Khả năng máy tính sẽ vượt con người là có thật không?

  1. Công nghệ thông tin

Trí thông minh nhân tạo ngày càng phát triển với tốc độ chóng mặt, vậy liệu sẽ đến ngày chúng thông minh hơn loài người không?

Từ khóa: 

công nghệ thông tin

Cũng có thể, nếu máy tính chạy bằng năng lượng vĩnh cửu.

Trả lời

Cũng có thể, nếu máy tính chạy bằng năng lượng vĩnh cửu.

Thực ra đây cũng là vấn đề gây nhiều tranh cãi trên toàn Thế giới. Mỗi người đều có quan điểm riêng của mình, như Stephen Hawking, Bill Gates và Elon Musk thì cho rằng việc phát triển vượt bậc của AI sẽ sớm trở thành vấn đề vượt ngoài tầm kiểm soát của ngoài người. Nhưng Larry Page thì lại cho rằng điều này hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta, và AI sẽ là công cụ đắc lức giúp con người chinh phục các mục tiêu.


Còn theo quan điểm cá nhân của tôi thì có lẽ việc máy tính có thể vượt mặt con người là chiếm thế giới chỉ có trong phim mà thôi, vì dù sao AI cũng là do còn người tạo ra, chúng ta đương nhiên sẽ có cách kiểm soát nó.

Theo tôi, điều này không phải là không thể xảy ra, nhưng có lẽ sẽ còn rất lâu nữa điều này mới có thể trở thành vấn đề đáng lo ngại với loài người.


Vì tại hội nghị Zeitgeist 2015 ở London, Stephen Hawking cho rằng: "Với trí tuệ nhân tạo (AI), máy tính sẽ vượt con người trong 100 năm tới. Khi điều đó xảy ra, chúng ta cần chắc chắn rằng chúng có những mục tiêu giống với của chúng ta"


Trên thực tế hiện tại AI đang có bước phát triển vượt bậc với sự đầu tư phát triển từ các tập đoàn công nghệ hàng đầu Thế giới như Google, Amazon, Facebook, SpaceX,... Nhưng tôi nghĩ việc nổi lên của AI cũng không hoàn toàn là điều gì đó quá xấu hay đáng lo ngại, vì AI cũng là do con người tạo ra, và chúng ta ắt có cách kiểm soát nó để mang lại giá trị cho loài người.