Làm sao giúp chồng khỏi bệnh 'tự ti'?

  1. Tâm lý học

Chồng mình tự ti vì là người kiếm ít tiền hơn, và có học vấn thấp hơn. Chuyện này ảnh hưởng đến đời sống tình cảm của tụi mình.

Tụi mình biết nhau từ thời đại học, và hồi đó hai đứa yêu nhau ngọt ngào lãng mạn lắm. Cưới nhau rồi (ra trường là tụi mình cưới luôn), anh cũng là người tâm lý nên luôn biết cách che chở, chiều chuộng theo các 'yêu sách' của mình. Tuy nhiên, kể từ sau khi hai đứa bắt đầu đi làm, anh không lười, nhưng theo mình đánh giá thì là một người tương đối thụ động. Thế nên trong công việc ít có thành tựu.

Mình thì gần như ngược lại, mình yêu thích công việc, có lẽ gần như là workaholic, thường ở lại làm thêm sau giờ làm việc, nên kết quả là chỉ sau 3 năm, mình đã được cất nhắc lên vị trí trưởng một bộ phận nhỏ tại văn phỏng mình. Lương mình cao hơn lương anh.

Giờ đây, trong mối quan hệ, mình nhận thấy anh ngày càng có biểu hiện xa cách, ví dụ như không còn lãng mạn, yêu chiều mình như trước đây, thường để mình tự tay giải quyết các việc lớn nhỏ. Anh cũng ít khi trao đổi với mình về công việc, mặc dù vốn anh không phải kiểu người lầm lì ít nói, mình không biết có phải do anh tự ti hay thế nào không. Khi nói chuyện mình để ý nhiều khi anh tránh nhìn thẳng vào mắt mình, mình lo lắm, không biết anh có đang che giấu mình điều gì không, hay đang gặp phải vấn đề tâm lý nào không.

Đàn ông thực sự dễ cảm thấy tự ti khi kiếm ít tiền hơn vợ chăng? Trong trường hợp này mình nên làm gì để giúp giải thoát anh ấy khỏi cảm giác này?

Cảm ơn chuyên gia.

Đâu là cách để giải quyết?

Từ khóa: 

tâm lý đàn ông

,

chuyện vợ chồng

,

tự ti

,

tâm lý học