nhỏ nhặt nhất.

Gắn liền với lợi ích được nêu trên, khi bạn cảm thấy tự tin bạn sẽ trở nên quyến rũ hơn. Sự tự tin mang đến sức hút lớn cho mỗi người, bộc lộ sự hấp dẫn trong cách bạn di chuyển, trong cách điều khiển bản thân và cả trong lời ăn tiếng nói. Ngủ nude mang đến sự cải thiện lớn trong tính cách và thay đổi cách sống của bạn.

Ngủ nude giúp ngăn ngừa bệnh về da.
Không khí thoát qua da trên khắp cơ thể, do đó, cơ thể để trần sẽ giúp làn da thông thoáng, thúc đẩy sự trao đổi chất, tăng cường hoạt động của tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi. Đồng thời, da để trần cũng dễ hấp thụ và hấp thụ được nhiều các chất dinh dưỡng hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh về da, giúp bạn có làn da sáng đẹp hơn. Khiến cho làn da của mình được cởi mở hơn, đặc biệt là những chỗ như bàn chân, nách, cơ quan sinh dục ngoài có đồng nghĩa với việc bạn sẽ được giảm nguy cơ bị những bệnh da liễu như nấm bàn chân và hăm da - thường xuất hiện lúc da bị ẩm và bí.

Trong khi ngủ mà không mặc quần áo, làn da thường hấp thụ chất dinh dưỡng nhiều hơn từ không khí để đẩy nhanh sự trao đổi chất và tăng cường bài tiết của tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi. Do đó có lợi cho sự bài tiết và sinh sản của bã nhờn, da sẽ có mềm, sáng và đàn hồi tốt hơn. Đồng thời, hệ thống thần kinh cũng có thể được điều chỉnh để tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, nếu không có sự hạn chế của quần áo, cơ thể con người có cảm giác tự do, thoải mái, trút mọi nỗi muộn phiền nặng nhọc nên tinh thần được thư giãn tốt nhất khi ngủ.

https://cdn.noron.vn/2022/06/10/7980185335971899-1654851207.jpg
Nguồn: Pinterest

Dưới đây là một vài bước chuẩn bị, giúp chúng ta tự tin kết bạn với thói quen ngủ nude.

Bước 1: Đảm bảo sự riêng tư cho phòng ngủ.
Đảm bảo phòng ngủ của bạn đủ riêng tư, có thể chốt cửa nếu cần. Nếu phòng không có khóa, cần dặn người nhà/bạn trọ gõ cửa trước khi vào phòng. 
Nếu cửa sổ phòng bạn nhìn thẳng sang nhà đối diện, đóng cửa chớp hoặc kéo rèm trước khi ngủ. 

Bước 2: Sắp xếp giường ngủ.
Đảm bảo nhiệt độ phòng lý tưởng (khoảng 18-20 độ C). 
Chọn loại chăn mền, gối ngủ phù hợp. Nên chọn chăn, mền làm bằng vải cotton sẽ giúp không khí lưu thông qua cơ thể tốt hơn.
Tắt các thiết bị điện tử, không để bàn học, sách vở trên giường.
Để sẵn 1 bộ quần áo hoặc khăn choàng tắm cạnh giường phòng trường hợp cần thiết.

Bước 3: Đi tắm.
Đây là bước quan trọng, vì cơ thể bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với chăn mền. Việc tắm trước khi ngủ sẽ giữ chăn mền sạch lâu. Da bạn cũng sẽ có cảm giác sảng khoái trước khi bước vào giấc ngủ.
Nên tắm khoảng 5-10 phút với nước ấm và sữa tắm với mùi hương nhẹ nhàng. Lau khô người trước khi bước lên giường.
Nếu trời nóng, bạn nên bật điều hòa khoảng 10 phút sau khi tắm để tránh bị lạnh đột ngột. 

Bước 4: Đi ngủ.
Thường khi tắm xong bạn sẽ thấy rất dễ ngủ rồi. Tuy nhiên nếu vẫn còn trằn trọc, hãy thử 4 bước ru ngủ trong 120 giây. 
Chú ý đắp chăn phần bụng, tránh hiện tượng đau quặn do lạnh bụng khi thức dậy.

https://cdn.noron.vn/2022/06/10/7980185335971904-1654851450.jpg
Nguồn: Pinterestt

 

Những lưu ý khi ngủ nude:
- Nếu chưa quen, bạn có thể bắt đầu với đồ ngủ mỏng hoặc quần lót trước khi nude hoàn toàn.
- Bạn phải vệ sinh chăn mền thường xuyên hơn, do chúng tiếp xúc trực tiếp vùng nhạy cảm. 
- Không nên ngủ nude nếu bạn ở phòng cùng người khác. Nếu vẫn muốn ngủ kiểu này, bạn cần bàn bạc kỹ để chắc chắn bạn cùng phòng đồng ý. Tuy nhiên, trường hợp này vẫn có nhiều bất tiện khi bạn cùng phòng thức làm việc khác trong khi bạn ngủ.
- Nếu bạn có tiền sử bị mộng du thì nên tránh ngủ nude. Bạn sẽ rơi vào tình huống khó xử khi “thức dậy ở một nơi xa” trong trạng thái trần như nhộng.

https://cdn.noron.vn/2022/06/10/835854827197077-1654851327.jpg
Nguồn: Sưu tầm

 

Ngủ “nude” được chứng minh có rất nhiều lợi ích rất tốt, hãy thử xây dựng thói quen đơn giản và lành mạnh này ngay từ bây giờ. Trước khi cởi bỏ quần áo để chìm vào giấc ngủ, bạn hãy chuẩn bị một không gian lý tưởng để việc ngủ trần phát huy được hiệu quả tốt nhất như: nhiệt độ phòng thoải mái, kín gió để tránh cảm lạnh, không gian kín, đảm bảo an toàn và riêng tư. Chúc bạn một đêm ngủ trần ngon giấc !

Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng mình trong bài viết trên, mình rất mong nhận được thêm ý kiến đóng góp của các bạn! ❤️

Từ khóa: 

ngu_nude

,

sức khoẻ

,

làm đẹp