làm sao để không sợ ma

  1. Tin Tức

Từ khóa: 

tin tức

Câu hỏi được gộp với Làm gì để hết sợ ma?

Hồi nhỏ mik cx từng sợ ma, nhưng đã từng nghe đài, người ta nói, tại sao con người lại nhận định rằng ma xấu? Nếu có ma xấu, hẳn phải có ma tốt. Mà ma tốt thì việc gì phải sợ... Xong mỗi một lần sợ ma, mik lại nghĩ đến, ừ thì nếu có ma, nhỡ đấy là ma tốt thì việc gì phải sợ. Lâu dần cũng không còn sợ ma nữa

Trả lời

Hồi nhỏ mik cx từng sợ ma, nhưng đã từng nghe đài, người ta nói, tại sao con người lại nhận định rằng ma xấu? Nếu có ma xấu, hẳn phải có ma tốt. Mà ma tốt thì việc gì phải sợ... Xong mỗi một lần sợ ma, mik lại nghĩ đến, ừ thì nếu có ma, nhỡ đấy là ma tốt thì việc gì phải sợ. Lâu dần cũng không còn sợ ma nữa

Ngày bé khi mà mình nghĩ rằng có ma ấy, mình sẽ nghĩ ngay rằng, ma là do người chết đi hoá thàh, vậy cũng có ma tốt và ma xấu, ma xấu là người lạ, ko tốt, thì đã có ma tốt là người thân của mình sẽ bảo vệ mình, thế là hết sợ. :D suy nghĩ ngây thơ trẻ con giúp mình ko sợ bóng tối, ko còn sợ ma. Với cả, người sống đáng sợ hơn ma, vì mình chưa gặp ma bao giờ :D 

Vậy thì đừng đọc trinh thám nữa bạn, đọc Doraemon đi chẳng hạn:))))

Chào bạn, trước hết chúc mừng bạn vì đã nhận ra được bản thân đang "tưởng tượng". Ban thờ là một vật dụng trong gia đình, tức là sẽ có người thỉnh thoảng lên thắp hương, lau dọn, bày biện đồ cúng, nếu tiếp cận theo cách này có thể bạn sẽ đỡ sợ hơn.

Tiếp theo để đỡ bất an, tưởng tượng (nguồn gốc của nỗi sợ) bạn có thể lên chùa xin kinh sách, tranh ảnh Phật giáo về đặt ở hướng đối diện với khung cửa. Ban đêm, bạn nên lưu ý ngủ sớm, hạn chế nhìn vào điện thoại, máy tính quá khuya vì khi mỏi mắt mà nhìn loanh quanh dễ sinh ra ảo giác, càng khiến bản thân lo âu hơn.

Trước lúc đi ngủ bạn có thể xem các chương trình dành cho thiếu nhi, có hình ảnh, âm thanh vui vẻ để bản thân nhẹ nhõm hơn nhé.

Là Trải qua những thứ đáng sợ hơn cả ma 😂. Hồi xưa mình sợ ma lắm ko bao giờ dám đi lại trong nhà lúc 12h đêm với 3h sáng, thậm chí dậy đi vệ sinh cũng né giờ đó ra. Nhưng từ khi bị deadline dí thì mình thức xuyên đêm rồi đi quanh quanh trong nhà cho đỡ stress là chuyện bình thường. 

Trước hết bạn nên xem xét thế nào gọi là Ma? Từ đâu mà có Ma? Ma sẽ làm gì con người? Ma tồn tại ở thế giới 3 chiều hay 4 chiều? Như vậy bạn sẽ không còn sợ nữa.

Người ta cho rằng tất cả con người chết thì thành Ma.

Như thế Ma chỉ tồn tại với người tin rằng có thế giới tâm linh (Linh Hồn người sau khi chết). Bạn có tin như vậy không? Nếu không thì chẳng có gì để sợ.

Nếu người sau khi chết thành Ma thì theo phong tục VN cúng người chết tức là đang cúng Ma? Vậy nên đám tang hay còn được gọi là đám Ma? 

Theo nguyên tắc kẻ yếu sợ kẻ mạnh thì bạn chưa biết bản chất Linh Hồn loài người sau khi chết đi đâu nên Linh Hồn bạn yếu đuối và sợ hãi. 

Nếu Linh Hồn loài người sau khi chết vẫn còn thì cũng có nghĩa nó lằm ngoài thể xác và nó có trước cả thể xác. Còn nếu khi thể xác sinh ra Linh Hồn cũng được sinh ra thì khi con người chết đi Linh Hồn cũng chết theo.

Vậy nên, phải biết Linh Hồn loài người đến từ đâu và sau khi chết nó đi đâu? 

Biết điều đó bạn sẽ không còn sợ Ma nưa.

Chúc bình an! 

Đi bói chén, chơi cầu cơ, hầu đồng, cơ mà làm mấy cái này cẩn thận nha :v 

1 bạn mua 1 con pet, và nó sẽ ngủ với bạn, tâm lý của bạn sẽ hết lo lắng.

2 hoặc niệm 1 câu thần chú ví dụ không có ma, hãy cố gắng loại bỏ trong đầu ma không có thật, từ từ tâm lý của bạn sẽ loại bỏ nó!

3 cầm 1 cái gì đó coi nó là bùa hộ thân ví dụ 1 con dao coi nó là 1 lá bùa:)

3 cách trên giúp tâm lý của bạn hết sợ ma.

Vậy tối bạn nhờ ai đó ăn mặc chải chuốt sao cho thật giống với con ma trong tưởng tượng của bạn rồi bạn tập làm quen với con ma đó, nhìn nó hoài biết đâu bạn hết sợ :P

Cách để hết sợ là đối mặt với nó thôi bạn. Hồi xưa mình được chỉ một cách để hết sợ đó là mỗi khi bạn tưởng tượng ra một điều gì đó đáng sợ, hãy tìm cách lái nó sang một cảnh tượng thật hài hước và buồn cười. Và khi nghe thấy tiếng động lạ, đừng nhắm tịt mắt và nằm yên run sợ, cứ mở hẳn mắt ra hướng về phía tiếng động, quan sát, khi bạn nhận thấy không có gì bất thường thì bạn sẽ an tâm và hết sợ thôi.