Làm sao để thể hiện cảm xúc tốt hơn ?

  1. Kỹ năng mềm

   Có đôi khi mình phải dành ra 1 khoảng thời gian tương đối dài suy nghĩ để trả lời 1 tin nhắn đơn giản hay bắt đầu cuộc đối thoại ngắn ngủi với ai đó. Vì đôi khi những lời mình nói ra bị hiểu sai về cảm xúc với người đối diện ( mình nhận ra được điều đó vì thực sự mình không biết biểu đạt cảm xúc của mình ra ngoài như thế nào )
Từ khóa: 

kỹ năng mềm

Bạn chịu khó xem qua các video của các Tiến sĩ Tâm Lý trên youtube nha. Mình thấy nội dung này có rất nhiều video rồi ấy ạ.

Trả lời

Bạn chịu khó xem qua các video của các Tiến sĩ Tâm Lý trên youtube nha. Mình thấy nội dung này có rất nhiều video rồi ấy ạ.

Mình không nghĩ bạn gặp vấn đề về biểu lộ cảm xúc đâu. :D Nếu người khác hay hiểu sai mỗi khi bạn nói thì có khả năng bạn gặp vấn đề về diễn đạt hoặc về ngôn ngữ cơ thể, biểu cảm khuôn mặt của bạn thôi. Nếu lần sau bạn còn gặp trường hợp bị hiểu sai thì nên hỏi thẳng họ, vì sao họ lại hiểu sai như vậy, bạn có làm cử chỉ hay nói câu gì khiến họ hiểu như vậy không, biết rõ nguyên nhân ở đâu thì mới khắc phục được.

Trên tin nhắn thì đâu thiếu gì cách để bạn thể hiện cảm xúc? Hệ thống emoticon, kí hiệu, từ tượng thanh,... là đủ để bạn cho người đọc biết mình đang nghiêm túc hay đùa giỡn, vui hay buồn rồi mà.

Thứ nhất, xác định đối tượng mà bạn đang tiếp xúc:

  • Nếu người bạn cần đối thoại/ trả lời tin nhắn là người quan trọng/ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn thì đúng là bạn nên cân nhắc trong câu trả lời. Và nên có sự rõ ràng giữa lý trí và tình cảm trong công việc.
  • Nếu chỉ là bạn bè xã giao hay là 1 người mới bạn muốn bắt chuyện thì hay đơn giản hóa đi nhé, vì càng tự nhiên thì càng tốt nhất để bắt đầu câu chuyện, đừng quá gồng mình đóng vai 1 ai đó trong khi ko thật sự cần thiết.

Thứ hai, quan sát người khác xung quanh cuộc sống bạn. Bạn đã không tốt trong việc thể hiện cảm xúc, thì bạn nên quan sát và phân tích hành vi của người khác. Vì sao họ nói câu đó mà người khác ko thấy khó chịu? cách thể hiện personal branding của người đó ra sao? ... cái này thì học từ từ mới thực hành tốt được. Khó mà học nhanh ngày 1 ngày 2, nếu bạn không phải là người chịu khó quan sát từ trước.