Làm sao để biết mình có nên chi tiền ra để mua một món đồ nào đó hay không?

  1. Tâm sự cuộc sống

Mn giống em không ạ, em đang có rất nhiều món muốn mua, mà lại tiếc tiền tiết kiệm. Bây giờ em được người khác cho một khoản tiền cũng đắn đo có cần mua không?

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Những món đó là những thứ bạn thích có nhưng ko cần dùng. 

Bạn nên thử đọc cuốn sách tâm huyết này để có thể loại bỏ cái suy nghĩ lãng phí kia đi nhé :D

Trả lời

Những món đó là những thứ bạn thích có nhưng ko cần dùng. 

Bạn nên thử đọc cuốn sách tâm huyết này để có thể loại bỏ cái suy nghĩ lãng phí kia đi nhé :D

Tiết kiệm là đức tính tốt, đặc biệt là tiết kiệm đối với bản thân của mình. Năm nay kinh tế toàn cầu khó khăn, tiết kiệm là ưu tiên số một. Lưu ý đừng quá "ki bo" với mọi người xung quanh bạn nhé.

Những người theo chủ nghĩa sống tối giản (minimalism) có một cách ra quyết định đơn giản đó là: Đợi thêm 1 tháng nữa, nếu thấy vẫn còn có nhu cầu mua thì đó nhiều khả năng sẽ là nhu cầu hợp lý và họ sẽ mua.

Bạn thử áp dụng phương pháp này để ra quyết định mua sắm xem nhé.

Vậy hỏi xem: Bạn có được giá trị gì sau khi mua cái đó?

nếu bạn mua nó vì rẻ thì đừng mua, mua về không dùng thì là đắt đó.

Thứ nhất mình thấy bạn là người biết tiết kiệm. Nhưng tiết kiệm không đồng nghĩa với việc biết cách chi tiêu một cách hợp lý. Cái gì nên, cần thiết để mua thì hãy mua chứ đừng suy nghĩ nhiều bạn ạ. Đó là những thứ mà bạn thấy thiếu thì sẽ cảm thấy bứt rứt, cảm thấy không đủ đó. Như kiểu mình thời sinh viên, mình muốn mua một cái túi đựng laptop nhưng mà cứ suy nghĩ, đắn đo mãi. Thế là sau mấy lần cái laptop mình bị rớt rồi bị va đập, xót quá thì mình phải mua thôi. Xong là hối hận vì cảm thấy bản thân mình suy nghĩ quá nhiều khi mua một thứ gì đấy.