Kính mắt giúp giảm cảm giác say xe khi ngồi ô tô

  1. Công nghệ thông tin

Hãng sản xuất ô tô hàng đầu tại Pháp Citroën vừa mới cho ra mắt một sản phẩm kính mắt mới có tên là SEETROËN. Có thể bạn nghĩ nó làm gì có liên quan đến ô tô nhưng với Citroën thì đây là một giải pháp dành cho đội thường có cảm giác say xe hay bồng bềnh mỗi khi ngồi xe hơi, đặc biệt là khi vừa đọc sách hay vừa xem điện thoại mỗi khi đi lại lòng vòng trong xe ô tô.

Cách cặp kính giúp bạn đỡ cảm giác khó chịu khi ngồi xe hơi đơn giản là sử dụng 1 loại chất lỏng màu xanh cho vào trong mắt kính. Chất lỏng này sẽ chuyển động đằng trước và bên cạnh của mắt như trong đoạn video giới thiệu bạn xem ở bên dưới. Nó giống như thước đo độ cân bằng của những bác thợ xây mà chúng ta vẫn thường thấy trong xây dựng vậy. Chất lỏng này sẽ luôn luôn song song với mặt đất, bất kể xe di chuyển như thế nào, điều này sẽ đánh lừa cảm giác mắt về độ cân bằng. Đây cũng là một mẹo trong việc chữa bệnh say sóng khi bạn ở trên tàu, cứ nhìn thẳng vào đường chân trời sẽ giúp bạn thấy cân bằng và ổn định hơn, giúp đánh lừa não nhận định đó là một điểm tham chiếu cố định, làm quên đi độ chòng chành khi tàu di chuyển.

Hi vọng sản phẩm này sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam với giá dễ chịu hơn, hiện sản phẩm đang được bán với giá 99 Euro.

Từ khóa: 

công nghệ thông tin

Hay quá nhỉ, mình vừa đi ô tô vừa nhắn tin hay đọc điện thoại một chút là say ngay. Toàn nhắm mắt, cắm tai nghe nghe nhạc thôi.

Trả lời

Hay quá nhỉ, mình vừa đi ô tô vừa nhắn tin hay đọc điện thoại một chút là say ngay. Toàn nhắm mắt, cắm tai nghe nghe nhạc thôi.