Làm sao để trở nên hướng ngoại hơn?

  1. Kỹ năng mềm

Không ai là người hướng nội hoặc hướng ngoại 100% cả, mà tất cả chúng ta đều có khuynh hướng mang trong mình cả hai loại tính cách đó. Mặc dù có rất nhiều ưu điểm khi trở thành một người hướng nội, nhưng đôi khi, bạn cũng cần đón nhận sự hướng ngoại của mình. Trở thành một người hướng ngoại hơn sẽ giúp bạn tương tác tốt hơn với không chỉ khách hàng mà cả những khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là một vài mẹo giúp bạn làm được điều đó một cách dễ dàng, nhanh chóng và tự nhiên nhất.

1. Hãy cười nhiều hơn

Ngôn ngữ hình thể có năng lực lớn hơn bạn nghĩ. Nếu bạn muốn người khác tiếp cận và bắt đầu cuộc trò chuyện, hãy khuyến khích họ bằng cách giao tiếp thông qua ánh mắt và đừng quên mỉm cười. Bạn có thể thực hành trên đường phố, ở cửa hàng hoặc bất cứ nơi nào khác.

Mọi người gắn kết niềm vui và hạnh phúc bằng nụ cười. Điều này cũng sẽ khiến khách hàng tiềm năng thoải mái và dễ chịu hơn khi ở gần bạn, giúp khả năng bán được hàng cao hơn nhiều.

2. Cho phép bản thân “nạp” lại năng lượng

Tôi thường ngủ một giấc ngắn trước khi có một cuộc họp lớn hay phải đi đến nơi nào đó mà tôi sẽ phải là một người hướng ngoại thực sự. Điều này cho phép não của tôi nghỉ ngơi hoàn toàn và không cần lo lắng về việc tôi sắp phải làm. Nó cũng giúp cơ thể và tâm trí của tôi được “sạc” đầy đủ, điều mà nhiều người hướng nội như tôi cần khi rơi vào một tình huống cực kỳ “hướng ngoại”.

3. Tham gia bất kỳ nhóm diễn thuyết nào

Việc diễn thuyết trước đám đông có phải thách thức lớn nhất của bạn không? Tham gia một đội nhóm - nơi bạn sẽ có đội ngũ hỗ trợ, tạo thêm nhiều cơ hội để giúp bạn vượt qua rào cản này. Ngoài ra, đó là một cách tuyệt vời để gắn kết và có thêm những người bạn mới.

Ở đó, bạn sẽ thường xuyên được yêu cầu đứng lên phát biểu. Điều này sẽ giúp bạn trở thành một diễn giả tốt hơn cũng như rèn cho bạn kỹ năng suy nghĩ nhanh dù đang ở trước đám đông. Bạn càng phát biểu nhiều trước đám đông, bạn sẽ dần cảm thấy thoải mái hơn với việc đó.

Một diễn giả chuyên nghiệp đã từng nói rằng “Trong giới kinh doanh, sẽ có rất nhiều dịp mà bạn phải nói trước đám đông. Bạn càng quen với điều này thì nó sẽ càng có ích cho bạn và doanh nghiệp của bạn. Đối với tôi, điều này rất có giá trị trong những năm qua vì tôi đã chuyển từ chỉ phát biểu ở 1 sự kiện mỗi năm thành 5 hoặc 6 sự kiện mỗi tháng.”

4. Luyện tập việc chủ động lắng nghe

Những người hấp dẫn nhất thường là những người biết lắng nghe tốt nhất, và đây là lúc những người hướng nội có thể trở nên nổi trội vì họ là những người rất biết lắng nghe. Hãy tập đặt câu hỏi, đặt tiếp những câu hỏi có liên quan và thể hiện sự quan tâm thực sự đến những gì người khác đang nói. Nó không chỉ làm bạn thấy thoải mái khi đang ở trong chính vùng an toàn của mình, mà còn giúp bạn trông hấp dẫn hơn trong mắt người khác.

Hãy xem điều này như một lợi thế của bạn trong công việc. Bằng cách lắng nghe và đặt những câu hỏi phù hợp, bạn sẽ thuyết phục khách hàng một cách hiệu quả hơn.

5. Tránh xa điện thoại 

Đây có thể là một thử thách rất lớn đối với cả người hướng nội và hướng ngoại. Nhiều người coi điện thoại như một chiếc khiên bảo vệ sự tự ti của bản thân. Nếu có thể, đừng mang theo điện thoại bên mình. Nó rất dễ gây cám dỗ!

Nếu bạn cứ phải nhìn vào điện thoại của mình tầm 300 lần trong buổi gặp mặt, bạn hãy tìm cách để tránh xa nó ra.

Việc thay đổi tư tưởng thật không dễ dàng, nhưng chúng ta chắc chắn sẽ làm được!

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

Cảm ơn bạn chia sẻ. Bài viết có những lời khuyên rất hữu ích! Mình biết chúng hữu ích vì mình cũng có áp dụng!

Xã hội này quả là rất thiên về hướng ngoại, và người hướng nội mà không học cách mở mình ra hơn thì tự thiệt cho mình thôi. Mình cũng từng rất hướng nội nhưng đã và đang cố gắng trở nên hướng ngoại hơn.

Trả lời

Cảm ơn bạn chia sẻ. Bài viết có những lời khuyên rất hữu ích! Mình biết chúng hữu ích vì mình cũng có áp dụng!

Xã hội này quả là rất thiên về hướng ngoại, và người hướng nội mà không học cách mở mình ra hơn thì tự thiệt cho mình thôi. Mình cũng từng rất hướng nội nhưng đã và đang cố gắng trở nên hướng ngoại hơn.