Làm sao để có một tâm lý vững trước để bước ra ngoài xã hội?

  1. Tâm lý học

  2. Kỹ năng mềm

Từ khóa: 

tâm lý học

,

kỹ năng mềm

Cố gắng trang bị cho bản thân nhiều nhất có thể từ kiến thức, bản lĩnh, kinh nghiệm... những điều này chỉ làm cho ta ngã bớt đau hơn thôi bạn ạ.

Còn kiểu gì cũng ngã hehe.

Trả lời

Cố gắng trang bị cho bản thân nhiều nhất có thể từ kiến thức, bản lĩnh, kinh nghiệm... những điều này chỉ làm cho ta ngã bớt đau hơn thôi bạn ạ.

Còn kiểu gì cũng ngã hehe.

Giống như một vài bạn ở dưới có trả lời, mình có suy nghĩ tương tự. Hành trang bạn cần chuẩn bị là kiến thức, kỹ năng, Kinh nghiệm và một Tâm thế đón nhận. Xã hội cũng là một ngôi trường mà người ta hay nói vui là "trường đời" vì thế tất nhiên bạn cũng sẽ đón nhận những bài học đắt. Việc gì trải nghiệm rồi sẽ thành quen, tâm lý cũng vậy sau khi đón nhận những cú sốc đầu tiên thì bạn sẽ dần vững vàng hơn thôi. Tận hưởng dần bạn nhé! Ai cũng trải qua hoàn cảnh tương tự.

Với mình thì muốn có sự trưởng thành về mặt tâm lý của tuổi mới lớn thì phải có vài sự đổ vỡ , phản bội đi kèm vs ảo tưởng cùng sự thăng hoa. Tốt nhất là tham gia 1 nhóm nào đó sống chung vs nhau như kiểu ký túc xá. Đó là 1 trải nghiệm mà mình nghĩ quan trọng nhất vs tuổi mới lớn. Sống và thích nghi vs môi trường xung quanh cho dù có muốn hay không. Tóm lại cứ vấp ngã rồi đứng lên bước tiếp. 

Chỉ có thể bước ra xã hội và lăn lộn trong đó mới có thể hình thành một tâm lý vững thôi vì mọi chuyện là vạn biến mà sẽ không có bất kỳ cuốn sách nào có thể tổng hợp được tất cả vấn đề xảy đâu ^^

Đó là bạn phải tập và rèn luyện cho bản thân mình 4 chữ thôi (thích nghi- lạc quan) vì bạn sẽ gặp 2 dang người này dạng 1) yêu thương giúp đỡ quan tâm bạn vv.... Và dang thứ 2)ganh ghét đố kỵ hãm hại vv .... Hãy quan sát nhiều hơn ít nói lại :))