Khi người Mỹ thực hiện Kamikaze

  1. Lịch sử

Chúng ta đều biết là vào cuối ww2, cục diện ở Thái Bình Dương ngày càng bất lợi nghiêm trọng với quân đội Đế quốc Nhật Bản khi mọi nguồn lực chiến tranh cạn kiệt và bị phong tỏa, các lực lượng xương sống và tinh hoa bị bào mòn, lúc này Bộ chỉ huy tối cao Nhật Bản đã đưa ra "sáng kiến" đánh bom Kamikaze, theo đó các phi công sẽ lái 1 chiếc chiến đấu cơ hoặc cường kích, bên dưới là 500kg thuốc nổ hoặc Balkan rồi lao vào các mẫu hạm để hủy diệt. Mục tiêu chính không phải đánh bại quân đội Mỹ ( đánh bằng niềm tin và hy vọng) mà là khiến người Mỹ sợ hãi, lo lắng trước thiệt hại to lớn mà sẽ chấp nhận cho Nhật rời khỏi chiến tranh trong danh dự. Tất nhiên là ko có đâu, với ưu thế tuyệt đối về quân đội, nguồn lực chiến tranh, bạn sẽ không tin được là người Mỹ cũng có lúc đánh bom tự sát vào vị trí tác chiến của Nhật.

Và thực sự điều đó đã xảy ra, chỉ là...

Ngày 27/9/1944, lính Nhật đóng ở Bougainville thuộc New Guinea phát hiện một việc lạ: Một toán 3 máy bay ném bom 2 động cơ của Mỹ chủ động lao thẳng vào một vị trí phòng không của Nhật. 2 máy bay chệch mục tiêu tầm 30 mét nhưng chiếc cuối cùng lao thẳng vào mục tiêu và phát nổ; vị trí phòng không này bị phá hủy hoàn toàn. Trong tháng tiếp theo, họ tiếp tục chứng kiến hàng loạt máy bay Mỹ làm việc tương tự nhắm vào các công sự, cầu đường và các doanh trại lính. Chẳng lẽ là sau một thời gian chịu đựng Kamikaze, người Mỹ đã điên lên và Kamikaze ngược lại?

Rất tiêc (???) là mọi chuyện không phải như vậy. Cái mà người Nhật chứng kiến thật ra không phải là Kamikaze mà chúng có thể được xem là một trong những vụ tấn công bằng UAV (máy bay không người lái) tự sát hiện đại đầu tiên trên thế giới. Cái “máy bay ném bom 2 động cơ” kia thực chất là mẫu UAV mang tên TDR-1 được sản xuất bởi hãng Interstate. Vào thời điểm đó thì UAV cũng không còn là phát minh mới mẻ gì nhưng điểm tân tiến vượt trội hơn hẳn của TDR-1 chính là 1 camera ở mũi cho phép người lái có thể nhìn vào 1 màn hình TV và “lái” UAV từ một máy bay TBM Avenger cải biên. Hiển nhiên là không thể được như thời nay nhưng ngon hơn hẳn kiểu nhìn theo ống nhòm để lái như các vũ khí thông minh khác. TDR-1 được thiết kế để có thể ném bom và ngư lôi theo kiểu truyền thống nhưng chủ yếu được dùng để đánh bom tự sát như trong vụ ngày 27/9

Cũng như nhiều món vũ khí tân thời khác, TDR-1 cũng gặp vấn đề là công nghệ còn khá thô sơ nên chưa tạo được khác biệt đủ lớn về hiệu năng so với các loại vũ khí truyền thống. Kết quả là sau 1 tháng thực chiến thì dự án sử dụng TDR-1 bị ngưng lại. Tổng cộng có 46 máy bay TDR-1 đã được phóng, 15 máy bay rơi trước khi đến được mục tiêu – số còn lại thì tỉ lệ đánh chính xác vào mục tiêu đạt tầm 50%.

  • Như các bạn thấy đấy, người Mỹ Kamikaze thì phi công họ không ngồi trong khoang lái 
130704934_186139759825764_623374077483907046_o
Từ khóa: 

kamikaze

,

mẽo kamikaze

,

uav

,

lịch sử

Bài viết thú vị quá anh ơi, vậy mà bấy lâu nay em tưởng Kamikaze (phi công thần phong) là đặc sản của Nhật. Mà hình như họ khá đề cao cái chết anh nhỉ? đó có phải là truyền thống của samurai không anh?

Trả lời

Bài viết thú vị quá anh ơi, vậy mà bấy lâu nay em tưởng Kamikaze (phi công thần phong) là đặc sản của Nhật. Mà hình như họ khá đề cao cái chết anh nhỉ? đó có phải là truyền thống của samurai không anh?

Cái hình minh họa nhìn ngộ ghê

Mấy ông Mẽo ăn chơi không sợ tốn kém và lúc nào cũng rất tỉnh táo :))