Kỹ Thuật Đọc Thích Hợp Có Lợi Ích Gì Cho Bạn?

  1. Sách

Lựa chọn kỹ thuật đọc thích hợp giúp chúng ta có thể dễ dàng đọc được cả một văn bản hoặc một tài liệu rất dài với thời gian ít hơn rất nhiều nhưng vẫn đảm bảo có thể nắm rõ được nội dung của chúng.

4 KỸ THUẬT ĐỌC THÍCH HỢP CHO TỪNG TÌNH HUỐNG

1. ĐỌC QUÉT

2. ĐỌC LƯỚT

3. ĐỌC CHUYÊN SÂU

4. ĐỌC MỞ RỘNG

image


ÁP DỤNG CÁC KỸ THUẬT ĐỌC VÀO THỰC TẾ

Đôi khi, một kỹ thuật đọc này có thể phát triển thành kỹ thuật khác trong quá trình đọc của bạn. Ví dụ: trong khi đọc lướt, bạn cảm thấy nội dung này rất thú vị và hấp dẫn bạn, nên bạn chuyển qua sử dụng kỹ thuật đọc chuyên sâu để hiểu rõ hơn nội dung đó.

Dù bạn có sử dụng kỹ thuật nào thì 4 bốn kỹ thuật đọc bên trên đều rất hữu dụng, đặc biệt trong một thế giới năng động và thông tin, kiến thức được cập nhật từng phút một. Bên dưới sẽ là ví dụ để bạn có thể áp dụng những kỹ thuật đọc thích hợp với bản thân.


LỜI KẾT

Áp dụng các kỹ thuật đọc thích hợp nhất vào từng tình huống sẽ giúp bạn thu được nhiều thông tin nhất trong thời gian ngắn nhất có thể. Nếu bạn đã quen với một trong 4 kỹ thuật trên hãy thử luyện tập các kỹ thuật đọc khác, điều này giúp bạn có thể áp dụng được các kỹ thuật đọc thích hợp cho các tình huống khác nhau trong thực tế.

Bạn nghĩ sao về bài viết, hãy để lại cảm nghĩ ở phần bình luận bên dưới.

Nguồn: donglucmoingay.com

Từ khóa: 

sách

,

kỹ thuật đọc

,

sách

Đúng là đôi khi chúng ta cần phải tìm ra cách đọc phù hợp với từng loại sách khác nhau.

Trả lời

Đúng là đôi khi chúng ta cần phải tìm ra cách đọc phù hợp với từng loại sách khác nhau.

Ảnh mờ quá bạn ơi :(

Sao mình thấy ảnh bị mờ quá mình đọc ko rõ