Khi stress, chúng ta làm gì để vượt qua ?

  1. Phong cách sống

  2. Noron

  3. Xã hội

  4. Tâm sự cuộc sống

Hi mn, lâu lắm mình không viết được bài nào, dạo này bận quá, bận trong cả thời gian và trong tâm trí. Hôm nay chủ nhật thảnh thơi, nên mình sẽ chia sẻ suy nghĩ cá nhân về stress, áp lực trong học tập và làm việc các bạn nhé!

Thời gian gần đây, mình gặp stress trong công việc thật sự, cảm giác nhiều khi không thể vượt qua được, nhiều lúc muốn từ bỏ công việc, vì thực sự có quá nhiều việc được giao, và mình không thể xử lí tốt được các việc trong thời gian cho phép. 

Mình thì đi từ thứ 2 đến thứ 6 thôi, cho nên cuối tuần là thời gian mình nạp lại năng lượng, cũng như hoàn thành những việc đang dang dở trong tuần.

https://cdn.noron.vn/2023/07/30/820227812886637-1690710297.jpg

Đầu tiên, mình nghĩ khi gặp stress, ai cũng có nhiều suy nghĩ tiêu cực như là muốn bỏ cuộc, cảm thấy ngợp, cảm thấy tủi thân, tủi thân, không biết giải quyết hay giãi bày tâm sự cho ai cả. Càng phản ứng, càng cảm thấy khó chịu.

---> Nếu bạn cũng đang rơi vào trạng thái như vậy, hãy cố gắng chuyển cảnh đi, ở đây ý nói là làm việc, học tập căng thẳng quá thì đứng dậy, đi nói chuyện với mọi người xung quanh, để tâm trí không nghĩ về nó nữa, bao giờ cảm thấy thoải mái thì bắt đầu lại.Nhiều khi mình thấy mình chỉ cần thay đổi về hoàn cảnh, là tự nhiên mình có thể nghĩ ra cách giải quyết và lao lại công việc đó hoàn thành rất nhanh. 

Tiếp theo, đừng cố phản ứng với những cảm giác khó chịu trong cơ thể các bạn vì thực ra càng chốn tránh thì chúng ta càng cảm thấy đau hơn, hãy để tự nhiên. Giống như khi bị thất tình vậy, chúng ta trốn tránh cảm giác hận thù, căm ghét đối phương phản bội, chúng ta càng đau khổ. 

---> Theo quy luật vô thường, không có gì tồn tại mãi mãi, cảm xúc đến để đi, stress cũng vậy, đến để đi, bạn không thể mãi đau khổ được cũng như không thể mãi hạnh phúc được, hãy luôn coi áp lực là một thử thách do chính mình tạo ra, và khi mà chúng ta có thể vượt qua được thì đó là sự hạnh phúc, sự mãn nguyện khi chiến thắng chính mình!

Cuối cùng và quan trọng nhất, stress thì đều phải có nguyên nhân mà ra, nếu bạn không đi giải quyết nguyên nhân thì nó sẽ mãi dai dẳng như vậy, cho nên những biện pháp ở trên chỉ là tạm thời, còn bạn phải tự đi giải quyết vấn đề của mình, bằng cách nói chuyện với quản lí của mình, chia sẻ cho bố mẹ, người thân, bạn bè bạn đang cảm thấy như thế nào. Vì nhiều khi, người trong cuộc chỉ nhìn thấy một mặt của vấn đề, nhưng người ngoài có thể đưa ra những gợi ý cho bạn để có thể giải quyết vấn đề của mình một cách êm đẹp

Bạn đã từng nghe câu nói : "Áp lực tạo ra kim cương " chưa, người chịu được áp lực tốt luôn được xã hội coi trọng, nhưng quan trọng nhất bạn sẽ lớn hơn rất nhiều sau mỗi thử thách đó, Tin mình đi, cơ thể chúng ta từ xa xưa đến hiện nay đều có thể thích nghi với bất kì hoàn cảnh sống nào, dù bạn đang làm gì, sống ở đâu, cho nên những cá thể mạnh sẽ luôn chiếm được ưu thế và tồn tại. Chúng ta hãy cố gắng học hỏi, rút ra bài học cho từng trải nghiệm để trở nên ưu tú hơn nhé!

Từ khóa: 

phong cách sống

,

noron

,

xã hội

,

tâm sự cuộc sống

Tớ sẽ đi câu cá ở bãi biển.

Trả lời

Tớ sẽ đi câu cá ở bãi biển.